Giáo án lớp 5 ngày nay được xem là một chương trình khá quan trọng, đây là cột mốc đánh dấu năm chuyển cấp của những em học sinh vậy nên cần đặc biệt chuẩn bị thật tỷ mỉ. Vậy bộ giáo án lớp 5 theo Công văn 2345 được thể hiện thế nào? Hãy cùng Luật Minh Khuê tìm hiểu với bài viết dưới đây.
1. Giáo án được hiểu thế nào?
Giáo án được hiểu là những kế hoạch và dàn ý mà thầy giáo, gia sư lên lớp giảng dạy hay dạy ở trung tâm, bao gồm những đề tài của giờ lên lớp dạy học, mục đích mà thầy giáo, gia sư cần hướng tới, nội dung, phương hướng, cách thức hay những hoạt động cụ thể của thầy và học sinh.. Tất cả đều được trình bày theo trình tự thực tế diễn ra trong buổi học. Giáo án này được thầy cô giáo hay gia sư soạn trong giai đoạn trước buổi học trên lớp thường được những thầy cô chuẩn bị vào buổi tối ngày hôm trước.
Mặt khác thì giáo án được hiểu đơn thuần là bản thiết kế về một lộ trình tiết học, là kế hoạch thầy giáo đưa ra nhằm sẽ thực hiện những điều đó trong việc giảng dạy cho học sinh của mình. Với những môn học khác nhau, đối tượng học sinh hướng tới khác nhau thì có những bản giáo án soạn thảo theo cách khác nhau, thích hợp với việc tiếp thu tri thức cho những bạn trẻ. Khi xã hội hiện đại với công nghệ ngày càng tăng thì việc sử dụng giáo án điện tử như là dụng cụ hỗ trợ tốt nhất cho thầy cô trong việc giảng dạy trên lớp. Giáo án được chuẩn bị tốt là đảm bảo cho giờ dạy thành công, do vậy cần cân nhắc, tính toán kỹ từng điểm nội dung, từng thủ thuật dạy – học, điều kiện thời gian và thiết bị sao cho thích hợp với đối tượng học sinh trong lớp.
Bạn đang xem bài: Giáo án lớp 5 theo Công văn 2345 trọn bộ, đầy đủ 35 tuần
Giáo án giúp truyền đạt tri thức, Người ta thường nói “Không thể xây nhà mà không có bản thiết kế cũng như không thể dạy học mà không soạn giáo án”.
2. Giáo án lớp 5 theo Công văn 2345 tuần 1 tập đọc
Giáo án lớp 5 theo Công văn 2345/BGDĐT-GDTH (đầy đủ 35 tuần) là tài liệu hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học do Bộ Giáo dục và huấn luyện ban hành dành cho niên học 2022 – 2023 bao gồm tất cả môn học trong chương trình tiểu học lớp 5: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, tự nhiên xã hội, ….. giúp thầy giáo dễ dàng truyền tải bài giảng tới học sinh giúp tiết học thêm sinh động hơn.
Tập đọc
THƯ GỬI những HỌC SINH
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
– Hiểu những từ ngữ trong bài.
– Hiểu ND bức thư: chưng Hồ khuyên HS chăm học, biết nghe lời thầy, yêu bạn
. – Thuộc lòng đoạn Sau 80 năm…công học tập của những em (trả lời thắc mắc 1,2,3 SGK).
– Đọc đúng, đọc trôi chảy; biết nhấn giọng từ ngữ cần thiết, ngắt nghỉ tương đối đúng chỗ.
– Học sinh đọc thể hiện được tình cảm thân ái, trìu mến, tin tưởng.
– Yêu quý chưng Hồ.
– Năng lực:
+Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực khắc phục vấn đề và sáng tạo.
+Năng lực văn học, năng lực tiếng nói, năng lực thẩm mĩ.
– Phẩm chất: hàm ân, kính trọng chưng Hồ, quyết tâm học tốt
II. ĐỒ sử dụng DẠY HỌC
1. Đồ sử dụng dạy học
– GV:
+ Tranh minh hoạ (SGK)
+ Bảng phụ viết đoạn thư HS học thuộc
– Học sinh: Sách giáo khoa, vở viết…
2. Phương pháp và kĩ thuật dạy học
– Phương pháp vấn đáp, động não, thực hành, thảo luận nhóm.
– Kĩ thuật đặt thắc mắc, kĩ thuật trình bày một phút, động não.
