Đề bài: Kể về một lần em mắc lỗi nói láo thầy cô
Bạn đang xem bài: Kể về một lần em mắc lỗi nói láo thầy cô
Kể về một lần em mắc lỗi nói láo thầy cô
I. Dàn ý Kể về một lần em mắc lỗi nói láo thầy cô (Chuẩn)
1. Mở bài:
Giới thiệu về một lần mắc lỗi nói láo thầy cô giáo của em
2. Thân bài:
* Hoàn cảnh em nói láo thầy cô
– Hôm đó là vào thứ năm tiết học của Thầy giáo Nam
– Em vì mải chơi nên đã quên không làm bài tập tiếng Anh thầy giao về nhà
– Sợ bị thầy phạt nên em nghĩ ra cách nói láo thầy rằng em bị ốm
* Diễn biến sự việc
– Thầy giao bài tập từ hôm thứ ba, chiều thứ tư em vẫn đi đá bóng, tối em đi ngủ sớm không làm bài tập tiếng Anh.
– ngày hôm sau lên lớp thầy rà soát bài tập, em lúng túng nói láo thầy rằng em bị ốm không thể làm bài tập.
– những bạn thấy em nói láo liền báo lại với thầy giáo rằng chiều qua em vẫn đi chơi đá bóng.
– Thầy giáo nghiêm mặt nói với em nếu như em thừa nhận chưa làm bài tập chỉ có một lỗi chưa làm bài tập nhưng em lại nói láo nên em mắc thêm lỗi nói láo thầy cô, chắc chắn thầy phải phạt em.
* Hậu quả của việc nói láo thầy cô:
– Em cảm thấy rất buồn và ăn năn vì lời nói láo của mình
– Em đã làm thầy giáo buồn và mất niềm tin ở em
– Sau lần đó em không còn dám nói láo thầy cô giáo nữa, cũng siêng năng học tập và làm bài về nhà hơn, không còn ham chơi quên làm bài nữa
3. Kết bài:
Em suy nghĩ thế nào về lời nói láo thầy cô của mình, rút ra bài học nhận thức
II. Bài văn mẫu Kể về một lần em mắc lỗi nói láo thầy cô
1. Kể về một lần em mắc lỗi nói láo thầy cô, mẫu số 1 (Chuẩn)
Đang thu vén lại góc học tập của mình em chợt tìm thấy cuốn nhật ký viết từ năm lớp 4 của mình. Ngồi đọc lại nhật ký em thấy thật buồn cười, bao nhiêu kỷ niệm ùa về, đặc biệt là nét chữ nguệch ngoạc viết về lần nói láo thầy giáo của em.
Hôm đó là thứ ba, cuối tiết học tiếng Anh, thầy giáo Nam giao bài tập về nhà viết về cuộc sống hàng ngày của bản thân, thứ năm nộp lại cho thầy. tới chiều thứ tư em định làm bài tập thì những bạn rủ đi đá bóng, em đồng ý và tự nhủ tối sẽ làm bài tập. Chiều hôm đó chúng em chơi đá bóng rất vui, chính vì vậy mà tối về đôi chân em mỏi nhừ lại thêm buồn ngủ ríu mắt nên em quên lửng luôn bài tập tiếng Anh.
tới thứ năm, khi vào tiết của thầy Nam em mới sực nhớ ra mình chưa làm bài tập, em lo lắng nhưng lại nghĩ chắc thầy không rà soát mình đâu. ngờ đâu thầy yêu cầu cả lớp nộp lại vở và rà soát, tới vở của em thầy hỏi sao em không làm bài tập về nhà. lúc đó em lúng túng sợ bị thầy phạt nên em nói láo là em bị ốm. Thái độ là của em khiến thầy chưa tin lắm, thế là thầy hỏi những bạn trong lớp, những bạn nói ra rằng chiều qua em vẫn đi đá bóng.
Thầy giáo quay sang nhìn em, em thì vô cùng xấu hổ chỉ biết cúi gằm mặt xuống. Thầy nói vì em đã không làm bài tập lại còn nói láo thầy giáo nên em bị phạt chép lại bài tập 20 lần. Em xin lỗi thầy giáo và hứa không bao giờ dám tái phạm cũng như nói láo thầy giáo nữa.
Một lời nói láo khiến em vừa cảm thấy buồn, vừa ăn năn lại thất vọng về chính mình. Em tự nhủ phải siêng năng học hành, không vì ham chơi quên học và hứa sẽ không bao giờ nói láo thầy cô giáo nữa.
2. Kể về một lần em mắc lỗi nói láo thầy cô, mẫu số 2 (Chuẩn)
Thời gian trôi thật nhanh, bây giờ em đã là học sinh lớp 6, không còn tinh nghịch, trẻ con và ương bướng như hồi còn học cấp 1. Hồi đó em là một học sinh chưa ngoan, luôn bị thầy cô phê bình nhắc nhở, kỷ niệm em nhớ nhất là lần nói láo cô giáo chủ nhiệm của em.
