Giáo án tự nhiên xã hội lớp 1 sách kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ là gì và bao gồm những nội dung gì?
1. Tự nhiên xã hội lớp 1 sách kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ.
Sách Tự nhiên và xã hội lớp 1, kết nối tri thức bao gồm những nội dung bài học như sau:
Phần một: Hướng dẫn chung
Bạn đang xem bài: Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ
I. Mục tiêu môn học
II. Giới thiệu sách Tự nhiên và xã hội
III. Phương pháp và phương thức tổ chức dạy học môn tự nhiên và xã hội 1
IV. Đánh giá kết quả học tập môn Tự nhiên và Xã hội 1
Phần hai: Hướng dẫn dạy học những bài cụ thể
Chủ đề 1: GIA ĐÌNH
Bài 1: Kể về gia đình
Bài 2: Ngôi nhà của em
Bài 3: Đồ sử dụng trong nhà
Bài 4: An toàn khi sử dụng đồ sử dụng trong nhà
Bài 5: Ôn tập chủ đề gia đình
Chủ đề 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 6: Lợp học của em
Bài 7: Cùng khám phá trường học
Bài 8: Cùng vui ở trường
Bài 9: Ôn tập chủ đề trường học sinh
Chủ đề 3: Cộng đồng địa phương
Bài 10: Cùng khám phá quang cảnh xung quanh
Bài 11: Con người nơi em sống
Bài 12: Vui đón tết
Bài 13: An toàn trên phố
Bài 14: Ôn tập chủ đề cộng đồng địa phương
Chủ đề 4: Nội dung thực vật và động vật
Bài 15: Cây xung quanh em
Bài 16: săn sóc và bảo vệ cây trồng
Bài 17: Con vật quanh em
Bài 18: săn sóc và bảo vệ vật nuôi
Bài 19: Ôn tập chủ đề thực vật và động vật
Chủ đề 5: Con người và sức khỏe
Bài 20: thân thể em
Bài 21: những giác quan của thân thể
Bài 22: ăn, uống hằng ngày
Bài 23: Vật động và nghỉ ngời
Bài 24: Tự bảo vệ mình
Bài 25: Ôn tập chủ đề của con người và sức khỏe
Chủ đề 6: Trái đất và bầu trời
Bài 26: Cùng khám phá bầu trời
Bài 27: Thời tiết luôn thay đổi
Bài 28: Ôn tập chủ đề Trái đất và Bầu trời
2. Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 sách kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ.
Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho những bạn mẫu bài giáo án tự nhiên và xã hội 1 kết nối tri thức với cuộc sống. những bạn có thể tham khảo thêm những nội dung dưới đây của chúng tôi để có thêm thông tin hữu ích.
Giáo án Tự nhiên và xã hội 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Chủ đề 1: GIA ĐÌNH
Bài 1: Kể về gia đình (2 tiết)
I. MỤC TIÊU
Sau bài học, học sinh sẽ:
– Giới thiệu được bản thân và những thành viên trong nhà.
– Nêu được một số công việc mà những thành viên thường làm và những hoạt động vui chơi của những thành viên trong nhà Hoa.
– Tự giác tham gia công việc nhà thích hợp
– Yêu quý, trân trọng, thể hiện được tình cảm và cách xử sự thích hợp với những thành viên trong nhà.
II. CHUẨN BỊ
– Giáo viên:
+ Hình trong SGK phóng to (nếu như )
+ Tranh ảnh những thành viên cùng chia sẻ công việc nhà ở một số gia đình, bài hát về gia đình.
– HS: Một số tranh, ảnh về gia đình mình (nếu như có)
III. những hoạt động dạy- học
Hoạt động của thầy giáo Hoạt động của học sinh
Tiết 1
1. 1. Mở đầu: phát động
– GV tổ chức cho HS chọn lựa và hát một bài hát về gia đình (Cả nhà thương nhau (Sáng tác: Phan Văn Minh), sau đó dẫn dắt vào bài
– HS hát mới.
2. 2. Hoạt động khám phá
a. a. Hoạt động 1
– – GV hướng dẫn HS quan sát hình trong
SGK (hoặc hình phóng to)
-GV đặt thắc mắc để HS nhận diện và kể về những thành viên trong nhà Hoa.
-Kết luận: Gia đình Hoa có ông, bà, bố, mẹ, Hoa và em trai. Mọi người đang quây quần, vui vẻ nghe Hoa kể những hoạt động ở trường.
Yêu cầu cần đạt: HS nhận diện và giới thiệu được những thành viên trong nhà Hoa.
b. b. Hoạt động 2
GV đưa ra thắc mắc gợi ý:
-Ông bà, bố mẹ Hoa thường làm gì vào lúc ngơi nghỉ?
-Mọi người trong gia đình Hoa có vui vẻ không? …)
Yêu cầu cần đạt: HS nhận diện được việc làm của những thành viên trong nhà Hoa lúc ngơi nghỉ.
3. Hoạt động thực hành
– GV hướng dẫn từng cặp đôi hoặc nhóm HS kể cho nhau nghe về gia đình mình
+Gia đình em có những thành viên nào?
+Mọi người trong gia đình em thường làm gì vào thời gian ngơi nghỉ? …).
