Giáo án Toán lớp 1 Sách kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ

Giáo án là một tài liệu được sử dụng trong giáo dục để hướng dẫn thầy giáo cách giảng dạy cho học sinh, đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình giảng dạy và học tập. Sau đây, Luật Minh Khuê xin giới thiệu Giáo án Toán lớp 1 Sách kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ, mời quý độc giả cùng tham khảo.

1. Giáo án Toán lớp 1 là gì?

Giáo án là một tài liệu được sử dụng trong giáo dục để hướng dẫn thầy giáo cách giảng dạy cho học sinh. Nó thường bao gồm mô tả chi tiết về những hoạt động giảng dạy, những tài liệu giáo dục cần thiết, những mục tiêu học tập, cách đánh giá và tìm hiểu kết quả học tập của học sinh. Giáo án có thể được chuẩn bị cho một buổi học cụ thể hoặc cho toàn bộ chương trình học tập của một lớp hoặc một môn học. Nó giúp thầy giáo có thể tổ chức và phân phối cho học sinh một trải nghiệm học tập có hệ thống và hữu ích. Giáo án đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình giảng dạy và học tập.

Theo đó, giáo án Toán lớp 1 Sách kết nối tri thức với cuộc sống theo chương trình GDPT mới là tài liệu vô cùng có ích giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức làm việc. Mời quý thầy cô cùng tham khảo nội dung chi tiết dưới đây.

Bạn đang xem bài: Giáo án Toán lớp 1 Sách kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ

2. Giáo án Toán lớp 1 Sách kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ

Sau đây, Luật Minh Khuê xin trình bày một mẫu giáo án trong một bài học cụ thể, mời quý thầy cô tham khảo và tải về ở đường link Giáo án Toán lớp 1 Sách kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ:

Bài 1: những số 0,1,2,3,4,5 (tiết 1)

A. Mục tiêu:

Học xong bài này học sinh cần đạt những yêu cầu sau:

1. tri thức: 

– nhận diện được những số từ 0 tới 5.

2. Kĩ năng:

– Đếm, đọc, viết được những số từ 0 tới 5.

3. Năng lực:  Giúp  học sinh hình thành những năng lực sau:

– Năng lực sử dụng dụng cụ và phương tiện thông qua sử dụng bảng gài,…

– Năng lực giao tiếp toán học (đếm, đọc viết những số)

– Năng lực mô phỏng hóa ( hoạt động điền số)

– Năng lực khắc phục vấn đề (nhận diện đếm số lượng chấm tròn để điền số thích hợp).

– NL tư duy và lập luận toán học (giảng giải việc lựa chọn lựa số để điền vào ô trống; thao tác tư duy tương tự ở mức độ đơn thuần thông qua viết số, nhận diện số lượng)

4. Phẩm chất:

– Giáo dục lòng yêu thích môn toán.

– Rèn tính thận trọng, nhanh nhẹn và tạo sự hứng thú trong học toán.

B. CHUẨN BỊ:

 1. Giáo  viên

– Kế hoạch bài dạy

– Sách giáo khoa.

– Bộ đồ sử dụng: những mô phỏng, que tính….

– Tranh ảnh minh họa những bài tập.

 2. Học sinh

– Bộ đồ sử dụng học toán.

– Sách giáo khoa, vở bài tập.

– Bảng con.

C. những hoạt động trên lớp:

I. Hoạt động ổn định lớp (1 phút)

II. Hoạt động Trải nghiệm (3 phút)

* Mục tiêu:

– Tạo hứng thú và tâm thế thoải mái cho học sinh.

– tái tạo lại những số từ 0 tới 5 đã được làm quen ở Mẫu giáo thông qua bài hát “Đếm sao”.

* phương thức:

– Hoạt động hát tập thể

*Cách tiến hành:

– thầy giáo tổ chức cho học sinh nghe và hát theo bài hát “Đếm sao”.

– thầy giáo hỏi:

+ những em đã nghe và phát hiện được những số nào có trong bài hát?

– thầy giáo nhận xét, giới thiệu bài mới: Trong bài hát nhắc tới những số 1,2,3,4,5 vậy khi không có ông sao chúng ta sẽ có thêm số nào, những em hãy cùng tìm hiểu qua bài “Bài 1:những số  0, 1, 2, 3, 4, 5”

– thầy giáo ghi tên bài lên bảng lớp: Bài 1:những số  0, 1, 2, 3, 4, 5

– HS nghe và hát.

– HS trả lời:

+ những số là 1, 2, 3, 4, 5.

– lắng tai.

III. Hoạt động Khám phá (10 phút)

* Mục tiêu:

– nhận diện số lượng những số từ 0 tới 5

– Đếm, đọc được…; cách viết những số từ 0, 1, 2, 3, 4, 5.

Phương pháp và phương thức: quan sát, vấn đáp.

* Cách tiến hành:

GV cho HS quan sát tranh trong SGK trang 8:

– Bức tranh 1:

+ GV cho HS xem tranh và hỏi: «Trong bể có mấy con cá? »

+ GV cho HS xem tranh và hỏi: «Có mấy khối vuông ?»

+ GV viết số 1 lên bảng. GV đưa số 1in và số 1 viết để HS nhận diện.

– Cho HS đọc số 1 và yêu cầu HS gắn số 1 lên bảng cài.

