Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học lớp 2

Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học là mẫu thầy giáo phải lập và nộp lên hệ thống khi tham gia tập huấn module 5: Tư vấn và hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học. Dưới đây là một số mẫu dành cho những khối lớp mà chúng tôi sưu tầm được, mời những bạn tham khảo và tải về.

1. Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh với chủ đề an toàn giao thông trong hoạt động giáo dục và dạy học

KẾ HOẠCH TƯ VẤN, HỖ TRỢ HỌC SINH VỚI CHỦ ĐỀ “AN TOÀN GIAO THÔNG CHO HỌC SINH TRONG NHÀ TRƯỜNG”

1. Xác định khó khăn của học sinh

Bạn đang xem bài: Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học lớp 2

ngày nay, tai nạn giao thông đang là vấn đề toàn cầu, là thách thức lớn đối với Việt Nam cũng như tất cả những nước trên toàn cầu. Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, 9 tháng đầu năm 20….., cả nước xảy ra 8.135 vụ TNGT, trong đó có 5.237 vụ TNGT từ ít nghiêm trọng trở lên và 2.898 vụ va chạm giao thông làm 4.146 người chết. , 2.695 người bị thương và 2.932 người bị thương nhẹ. Tai nạn giao thông đặc biệt Thông tin tới với trẻ em trong độ tuổi đi học được coi là đặc biệt nghiêm trọng, là mối quan tâm chung của toàn xã hội. Theo thống kê, trung bình mỗi năm cả nước có khoảng 2.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông. có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng gia tăng TNGT trong lứa tuổi học đường, một trong số đó phải kể tới là do nhận thức của những em còn chưa được tăng, còn thiếu hiểu biết, chưa chấp hành nghiêm quy định của đường cao tốc (đi lạch đạch, đánh võng, vượt đèn đỏ, vượt đèn đỏ). v.v.) và những quy tắc an toàn đường bộ (lắp đường, v.v.)

2. Xây dựng kế hoạch tư vấn hỗ trợ

2.1. Mục tiêu

– Đẩy mạnh công việc tuyên truyền ATGT cho học sinh tại nhà trường học

– Tăng cường công việc quản lý đảm bảo khắc phục những vi phạm về ANTT Tất cả giao thông cho học sinh ở trường

– tăng hơn nữa nhận thức của học sinh và ý thức tôn trọng mã đường cao tốc

– Tăng cường ý thức trách nhiệm của học sinh bằng cách đóng góp ở nhà Nhà trường đảm bảo ATGT cho học sinh toàn trường

2.2. Kế hoạch hỗ trợ cụ thể.

2.2.1. Nội dung tư vấn

– tri thức pháp luật về ATGT cho học sinh nhà trường

– Nguyên nhân mất an toàn giao thông

– Tác hại và hậu quả của việc vi phạm an toàn giao thông đường bộ

– Kỹ năng, xử trí tình huống khi tham gia giao thông.

2.2.2. Làm thế nào để tham khảo ý kiến?

– Tuyên truyền trong những buổi sinh hoạt lớp (GV), trong những buổi sinh hoạt dưới cờ, trong những buổi sinh hoạt chi đoàn.

– Mời đồng chí cảnh sát giao thông nói chuyện, tuyên truyền an toàn giao thông với những em trong buổi sinh hoạt chào cờ.

– Giáo dục tích hợp trong quá trình dạy học những môn học như (GDCD…)

– Ban giám hiệu, những thầy cô giáo, những bậc cha mẹ học sinh, BCH chi đoàn tổ chức tuyên truyền trong toàn trường với chủ đề: “tuổi xanh nhà trường nói không với hành vi vi phạm an toàn giao thông đường bộ”

– Tổ chức cho học sinh xem video, hình ảnh… trong những tiết học riêng hoặc những hoạt động ngoại khóa

– Tổ chức những chuyên đề, hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ, diễn đàn an toàn giao thông

– Tổ chức trình diễn ký họa, thi rung chuông vàng về an toàn giao thông đường bộ.

2.2.3. phương thức tư vấn hỗ trợ sinh viên

– Tư vấn trực tiếp và gián tiếp

– thầy giáo hoặc người phụ trách sử dụng nhiều giải pháp để tư vấn, hỗ trợ học sinh (tuyên truyền toàn trường, tổ chức hội thi tìm hiểu về ATGT, hay tổ chức những hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt tập thể, sinh hoạt chào cờ, sinh hoạt lớp cũng như thầy giáo có thể lồng ghép vào quá trình dạy học bộ môn)

– Tạo những nhóm zalo, facebook để học sinh mạnh dạn trao đổi những nội dung, kiến ​​thức về an toàn giao thông.

 

2. Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học lớp 2

1. Xác định khó khăn của HS trong hoạt động giáo dục và dạy học

– Khó khăn về giao tiếp

– Khó khăn về vận động

– Khó khăn về viết chữ

– Khó khăn về hòa nhập

– Khó khăn về tập trung học tập

2. Xây dựng kế hoạch tư vấn, hỗ trợ (TV, HT) khó khăn về giao tiếp.

2.1. Mục tiêu

– Giúp học sinh tự tin khi giao tiếp, hợp tác với thầy cô, bạn bè và mọi người xung quanh.

– Có cách thức hỗ trợ cụ thể giúp học sinh tự tin, giúp học sinh mạnh dạn trong giao tiếp.

