ĐỀ THI MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 2 KÌ 2

Bộ đề thi học kì 2 lớp 2 môn Đạo Đức

Đề 1

(Thời gian  40 phút)

Câu 1(3đ): Khi nhặt được của rơi em sẽ làm gì?

Bạn đang xem bài: ĐỀ THI MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 2 KÌ 2

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Câu 2(4đ):- Đối với những người khuyết tật em cần phải làm gì để góp phần làm giảm bớt những trắc trở thiệt thòi cho họ?

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

– Em hãy kể những việc em đã làm để viện trợ người khuyết tật?

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Câu 3(3đ):

Hãy ghi lại vào giấy rà soát những ý kiến em cho là đúng trong những ý kiến sau:

a) viện trợ người khuyết tật là việc mọi người nên làm.

b) Chỉ cần viện trợ người khuyết tật là thương binh.

c) Phân biệt đối xử với bạn khuyết tật là vi phạm quyền trẻ em.

d) viện trợ người khuyết tật là góp phần làm giảm bớt những trắc trở thiệt thòi cho họ.

Đề 2

Phòng Giáo dục ……………. Đề khảo sát chất lượng cuối niên học 2018- 2019

Môn Đạo đức – Lớp 2

(Thời gian làm bài 40 phút)

Họ và tên: ……………………………………………………………………………..   Lớp  2  …..

Bài 1: Đánh dấu + vào ô trống trước những ý kiến em cho là đúng :

         Trả lại của rơi là người thiệt thà đáng quí trọng.

          Chỉ nên trả lại của rơi khi có người biết.

          Cư  xử  lịch sự khi tới nhà người khác là tự trọng và tôn trọng đội chủ nhà.

          Phân biệt đối xử với bạn khuyết tật là vi phạm quyền trẻ em .

          Tất cả những con vật đều cần thiết cho cuộc sống con người .

          Bảo vệ loài vật có ích là góp phần bảo vệ môi trường .

Bài 2: Trong giờ học vẽ, Nam quên bút chì trong khi bạn Mai kế bên có 2 bút chì . Theo em bạn Nam nên làm gì ? Hãy ghi chữ Đ vào ô trống trước cách xử sự em cho là thích hợp:

        a. Cứ lấy bút của Mai sử dụng ,không cần hỏi mượn .

        b. Vừa hỏi vừa lấy để sử dụng , không cần biết bạn có đồng ý cho mượn  hay không .

        c. Hỏi mượn lịch sự và nếu như bạn cho phép mới lấy sử dụng.

Bài 3: Em sẽ là gì trong tình huống sau:

          Em sang nhà bạn chơi mới biết bà của bạn đang bị ốm .

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bài 4: Ghi lại 5 việc em có thể làm để viện trợ người khuyết tật :

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Đề số 3

Bài 1: Điền Đ vào ý kiến em em cho là đỳng, S vào ý kiến em cho là sai:

Trẻ em khụng cần học tập, sinh hoạt đỳng giờ.

Cựng một lỳc em cú thể vừa học vừa chơi.

Cần xin lỗi khi mắc lỗi với bạn bố và em bộ.

nếu như cú lỗi chỉ cần nhận lỗi, khụng cần sửa lỗi.

Hằng ngày cần tự giỏc học mà khụng cần người nào nhắc nhở.

siêng năng học hằng ngày là phải học tới khuya.

Bài 2: Nờu cỏch xử sự phự hợp trong cỏc tỡnh huống sau:

a) Ngọc đang ngồi xem một chương trỡnh ti vi rất hay. Mẹ nhắc Ngọc đó tới giờ đi ngủ.

nếu như em là Ngọc em sẽ làm gỡ?

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

b) Tuyết mếu mỏo cầm quyển sỏch “Bắt đền Trường đó, làm rỏch sỏch tớ rồi”.

nếu như em là Trường em sẽ làm gỡ?

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bài 3: Đánh dấu + vào ụ trống trước ý em tỏn thành, dấu – vào ụ trống trước ý khụng tỏn thành.

Em thường xuyờn tự xếp dọn chỗ học chỗ chơi gọn ghẽ.

Em chỉ dành tất cả thời gian cho việc học tập mà khụng làm cỏc việc khỏc.

Em luụn quyết tâm tự hoàn thành bài tập được giao.

nếu như mắc lỗi em chỉ cần xin lỗi những người quen biết.

Đề số 4

Bài 1: Hãy ghi chữ Đ vào trước ý kiến mà em tán thành, chữ S vào trước những ý mà em mà em không tán thành.

1. Nhà cửa sạch sẽ có lợi cho sức khoẻ.

2. Biết nhận lỗi và sửa lỗi sẽ giúp em mau tiến bộ.

3. Chỉ cần nhận lỗi khi biết người khác biết mình mắc lỗi.

4. Đi hàng ba dưới lòng đường giao thông.

5. Không nên viện trợ những người có hoàn cảnh khó khăn

6. Không đi bộ trên vỉ hè.

7. Phải biết vâng lời cha mẹ, nhe lời thầy cô.

8. Không nói chuyện trong giờ học.
9. Không nên kết thân với những người bị khuyết tật.
10. trẻ em cầ được người lớn quan tâm, săn sóc.
11. Trẻ em có nghĩa vụ phải quan tâm, săn sóc những người thân trong gia đình.
12. Không vứt giấy, rác ra sân trường.

Bài 2: Hãy điền dấu + vào trước ý em cho là đúng.
1. Đồ sử dụng học tập phải để gọn ghẽ, ngăn nắp.
2. Phải biết thương yêu và nhường nhịn em nhỏ.
3 Cho bạn chép bài rà soát là việc nên làm.
4. Nhận lỗi là hèn nhác.
5. Chỉ cần nhận lỗi với người lớn tuổi.
6. Lễ phép chào hỏi khi gặp thầy cô giáo

Bài 3: En hãy làm gì trong những tình huống sau? Vì sao?
1. Em biết một bạn trong giời học đang làm việc riêng.
2. Giờ ra chơi một bạn trong lớp rủ em ra cổng trường mua quà ăn.

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bản quyền bài viết thuộc Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: https://cmm.edu.vn

Trích nguồn: Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung
Danh mục: Giáo dục

Related Posts