Thông tư 27/220/TT-BGDĐT có quy định về những vấn đề đánh giá học sinh tiểu học. Theo đó cách ghi nhận xét học bạ lớp 1 sẽ được quy định như sau:
1. Hướng dẫn cách ghi nhận xét học bạ lớp 1
Học bạ sử dụng để ghi kết quả tổng hợp đánh giá cuối niên học của học sinh. Tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục là việc tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp và Học bạ vào những thời khắc theo quy định. Khi ghi Học bạ, thầy giáo cần nghiên cứu kỹ Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và tập huấn về việc ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học. Cụ thể Thông tư hướng dẫn như sau:
– Tại trang số 3, thông tin phải ghi được theo giấy khai sinh của học sinh.
Bạn đang xem bài: Cách ghi nhận xét học bạ lớp 1 theo Thông tư 27 mới nhất
– Tại Mục “1. những môn học và hoạt động giáo dục” phải ghi như sau:
+ Trong cột “Mức đạt được”: Ghi ký hiệu T nếu như học sinh đạt mức “Hoàn thành tốt”; H nếu như học sinh đạt mức “Hoàn thành” hoặc C nếu như học sinh ở mức “Chưa hoàn thành”.
+ Trong cột “Điểm KTĐK” đối với những môn học có Bài rà soát định kỳ: ghi điểm số của bài rà soát cuối niên học; đối với học sinh được rà soát lại, ghi điểm số của bài rà soát lần cuối.
+ Trong cột “Nhận xét”: Ghi những điểm vượt bậc về sự tiến bộ, năng khiếu, hứng thú học tập đối với những môn học, hoạt động giáo dục của học sinh; nội dung, kỹ năng chưa hoàn thành trong từng môn học, hoạt động giáo dục cần được khắc phục, trợ giúp (nếu như có).
– Tại Mục “2. Những phẩm chất chủ yếu” và mục “3. Những năng lực cốt lõi” phải ghi được như sau:
+ Trong cột “Mức đạt được” tương ứng với từng nội dung đánh giá về phẩm chất, năng lực: ghi ký hiệu T nếu như học sinh đạt mức “Tốt”, Đ nếu như học sinh đạt mức “Đạt” hoặc C nếu như học sinh ở mức “Cần nỗ lực”.
+ Trong cột “Nhận xét” tương ứng với nội dung đánh giá về phẩm chất: ghi những biểu hiện, sự tiến bộ, ưu điểm, hạn chế hoặc khuyến nghị (nếu như có) về sự hình thành và phát triển một số phẩm chất chủ yếu của học sinh.
Ví dụ: Đi học đầy đủ, đúng giờ; mạnh dạn trình bày ý kiến tư nhân; biết giữ lời hứa; tôn trọng và biết trợ giúp mọi người;…
+ Trong cột “Nhận xét” tương ứng với nội dung đánh giá về năng lực: ghi những biểu hiện, sự tiến bộ, ưu điểm, hạn chế hoặc khuyến nghị (nếu như có) về sự hình thành và phát triển một số năng lực chung, năng lực đặc thù của học sinh.
Ví dụ: Biết vệ sinh thân thể, ăn mặc gọn ghẽ; chủ động, phối hợp trong học tập; có khả năng tự học; …; sử dụng tiếng nói trôi chảy trong cuộc sống và học tập, biết tư duy, lập luận và khắc phục được một số vấn đề toán học thân thuộc;…
– Tại Mục “4. Đánh giá kết quả giáo dục”:
+ Ghi một trong bốn mức: “Hoàn thành xuất sắc”; “Hoàn thành tốt”; “Hoàn thành” hoặc “Chưa hoàn thành”.
– Tại Mục “5. Khen thưởng”:
+ Ghi những thành tích mà học sinh được khen thưởng trong niên học.
Ví dụ: Đạt danh hiệu Học sinh Xuất sắc; Đạt danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện; Đạt giải Nhì hội giao lưu An toàn giao thông cấp huyện;…
– Tại Mục “6. Hoàn thành chương trình lớp học/chương trình tiểu học”
+ Ghi Hoàn thành chương trình lớp ……../chương trình tiểu học hoặc Chưa hoàn thành chương trình lớp ……./chương trình tiểu học; Được lên lớp hoặc Chưa được lên lớp.
Ví dụ:
– Hoàn thành chương trình lớp 2; Được lên lớp 3.
– Hoàn thành chương trình tiểu học.
Học bạ được nhà trường bảo quản và trả lại cho học sinh khi học sinh chuyển trường học xong chương trình tiểu học.
2. Hướng dẫn chi tiết cách nhận xét trong học bạ lớp 1
Sau đây Luật Minh Khuê sẽ cung ứng tới quý thầy cô một số lời nhận xét mẫu theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT nêu trên để thầy cô tiện tham khảo thêm:
Nhận xét theo mức độ:
– Học sinh đạt hoàn thành tốt (HTT)
+ Bài làm tốt, đáng khen.
+ Thầy (Cô) rất hài lòng về bài làm của Con. Tiếp tục như thế con nhé.