III. những HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động thầy giáo | Hoạt động học sinh |
1. Hoạt động mở đầu (5 phút) | |
– Cho HS hát bài “người nào yêu chưng Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng” – Giới thiệu bài – Ghi bảng |
– HS hát – HS ghi vở |
2. Hoạt động luyện đọc: (12phút) * Mục tiêu: – Rèn đọc đúng từ , đọc đúng câu, đoạn. – Hiểu nghĩa những từ ngữ mới. – Đọc đúng những từ khó trong bài * Cách tiến hành: |
|
– Gọi HS đọc toàn bài – Giao nhiệm vụ cho HS đọc tiếp nối từng đoạn trong nhóm luyện đọc những từ khó và tìm hiểu nghĩa của những từ chú thích sau đó báo cáo với thầy giáo. – GV nhận xét, đánh giá – 1 HS đọc toàn bài – GV đọc mẫu toàn bài giọng chậm rãi, vừa đủ nghe thể hiện được tình cảm thân ái, trìu mến, thiết tha, tin tưởng của chưng đối với thiếu nhi VN |
– 1HS đọc toàn bài. – HS đọc tiếp nối đoạn lần 1 + luyện đọc từ khó, câu khó trong nhóm – HS đọc tiếp nối đoạn lần 2 + giải nghĩa từ khó SGK trong nhóm – HS nghe – HS đọc – HS nghe |
3. Hoạt động tìm hiểu bài: (10 phút) * Mục tiêu: – Hiểu ND bức thư: chưng Hồ khuyên HS chăm học, biết nghe lời thầy, yêu bạn. * Cách tiến hành:hợp động nhóm 4 |
|
– GV giao nhiệm vụ: Đọc nội dung bài rồi trả lời những thắc mắc trong SGK sau đó báo cáo, chia sẻ trước lớp: + Ngày khai trường tháng 8 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày Khai trường khác? + Nêu ý 1 ? + Sau CM-8 nhiệm vụ của toàn dân là gì? + HS có trách nhiệm thế nào trong công cuộc kiến thiết quốc gia? +Nêu ý 2: + Nêu ý chính của bài ? – GVKL: chưng Hồ khuyên HS chăm học, biết nghe lời thầy, yêu bạn. |
– HS nghe và thực hiện nhiệm vụ – Đó là ngày khai trường trước tiên ở nước VN dân chủ cộng hòa sau 80 năm bị TDP đô hộ. Từ đây những em được lợi một nền giáo dục hoàn toàn VN – Nét khác biệt của ngày khai học tháng 9- 1945 với những ngày khai học trước đó. -XD lại cơ đồ mà Tổ tiên đã để lại làm cho nước ta theo kịp những nước khác trên hoàn vũ… -Siêng năng học tập, ngoan ngoãn nghe thầy yêu bạn để lớn lên XD quốc gia. – Nhiệm vụ của toàn dân tộc trong công cuộc kiến thiết quốc gia – HS nêu |
*Luyện đọc diễn cảm:(8 phút) * Mục tiêu: Đọc diễn cảm bài văn – Thuộc lòng đoạn Sau 80 năm…công học tập của những em (trả lời thắc mắc 1,2,3 SGK). * Cách tiến hành: |
|
– Gọi HS đọc toàn bài và nêu giọng đọc của bài. – Hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm – Luyện đọc theo cặp – Thi đọc diễn cảm – Cho HS luyện học thuộc lòng – Thi học thuộc lòng |
– 1 HS đọc toàn bài nêu giọng đọc của bài. – HS luyện đọc diễn cảm đoạn Sau 80 năm giời…rất nhiều – HS luyện đọc nhóm đôi. – HS thi đọc diễn cảm. – HS luyện đọc thuộc lòng – HS thi đọc thuộc lòng. |
4. Hoạt động vận dụng (4 phút) | |
– Em biết gì về thế cục và sự nhiệp của chưng Hồ ? – Sưu tầm những bài hát, bài thơ tụng ca chưng Hồ. |
-HS nêu – HS nghe và thực hiện |
3. Giáo án lớp 5 theo Công văn 2345 tuần 1 Đạo đức
Đạo đức
EM LÀ HỌC SINH LỚP 5 (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
– Sau bài học này, HS biết:
– Học sinh lớp 5 là học sinh lớn nhất trường, cần phải kiểu mẫu cho những em lớp dưới học tập.
– Vận dụng tri thức khắc phục những tình huống có liên quan.
– Có ý thức học tấp, rèn luyện
. – Vui và tự hào khi là HS lớp 5.
– Năng lực:
+ Năng lực tự học, năng lực giao tiếp, hợp tác, năng lực khắc phục vấn đề,…
– Phẩm chất: Vui, tự hào khi là học sinh lớp 5. Có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là học sinh lớp 5.
*KNS:
+ Kĩ năng tự nhận thức (tự nhận thức được mình là học sinh lớp 5)
+ Kĩ năng xác định vị trí (xác định được trị giá của học sinh lớp 5).
+ Kĩ năng ra quyết định (biết lựa lựa chọn cách xử sự thích hợp trong một số tình huống để xứng đáng là học sinh lớp 5)
II. ĐỒ sử dụng DẠY HỌC
1. Đồ sử dụng
– GV: Giấy trắng, bút màu
– HS: VBT, vở viết,…
2. Phương pháp, kĩ thuật dạy học
– Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, trò chơi học tập.
