Kể lại một hoạt động từ thiện của lớp em thế nào? Cùng tham khảo bài viết đưới đây của Luật Minh Khuê nhé.
Từ thiện là một hoạt động rất thường phổ biến diễn ra trong nhà trường, việc kể lại một chuyến từ thiện sẽ giúp những em rèn luyện được khả năng kể chuyện của mình.
Bạn đang xem bài: Kể lại một hoạt động từ thiện của lớp em kèm dàn ý hay nhất
1. Dàn ý kể lại một hoạt động từ thiện của lớp em
A. Mở bài
Giới thiệu về hoạt động từ thiện của lớp em
Bạn đang xem bài: Kể lại một hoạt động từ thiện của lớp em kèm dàn ý hay nhất
B. Thân bài
– Nêu hoàn cảnh lý do tổ chức tham gia hoạt động trải nghiệm
– Nêu diễn biến của hoạt động từ thiện
– Nêu kết quả của hoạt động từ thiện
– Nêu suy nghĩ của những người tham gia từ thiện
Bạn đang xem bài: Kể lại một hoạt động từ thiện của lớp em kèm dàn ý hay nhất
C. Kết bài
Bài học bản thân rút ra sau chuyến từ thiện
Bạn đang xem bài: Kể lại một hoạt động từ thiện của lớp em kèm dàn ý hay nhất
2. Kể lại một hoạt động từ thiện của lớp em mẫu 1
Câu ca dao Bầu ơi thương lấy bí cùng/ Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn luôn nhắc nhở em và những bạn phải yêu thương và trợ giúp người khác . Chủ nhật vừa qua trường em đã tham gia hoạt động tự nguyện trợ tạo điều kiện cho em nghèo túng khăn trên khu vực xã.
Sáng chủ nhật tuần trước lớp em đã khởi đầu hoạt động từ thiện. Chúng em và cô giáo đã mang theo rất nhiều những bọc quần áo đã được gói thận trọng. Ngay từ sớm những bạn và em đã được bố mẹ chờ tới điểm từ thiện và những xe tải có thùng đằng sau chở những thùng sách và quần áo.
Khi tới Ủy ban xã lớp chúng em đã được chia thành những nhóm nhỏ và cùng với phụ huynh chúng em tới nhà của những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Khi được tiếp xúc với những hoàn cảnh khó khăn chúng em mới thấy bản thân mình còn may mắn hơn rất nhiều những người khác và đầy đủ hơn. Rất nhiều có bạn vì nhà nghèo mà không có tiền mua sách giáo khoa nên chúng em đã tặng bạn một bộ sách giáo khoa để bạn học tập tốt hơn. Có bạn thì không có quần áo ấm để mặc chúng em để tặng bạn những chiếc áo bông, áo phao ấm.
Được tặng những món quà thiết thực cho những bạn em cảm thấy vui hơn. Em thông cảm hơn với những người bạn cùng độ tuổi nhưng có số phận và hoàn cảnh khác biệt. Em cảm thấy khâm phục trước nghị lực vươn lên trong cuộc sống và sự phấn đấu của những bạn. Dù có khó khăn nhưng vẫn luôn siêng năng học hành. Đối với bản thân em và động từ thiện này rất có ý nghĩa. Điều đó thể hiện tấm lòng tương thân tương ái.
Bạn đang xem bài: Kể lại một hoạt động từ thiện của lớp em kèm dàn ý hay nhất
3. Kể lại một hoạt động từ thiện của lớp em mẫu 2
Trong những năm sắp nhất, phong trào từ thiện được nhân ra rộng rãi trên khắp nước ta và đã góp phần không nhỏ trong việc chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn. Trong giờ sinh hoạt lớp, thầy chủ nhiệm lớp em đã nhắc nhở động viên chúng em tích cực tham gia phong trào tương thân tương ái trợ giúp những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Chúng em đã rất xúc động khi nghe thầy nói về những cuộc sống thiếu thốn vất vả của đồng bào vùng lũ lụt với những cánh đồng ngập trong nước, những ngôi trường đổ nát, cuốn trôi theo dòng lũ hàng nghìn người không có nhà ở, những bạn học sinh không có nơi học tập. Nghe lời vận động của thầy thống nhất tích cực chuẩn bị trong đợt quyên góp thích hợp với hoàn cảnh của từng người. Cán bộ lớp cùng thầy chủ nhiệm đã thu nhận tiền và quà của những bạn trong lớp. Có những bạn nhà đó khó khăn nhưng cũng cố dành dụm tiền để quyên góp ủng hộ đồng bào. Em đã tìm những bộ quần áo cũ không mặc tới để gửi tặng những bạn. Sau 3 ngày quyên góp số tiền và những món đồ quyên góp đã được tương đối nhiều. Chúng em đóng gói thận trọng từng thứ cho vào thùng giấy để gửi tặng. Công việc tuy vất vả nhưng người nào cũng vui vẻ vì đã làm được việc có ích.