– Học sinh nhìn thấy được những trắc trở của bản thân trong hoạt động giao tiếp, hợp tác; Xác định những nguyên nhân dẫn tới khó khăn của HS trong giao tiếp, hợp tác.

– những em học sinh tích cực, chủ động, tích cực học tập, lựa lựa chọn được phương pháp học tập và cải thiện kết quả học tập.

2.2. Người thực hiện

– GVCN, Tổng phụ trách, GV bộ môn, bạn bè.

2.3. Thời gian Từ tháng 9/2021 tới tháng 1/2022

– Từ tháng 9 – > 10: Rèn cho học sinh những kỹ năng chào hỏi, làm quen

– Từ tháng 11- > 12: Rèn kỹ năng giao tiếp: Biết thưa gửi, tỏ bày ý kiến tư nhân.

– Từ tháng 12 – > tháng 1/2022: Rèn cho học sinh mạnh dạn, tự tin chia sẻ trước đám đông

2.4. Nội dung và cách thức tư vấn, hỗ trợ

* Nội dung hỗ trợ: Tư vấn, hỗ trợ, đưa ra những giải pháp giúp học sinh mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp. tăng khả năng giao tiếp cho học sinh.

* Cách thức tư vấn, hỗ trợ:

STT Thời gian Nội dung Cách thức tư vấn, hỗ trợ Dự kiến kết quả đạt được
1 Tháng 9 – > 10 Rèn cho học sinh kỹ năng chào hỏi, làm quen

– thầy giáo hỗ trợ học viên trực tiếp.

– thầy giáo tìm hiểu những trắc trở trong giao tiếp của học sinh để có giải pháp xử lý thích hợp.

– Tổ chức học nhóm, sinh hoạt lớp… để học sinh có thời gian chào hỏi, làm quen với nhau (nhờ xử lý tình huống, đóng vai)

– Xây dựng đôi bạn cùng tiến để học sinh hỗ trợ lẫn nhau.

– phối hợp với gia đình, bạn bè để giúp những em có kỹ năng chào hỏi.

– Học sinh có kĩ năng chào hỏi khi gặp người

– Học sinh dám kết thân khi gặp bạn mới, thầy cô mới.

2 Tháng 11 – > 12 Rèn kỹ năng giao tiếp: Biết thưa gửi, tỏ bày ý kiến tư nhân.

– thầy giáo hỗ trợ học viên trực tiếp.

– thầy giáo tạo nhiều thắc mắc tình huống sắp gũi với học sinh để học sinh tỏ bày ý kiến ​​tư nhân.

– thầy giáo thường xuyên khuyến khích, động viên học sinh viết thư tỏ bày ý kiến, chia sẻ những điều mình thắc mắc, chưa rõ.

– Hợp tác với gia đình và bạn bè để học sinh có thể nói lên ý kiến ​​tư nhân của mình.

– Học sinh có thể tỏ bày ý kiến ​​của mình.

– Học sinh tích cực chia sẻ Chia sẻ với thầy những điều bạn còn thắc mắc hoặc chưa rõ.

3 Tháng 12- >1 /2022 Học sinh mạnh dạn, tự tin chia sẻ trước đám đông

– thầy giáo hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp cho học sinh. – thầy giáo thường xuyên tổ chức những hoạt động học tập để học sinh thể hiện trước đám đông như: Thi theo nhóm, tiết kể chuyện, âm nhạc, dẫn chương trình rung chuông vàng, tổng kết thi đua tháng…

– thầy giáo thường xuyên động viên, khuyến khích để học sinh khơi gợi lòng dũng cảm, tự tin vào bản thân.

– Giúp học sinh tôn trọng kỉ luật, tập thể; Tôn trọng nội quy chung của trường, lớp; kính thầy, kính bạn; kết đoàn tương trợ; Thân thiện, tham khảo từ bạn bè…

– Hợp tác với học sinh: những bạn động viên, khuyến khích lẫn nhau để những em có thể mạnh dạn, tự tin trình bày trước lớp.

– Học sinh có khả năng trình bày trước nhóm, lớp.

 

2.5. Phương tiện và điều kiện thực hiện TV, HT

– Trang thiết bị: Phòng học, sân trường (máy chiếu, tivi,..)

– Tổ chức những giai đoạn trong lớp để học sinh tự tin thảo luận, trình bày trước lớp.

– Cho họ xem những video về giao tiếp để họ tham khảo và cảm thấy gắn kết hơn.

2.6. Đánh giá kết quả VT, HT sau khi thực hiện kế hoạch

* Cách đánh giá kết quả:

– Quan sát sự thay đổi của học sinh hàng ngày thông qua giao tiếp với bạn bè và thầy cô.

– Tổ chức những trò chơi học tập để học sinh tham gia từ đó thầy giáo sẽ đánh giá được sự tiến bộ của học sinh ở mức độ nào.

– Học sinh đạt được những kết quả học tập nhất định nhờ sự ghi nhận, động viên kịp thời của thầy cô, cha mẹ.

* Kết quả dự kiến:

– Học sinh hứng thú học tập, kết quả học tập tiến bộ. – HS chủ động gửi bài, phát biểu ý kiến ​​tư nhân.

– Học sinh tự tin, mạnh dạn chia sẻ ý kiến ​​của mình trước đám đông.

Trên đây Luật Minh Khuê vừa giới thiệu tới bạn nội dung Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học lớp 2. Mời những bạn tham khảo!

Trích nguồn: Cmm.Edu.Vn
Danh mục: Tổng hợp

Back to top button