– Kĩ thuật đặt thắc mắc, trình bày một phút, động não
III. những HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động thầy giáo | Hoạt động học sinh |
1. Hoạt động mở đầu (5 phút) | |
– Cho HS hát bài Em yêu trường em Nhạc và lời Hoàng Vân – Giới thiệu bài – Ghi bảng |
– HS hát – HS ghi vở |
2. Hoạt động hình thành tri thức mới:(26phút) * Mục tiêu: HS thấy được vị thế mới của HS lớp 5, thấy vui và tự hào vì đã là HS lớp 5. * Cách tiến hành: |
|
* Hoạt động 1: Quan sát tranh và thảo luận – GV yêu cầu HS quan sát từng tranh ảnh trong SGK trang 3-4 và thảo luận cả lớp theo những thắc mắc sau: + Tranh vẽ gì? + HS lớp 5 có khác gì so với HS những khối khác? + Theo em, chúng ta cần làm gì để xứng đáng là HS lớp 5? – GVKL: Năm nay những em đã lên lớp 5. Lớp lớn nhất trường Vì vậy HS lớp 5 cần kiểu mẫu về mọi mặt để những em HS những khối khác học tập. * Hoạt động 2: Làm bài tập trong SGK – GV nêu yêu cầu bài tập: – GV nhận xét kết luận * Hoạt động 3 : Tự liên hệ (bài tập 2) – GV nêu yêu cầu tự liên hệ – Yêu cầu HS trả lời – GV nhận xét và kết luận: những em cần phấn đấu phát huy những điểm mà mình đã thực hiện tốt và khắc phục những mặt còn thiếu sót để xứng đáng là HS lớp 5. * Hoạt động 5: Trò chơi phóng viên – Yêu cầu HS thay phiên nhau đóng vai phóng viên để phỏng vấn những HS khác về một số nội dung có liên quan tới chủ đề bài học. VD: + Theo bạn HS lớp 5 cần phải làm gì? + Bạn cảm thấy thế nào khi là HS lớp 5? + Bạn đã thực hiện được những điểm nào trong trương trình “Rèn luyện đội viên”? + Hãy nêu những điểm bạn thấy mình xứng đáng là HS lớp 5? + Hãy nêu những điểm mà bạn cần phấn đấu hơn để xững đáng là HS lớp 5 + Bạn hãy hát hoặc đọc thơ về chủ đề trường em? – GV nhận xét kết luận – Gọi HS đọc phần ghi nhớ trong SGK |
– HS quan sát và thảo luận – Tranh vẽ HS lớp 5 đón những em HS lớp 1 trong ngày khai học. – những bạn HS lớp 5 đang chuẩn bị học. – Bạn HS lớp 5 học bài rất chăm được bố khen. – HS lớp 5 là lớp lớn nhất trường. – HS lớp 5 phải kiểu mẫu về mọi mặt để những em HS khối khác học tập. – HS nêu yêu cầu bài tập. – HS suy nghĩ thảo luận bài tập theo nhóm đôi. – Vài nhóm trình bày trước lớp – Nhiệm vụ của HS là: những điểm a, b, c, d, e mà HS lớp 5 cần phải thực hiện. – HS suy nghĩ đối chiếu những việc làm của mình từ trước tới nay với những nhiệm vụ của HS lớp 5. – HS thảo luận nhóm đôi – HS tự liên hệ trước lớp. – HS thảo luận và đóng vai phóng viên. Nhận xét – HS nghe – Học sinh đọc |
3. Hoạt động tập dượt, thực hành (2 phút) | |
– Lập kế hoạch phấn đấu của bản thân trong niên học này: + Mục tiêu phấn đấu. + Những thuận lợi đã có. + những vấn đề có thể gặp. + giải pháp khắc phục khó khăn. + những người có thể hỗ trợ, trợ giúp em khắc phục khó khăn. |
– HS nghe và thực hiện |
4. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm (2 phút) | |
– Về sưu tầm những bài thơ bài hát nói về HS lớp 5 kiểu mẫu và về chủ đề Trường em. – Vẽ tranh về chủ đề trường em. |
– Hs nghe và thực hiện |
Vì nội dung giáo án khá dài, để xem đầy đủ trọn bộ nội dung giáo án quý khách hàng vui lòng truy cập link để xem đầy đủ, cụ thể nội dung giáo án lớp 5 theo Công văn 2345: tại đây
Trên đây là toàn bộ nội dung thông tin tư vấn về chủ đề giáo án lớp 5 theo công văn 2345 đầy đủ 35 tuần mà Luật Minh Khuê cung ứng tới quý khách hàng. Ngoài ra, quý khách hàng có thể tham khảo thêm bài viết về chủ đề Giáo án môn Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức/chân trời sáng tạo của Luật Minh Khuê. Còn bất kỳ điều gì vướng mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ trao đổi trực tiếp với phòng ban trạng sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7. Gọi số 1900.6162 hoặc gửi email tới địa chỉ: Tư vấn pháp luật qua Email: [email protected] để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tốt nhất từ Luật Minh Khuê. Chúng tôi rất hân hạnh nhận được sự hợp tác từ quý khách hàng. Trân trọng./.
Trích nguồn: Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung
Danh mục: Tổng hợp