Hồi đó em học lớp 3, cô giáo chủ nhiệm của em là cô Hằng, cô là một người rất dịu dàng và hiền hậu. Một hôm trong giờ ra chơi, cô giáo không còn ở lớp nên em cùng vài bạn lén mở cặp sách của cô ra nghịch, kết quả là làm rách vài tờ giấy có trong cặp của cô. Em sợ quá nên dặn những bạn không được nói cho cô biết, nếu như cô có hỏi cũng bảo không biết người nào làm.
tới khi cô giáo vào lớp, cô mở cặp ra và nhìn thấy cô hỏi “Có bạn nào ra chơi làm rơi cặp của cô không”, những bạn khác không trả lời, em liền nói “Chúng em mải chơi nên không biết người nào làm rơi cặp của cô đâu ạ!”. Cứ tương tự cô giáo cũng không hỏi thêm mà đi vào dạy học, em mừng thầm vì như thế đã qua mặt nói láo được cô giáo. tới cuối buổi cô giáo mới nói những tờ giấy bị rách là những hồ sơ quan trọng, cô không thể xin lại. Em cảm thấy rất có lỗi với cô và hối hận về hành vi tinh nghịch của mình. Chờ cho cả lớp về hết em gặp cô giáo thú nhận lỗi lầm của mình, vừa làm rách hồ sơ của cô lại nói láo cô. Cô giáo không những không trách phạt em mà còn nhẹ nhõm khuyên bảo em, khen em biết nhận sai là tốt rồi.
Em thực sự không nghĩ một hành động nhỏ của mình cũng có thể gây ra hậu quả to lớn, lời nói láo thực sự khiến người khác buồn lòng và thất vọng. Em cảm thấy có lỗi với cô giáo và trách móc bản thân thật xấu tính. Tự hứa sẽ ngoan ngoãn hơn và không bao giờ nói láo nữa.
3. Kể về một lần em mắc lỗi nói láo thầy cô, mẫu số 3 (Chuẩn)
người nào cũng từng phải nói láo, nhưng lời nói láo cũng có mặt tốt mặt xấu, nói láo để mang lại lợi ích, bảo vệ người khác đó là tốt, còn nói láo để bao che cho cái xấu, che đậy sự thực thì đó là xấu. Em đã từng sử dụng lời nói láo với cô giáo để che đậy hành vi xấu của mình.
Hôm ấy là buổi chiều, em đi học thêm ở trường, vì em thường đi học sớm nên khi tới trường vẫn chưa có rất nhiều học sinh. Trong lúc ngồi ở ghế đá chờ tới giờ học em tiện tay nhặt những viên sỏi quanh gốc cây ném lung tung. Chẳng may viên sỏi to bay tới cửa kính lớp học làm cho cửa vỡ tan, tiếng cửa kính rơi vỡ rất to, nhưng vì ít người nên không người nào biết.
Một lúc lâu sau khi thầy giáo tới mở cửa để học sinh vào học mới phát hiện ra thì em nói khi em tới đã thấy cửa vỡ rồi. Thầy giáo cùng bác bỏ bảo vệ đã đi từng lớp hỏi những học sinh có người nào nhìn thấy người làm vỡ cửa kính lớp học. tới khi không thấy người nào nhận tội, nhà trường đành rà soát camera và phát hiện ra em là người ném đá khiến cửa vỡ. Thầy giáo một lần nữa hỏi em, lúc đó em mới nhận lỗi và xin lỗi thầy giáo cùng bác bỏ bảo vệ.
nếu như như em không nói láo mà nhận tội ngay từ đầu thì thầy giáo đã không mất nhiều công sức tới thế. Mặc dù chỉ bị cảnh cáo và viết bản kiểm điểm vì em không cố ý ném mà chỉ là vô tình nhưng em vẫn cảm thấy rất hối hận và ăn năn.
Em tự nhắc nhở mình phải ngay thẳng, dám làm dám nhận không được nói láo để bao che cho hành vi xấu của mình.
——————-HẾT———————
Ngoài việc nói láo thầy cô ra, những em còn mắc lỗi nào nữa hay không? Hãy cùng điểm qua một số lỗi trong những bài văn dưới đây nhé Kể về một lần mắc lỗi không làm bài về nhà, Kể về một lần mắc lỗi chép bài của bạn, Kể về một lần mắc lỗi làm vỡ lọ hoa, Kể về một lần em mắc lỗi khiến mẹ buồn.
Bản quyền bài viết thuộc THPTSocTrang.Edu.Vn. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!
Nguồn chia sẻ: cmm.edu.vn
Trích nguồn: Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung
Danh mục: Giáo dục