+ Cô rất thích bài văn của con vì có rất nhiều ý hay, nên chia sẻ với những bạn con nhé;
+ Con làm bài tốt, cô khen ngợi con.
+ Con học tốt và siêng năng.
+ Bài làm tốt, rất đáng khen, con cần phát huy.
+ Cô rất hài lòng về bài làm của con. Tiếp tục như thế con nhé.
+ Cô rất thích cách suy luận và trình bày vở của con. nỗ lực phát huy con nhé.
+ Bài làm tốt, con đáng khen.
– Học sinh đạt Hoàn thành (HT)
+ Bài làm khá tốt, nếu như …………… em sẽ có kết quả tốt hơn.
+ Bài của con đã hoàn thành khá tốt. Để đạt kết quả tốt hơn, con cần …
+ Em đã có sáng tạo trong bài làm. Tuy nhiên em cần trình bày sạch đẹp hơn!…
+ Bài làm có đủ ý; Em hãy phát huy hơn nhé!
– Học sinh làm bài chưa hoàn thành:
+ Con nỗ lực hơn nhé!
+ Bài làm diễn đạt ý chưa trôi chảy, Thiếu ý, con nỗ lực hơn nhé!
+ Bài làm chưa sáng tạo, con nỗ lực hơn nhé! -Trình bày ẩu ; con hãy nỗ lực hơn nhé! – Bài làm quá sơ sài; con nỗ lực hơn nhé!
+ Bài làm chưa đạt yêu cầu, con cần nỗ lực thêm nhé…
+ Chú ý hơn chút nữa là con sẽ làm được tốt đó”;
+ Lần sau con nhớ khắc phục lỗi này nhé”;
+ Cô tin rằng lỗi này con sẽ không mắc phải ở bài sau nữa”;
+ Bài này con đã có tiến bộ hơn rồi đó ! Cố lên !”
Nhận xét về kết quả môn học:
* Môn Toán:
– Mức HTT:
+ Học Toán rất tốt, làm đúng những bài tập, chúc mừng con.
+ Chúc mừng con đã hoàn thành xuất sắc môn học.
+ Học Toán giỏi, sáng tạo và vận dụng tốt trong thực tiễn.
+ Con học rất siêng năng, hoàn thành xuất sắc môn học.
+ Học Toán giỏi, biết vận dụng tốt mô phỏng hóa Toán học. Chúc mừng con
+ Làm toán thành thục những phép tính trong phạm vi 10, Biết vận dụng để tính toán trong thực tiễn.
+ siêng năng, sáng tạo trong học Toán. Hoàn thành xuất sắc học kì I
+ Chăm ngoan, hợp tác tốt để khắc phục vấn đề sáng tạo toán học.
+ Con rất có năng khiếu trong giải toán, có tư duy logic rất tốt. Con cần tiếp tục phát huy thế mạnh của mình nhé!
– Mức HT:
+ Hoàn thành tốt môn học; Vận vận dụng sáng tạo hơn trong học toán con nhé.
+ Có tiến bộ trong học tập môn Toán nhưng cần phấn đấu hơn con nhé.
+ Con học khá tốt, ngoan và hoàn thành môn học.
+ Học có tiến bộ, đã khắc phục được cách trình bày phép tính sạch, đẹp.
+ Hoàn thành tốt môn học. Làm xong những bài tập cô giáo yêu cầu.
– Mức CHT:
+ Con có nỗ lực rèn luyện nhưng chưa làm được những bài tập trong phạm vi 10. Con cần nỗ lực lên nhé.
+ Ngoan, biết vâng lời nhưng tính toán còn chậm. Hãy rèn luyện thêm con nhé!
+ Chưa hoàn thành môn học, cần khắc khục trong học kì II.
+ chịu thương chịu khó rèn luyện, nhưng chưa tính toán được những phép tính trong phạm vi 10. Hãy nỗ lực lên trong học kì II nhé.
+ Nhìn chung cho thấy con đã có nỗ lực hơn trong việc tập tành giải đề và học thuộc tri thức toán, nhưng kết quả lại vẫn chưa đạt yêu cầu mà bộ môn đưa ra. Con hãy nỗ lực hoàn thiện tri thức nhé!
tương tự, trên đây là toàn bộ thông tin về Cách ghi nhận xét học bạ lớp 1 theo Thông tư 27 mới nhất do đơn vị Luật Minh Khuê soạn và muốn gửi tới quý khách mang tính tham khảo. nếu như quý khách còn vướng mắc về vấn đề trên hoặc mọi vấn đề pháp lý khác, quý khách hãy vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua trạng sư tư vấn pháp luật trực tuyến theo số điện thoại 19006162 để được trạng sư tư vấn pháp luật trực tiếp qua tổng đài kịp thời hỗ trợ và tư vấn mọi thắc mắc.
nếu như quý khách cần báo giá dịch vụ pháp lý thì quý khách có thể gửi yêu cầu báo phí dịch vụ tới địa chỉ email: [email protected] để nhận được thông tin sớm nhất! Rất mong nhận được sự hợp tác và tin tưởng của quý khách! Luật Minh Khuê xin trân trọng cảm ơn!
Trích nguồn: Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung
Danh mục: Tổng hợp