– – HS quan sát
-HS trả lời
– HS lắng tai
– HS trả lời
-HS trả lời
– HS làm việc nhóm đôi
– GV gọi 1-2 HS lên kể trước lớp, khuyến khích những học sinh có ảnh gia đình.
-Từ đó rút ra kết luận: người nào sinh ra cũng có một gia đình. Ông bà, bố mẹ và anh chị em là những người thân yêu nhất. Mọi người trong gia đình phải thương yêu, quan tâm, săn sóc lẫn nhau.
Yêu cầu cần đạt: HS giới thiệu được bản thân cũng như những thành viên trong nhà mình.
4. Đánh giá
GV đánh giá về thái độ: HS yêu quý những người thân trong gia đình.
5. Hướng dẫn về nhà
HS chuẩn bị tranh, ảnh về những hoạt động của những thành viên trong nhà (nếu như có).
* Tổng kết tiết học
– Nhắc lại nội dung bài học
– Nhận xét tiết học
– Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau
– HS lên kể
– HS lắng tai
– HS lắng tai
– HS lắng tai
– HS lắng tai
Tiết 2
1. 1. Mở đầu:
2. – GV đọc cho HS nghe bài thơ Giúp mẹ
(Sáng tác: Phan Thị Thanh Nhàn) về gia đình, sau đó dẫn dắt vào tiết học mới.
– HS lắng tai
3. 2. Hoạt động khám phá
-GV hướng dẫn HS quan sát hình trong SGK
(hoặc hình phóng to)
– Yêu cầu HS thảo luận nhóm theo thắc mắc
gợi ý:
+những thành viên trong nhà Hoa cùng nhau làm việc gì?
+ Em thấy thái độ của từng thành viên như thế nào? …
-Kết luận: những thành viên trong nhà Hoa đang chia sẻ công việc nhà như cùng nhau chuẩn bị bữa ăn: mẹ nấu thức ăn, Hoa rửa hoa quả, bố lấy thức ăn từ tủ lạnh, em trai Hoa xếp bát đũa.
Yêu cầu cần đạt: HS nêu được những thành viên trong nhà Hoa cùng nhau chia sẻ công việc nhà.
3. Hoạt động thực hành
– GV tổ chức cho HS vẽ tranh về gia đình ( vẽ những thành viên, về một cảnh sinh hoạt của gia đình)
– GV chọn lựa một số bức tranh đẹp để trưng bày ở góc học tập.
– Sau đó, GV đặt ra những thắc mắc để HS bày tỏ xúc cảm của mình về những thành viên trong gia đình hoặc mọi người nên làm gì để gia đình là một tổ ấm, …
– GV kết luận: Gia đình là tổ ấm của mỗi
– HS quan sát
– HS thảo luận nhóm
– Đại diện nhóm trình bày
-Nhóm khác theo dõi, bổ sung
– HS lắng tai
– HS vẽ
– HS theo dõi
– 2,3 HS trả lời người. Mọi người trong gia đình phải biết yêu thương, quan tâm lẫn nhau và cùng chia sẻ công việc nhà.
Yêu cầu cần đạt: Thể hiện được xúc cảm và biết cách xử sự thích hợp với những thành viên trong gia đình.
4 Hoạt động vận dụng
-GV gợi ý để HS phát hiện ra những việc làm ở hoạt động này.
– GV đặt thắc mắc
+Ở nhà em thường tham gia vào những công việc nào?
+Khi tham gia vào những công việc đó, em có vui không? Vì sao?
+Em thích công việc nào nhất? Vì sao?).
Yêu cầu cần đạt: HS tự giác, tích cực tham gia thực hiện công việc thích hợp với lứa tuổi.
4. Đánh giá
– GV cho HS phát biểu về ý nghĩa của hình tổng kết.
– Tổ chức cho HS đóng vai theo gợi ý của hình để nắm được tri thức, kĩ năng và thái độ thông qua bài học, đồng thời hình thành và phát triển những kĩ năng cần thiết cho cuộc sống.
5. Hướng dẫn về nhà
– Dặn dò HS hát những bài hát về gia đình cho ông bà, bố mẹ nghe.
– HS lắng tai
– HS trả lời
– 2,3 HS trả lời
– HS trả lời
– HS lắng tai
– HS chia sẻ
– HS đóng vai theo tình huống
– Khuyến khích HS về nhà tự giác thực hiện một số công việc nhà thích hợp với lứa tuổi như gấp quần áo, tự dọn đồ chơi, góc học tập…
* Tổng kết tiết học
– Nhắc lại nội dung bài học
– Nhận xét tiết học
– Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau
– HS lắng tai và thực hiện theo yêu cầu
– HS lắng tai
Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi muốn cung ứng cho những bạn có liên quan tới giáo án Tự nhiên và xã hội lớp 1 kết nối tri thức. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung ứng đã giúp những bạn có thêm thông tin về sách này. Ngoài ra nếu như những bạn có những thắc mắc khác thì có thể liên hệ với chúng tôi thông qua số điện thoại tổng đài 19006162 để được hỗ trợ nhanh chóng.
Trích nguồn: Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung
Danh mục: Tổng hợp