– Bức tranh 2:

+ GV cho HS xem tranh và đếm: Trong bể có mấy con cá?

 + GV chỉ vào khối vuông và hỏi: Có mấy khối vuông?

+ GV giới thiệu : chữ số 2  in và số 2 viết để HS nhận diện.

– Cho HS đọc số 2 và yêu cầu HS gắn số 2 lên bảng cài.

– Tương tự hình thành cho HS số 3, 4, 5

Bức tranh 6 để giới thiệu số 0:

– Trong bể này có con cá nào không?

– GV giới thiệu chữ số 0 in và chữ số 0 viết.

– Cho HS đọc và gắn số 0 lên bảng cài.

– Giới thiệu: Số 0 là số bé nhất trong những số đã học.

– Cho HS đọc hết những số từ 0 tới 5 và trái lại.

– HS quan sát tranh

– HS theo dõi .

– Trong bể có 1 con cá

– Có 1 khối vuông

– HS theo dõi và  nhận diện số 1.

– HS đọc số 1 và gắn số 1 lên bảng cài.

– HS đếm và trả lời: Trong bể có 2 con cá.

– HS đếm và trả lời : Có 2 khối vuông

– HS đọc số 2 và gắn số 2 lên bảng cài.

– Trong bể không có con cá nào.

– HS đọc và gắn số 0 lên bảng cài.

– HS theo dõi.

– HS đọc hết những số từ 0 tới 5 và trái lại

IV. Hoạt động Thực hành tập luyện (14 phút)

Bài 1:

Mục tiêu : HS  viết những số từ 0 tới 5

– thầy giáo cho học sinh nêu yêu cầu bài 1.

GV đưa mẫu số 0 chỉ và giới thiệu : Số 0 gồm có một nét cong kín. Số 0 cao hai ô li rộng 1 ô li.

– Viết số 0 :

+ GV viết mẫu số 0 ( vừa viết vừa hướng dẫn trình tự viết). GV lưu ý : HS điểm đặt bút và điểm kết thúc.

+ HS viết bảng

– Viết  những số 1, 2, 3, 4, 5 thực hiện tương tự.

– GV chốt tri thức.

Bài 2:

Mục tiêu:

nhận diện được số lượng những nhóm đồ vật, con vật trong tranh và viết số tương ứng

– Cho HS đọc yêu cầu.

Hỏi : Bức tranh vẽ con gì? – Đếm nêu và ghi kết quả

Yêu cầu HS thảo luận nhóm và hoàn thành những bức tranh còn lại.

Phần a:

Đại diện nhóm trình bày.

những nhóm chia sẻ trao đổi giảng giải.

Phần b:

– Hỏi : Nêu điểm giống nhau và khác nhau của ba bức tranh?

– Đếm số cá trong mỗi lọ.

Bài 3:

Mục tiêu : Sắp xếp những số theo trình tự từ 0 tới 5

Tổ chức cho HS chơi trò chơi Đố bạn

GV hướng dẫn mẹo chơi.

Cho HS tiến hành chơi

Nhận xét, tuyên dương.

Cho HS đếm những số từ 0 tới 5 và trái lại.

– 1 HS nêu

– HS lắng tai và thực hiện

– 1 HS nêu yêu cầu

– HS trả lời

– HS thảo luận nhóm theo yêu cầu GV

– những nhóm trình bày

– những nhóm khác trao đổi chia sẻ nhận xét

– HS nêu

– HS lắng tai GV phổ biến quy tắc chơi

– HS tiến hành chơi

– HS nhận xét và tuyên dương

– 2 – 3 HS đếm những số theo yêu cầu

V. Vận dụng tri thức, kĩ năng vào thực tiễn (5 phút)

* Mục tiêu:

– Vận dụng tri thức về đếm, đọc những số 0,1,2,3,4,5.

– nhận diện những số lượng tương ứng đồ vật.

* phương thức:

– Hoạt động nhóm

* Cách tiến hành:

– GV giao nhiệm vụ:

GV yêu cầu những nhóm thảo luận : Tìm những đồ vật xung quanh hs có số lượng tương ứng với những số 0,1,2,3,4,5.

– Tổ chức hs báo cáo kết quả thảo luận

– GV nhận xét, đánh giá.

– Thảo luận nhóm đôi

– HS nêu: trong lớp không có máy điều hoà, có một cái bảng đen, hai cái máy quạt, ba tổ, bàn có bốn chân, bàn tay có năm ngón…

VI. Củng cố, dặn dò: (2 phút)

– Yêu cầu hs đếm từ 0,1,2,3,4,5.

– Gv nhận xét tiết học.

– Dặn hs xem trước tiết tiếp theo.

 >> Tải ngay: Giáo án Toán lớp 1 Sách kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết của Luật Minh Khuê liên quan tới vấn đề: Giáo án Toán lớp 1 Sách kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ. Mọi thắc mắc chưa rõ hay có nhu cầu hỗ trợ vấn đề pháp lý khác, quý khách hàng vui lòng liên hệ với phòng ban tư vấn pháp luật trực tuyến qua số hotline: 1900.6162 hoặc gửi yêu cầu tư vấn qua email: [email protected] để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. Xin trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm theo dõi bài viết của Luật Minh Khuê.

Trích nguồn: Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung
Danh mục: Tổng hợp

Related Posts