Bạn đang xem bài: Kể lại một hoạt động từ thiện của lớp em kèm dàn ý hay nhất
4. Kể lại một hoạt động từ thiện của lớp em mẫu 3
Vào ngày mùng 1/6 trường em thường tổ chức những buổi từ thiện quyên góp cho học sinh vùng lũ lụt như sách vở, quần áo hay những vật dụng cũ. Những buổi từ thiện quyên góp tương tự đã để lại trong em rất nhiều ấn tượng khó quên. Một buổi từ thiện làm em ấn tượng nhất đó là buổi từ thiện cho những bạn vùng miền núi. Trước buổi từ thiện chúng em đã học rất nhiều lần để đàm luận những phương án từ thiện cho những bạn, được sự góp ý của những thầy cô giáo và bố mẹ chúng em đã biết được những bạn ở trên đó thiếu thốn rất nhiều thứ nhất là sách vở, quần áo và thức ăn. Cuộc sống của những bạn học sinh nơi đây rất khó khăn và thiếu thốn. Biết được hoàn cảnh của những bạn chúng em đã quyết định thu gom tất cả những đồ sử dụng cũ để đem cho những bạn. Đó là những quyển sách hay cái bút, bộ quần áo. không những thế chúng em còn quyên góp thêm một ít tiền để mua lương thực và thuốc thang cho những bạn. Đúng 6:00 sáng ngày ngày hôm sau chúng em đã có mặt đông đủ để chuẩn bị cho buổi từ thiện vùng cao. Trên gương mặt người nào cũng vui vẻ và náo nức. Điều trước tiên ấn tượng đối với em đó là những bạn và thầy cô giáo ở đây chào đón rất nhiệt tình, khiến chúng em cảm thấy rất rét mướt và có thiện cảm. những thầy cô giáo đều là những thầy giáo ở vùng xuôi lên đây công việc nhưng với niềm mê say nhiệt huyết của mình những thầy cô giáo đã vượt qua vô hoàn khó khăn, thử thách để bám trụ đem con chữ về bản. những bạn học sinh ở đây cũng rất chăm ngoan, học giỏi. Sau khi được tiếp xúc, chúng em khởi đầu phát quà cho những bạn. Khi nhận được quà người nào nấy đều xúc động và cảm ơn chúng em rất nhiều. Qua chuyến đi từ thiện ấy em cảm thấy hàm ân và cảm thấy mình còn rất may mắn hơn rất nhiều bạn khác. Em rất cảm phục sự nghị lực vươn lên của những bạn học sinh miền núi. Điều đó làm em có động lực để phấn đấu học tập, phấn đấu hơn.
Bạn đang xem bài: Kể lại một hoạt động từ thiện của lớp em kèm dàn ý hay nhất
5. Kể lại một hoạt động từ thiện của lớp em mẫu 4
Một trong những lần từ thiện em nhớ nhất đó là trong một lần trường em phát động tổ chức ủng hộ cho những trẻ em lang thang, cơ nhỡ bị dị tật bẩm sinh. Khi cô chủ nhiệm đứng ra phát động phong trào lớp những bạn rất nhiệt tình tham gia. Chúng em đã ủng hộ cho những em những đồ sử dụng có ích như đồ chơi, quần áo, bánh kẹo, sữa và một ít tiền mặt. người nào có gì thì ủng hộ tùy theo năng lực của hoàn cảnh của gia đình. Sau hơn một tuần vận động lớp em đã quyên góp được số tiền hơn ba triệu đồng cùng nhiều quà tặng như quần áo, đồ chơi, bánh kẹo. Từ trường em tới vườn trẻ tình thương cách 40 km. Xe chạy khoảng 1 giờ đồng hồ thì tới nơi. Lần trước tiên được chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn của những em, những em bé dị tật bẩm sinh trông rất đáng thương. Em cảm thấy mình thật may mắn hơn những em rất nhiều và em cảm thấy rất vui khi được chia sẻ một phần nào đó những nỗi đau, mất mát cho những em. Sau khi trao quà cho những em, chúng em đã giúp những người săn sóc ở vườn trẻ thu dọn phòng học và nhà ở của những em. Có rất nhiều bạn nhỏ sinh ra đã có thiếu sót trên thân thể và bị bỏ rơi rất đáng thương. Nhìn những hoàn cảnh sống đó em cảm thấy lòng mình trào ra một xúc cảm xót xa, thương cảm. những em nhỏ trong vườn trẻ thông thường không chỉ thiếu thốn về vật chất mà còn thiếu thốn cả mặt ý thức. những em vừa sinh ra đã bị cha mẹ bỏ rơi, không biết người thân của mình là người nào. Có rất nhiều em còn ít tuổi nhưng đã biết làm thêm những nghề gia công, phụ giúp tạo ra những sản phẩm gia dụng để bán, cải thiện đời sống. Khi nhận được món quà của chúng em, những bạn nhỏ ở đây rất vui mừng, đặc biệt là những món đồ chơi. Vì những bạn ở đây không có người nào có đồ chơi cả. Nhìn những phần quà được trao đi và những nụ cười trên môi, em cảm thấy mình thật rét mướt. Qua buổi từ thiện, em càng thấm nhuần được câu hát sống trên đời sống cần có một tấm lòng, Để làm gì em biết không em. Em biết rằng khi ta trao đi thì sẽ được nhận lại rất nhiều lần.
Trên đây là một số mẫu kể lại hoạt động từ thiện của lớp em luật Minh Khuê xin gửi tới độc giả. Mong rằng bài viết trên là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi. Chúc những bạn học tốt.
Trích nguồn: Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung
Danh mục: Tổng hợp