Mẫu Công văn gi’ải trình báo sai, bị treo tiền bảo hiểm xã hội là gì? chúng tôi sẽ tư vấn thông qua nội dung bài viết sau
1. Công văn giải trình bảo hiểm xã hội là gì?
Công văn giải trình bảo hiểm xã hội là một văn bản do doanh nghiệp thực hiện trong khi cơ quan bảo hiểm xã hội tiến hành thanh tra, rà soát phát hiện những vấn đề thất thường tại doanh nghiệp và yêu cầu doanh nghiệp phải giảng giải.
ngày nay thì những quy định của pháp luật thì chỉ có quy định những nội dung về giải trình bảo hiểm xã hội mà chưa có mẫu công văn giải trình bảo hiểm xã hội. Do vậy mà khi có yêu cầu giải trình của cơ quan bảo hiểm xã hội thì doanh nghiệp, tổ chức phải tự tiến hành soạn thảo công văn giải trình khắc phục được thể thức của một văn bản hành chính.
Bạn đang xem bài: Mẫu Công văn giải trình báo sai, bị treo tiền bảo hiểm xã hội
Thông thường thì một công văn giải trình của cơ quan bảo hiểm xã hội thì bao gồm những nội dung như sau:
– Quốc hiệu- Tiêu ngữ của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tháng ngày năm viết công văn giải trình
– Tên công văn giải trình, vụ việc hay nội dung giải trình cụ thể là gì?
– những thông tin của doanh nghiệp tiến hành soạn công văn giải trình như là tên doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật , trụ sở chính, số điện thoại liên hệ của doanh nghiệp.
– Lý do viết công văn giải trình bảo hiểm xã hội là gì? Chúng ta nên trình bày một cách chi tiết, cụ thể về từng tình tiết của sự việc. giảng giải rõ ràng và cụ thể về những nguyên nhân gây ra vụ việc trong công văn
-Đưa ra những yêu cầu cụ thể với cơ quan bảo hiểm xã hội như mong muốn cơ quan bảo hiểm xã hội khắc phục vụ việc đã tường trình.
– Đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký tên và đóng dấu.
2. Mẫu công văn giải trình báo sai bảo hiểm xã hội.
Tải ngay tại:>>>> Công văn giải trình báo sai bảo hiểm xã hội
doanh nghiệp…. Số: ……/CV- |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập- Tự do- Hạnh phúc ….,ngày….tháng….năm…. |
CÔNG VĂN GIẢI TRÌNH
(V/v: Giải trình báo sai bảo hiểm xã hội)
Kính gửi: Bảo hiểm xã hội quận/huyện….
– Tên doanh nghiệp: doanh nghiệp TNHH KT
-Người đại diện theo pháp luật: Lê Văn B – Chức vụ: Giám đốc
– Địa chỉ trụ sở chính: 12 Phan Văn Trường, Cầu Giấy, Hà Nội – Tỉnh/TP: Hà Nội
– Điện thoại: 029202002 ; Fax:
– Mã số thuế: 89990202
Nội dung: Ngày 20 tháng 04 năm 2023 chúng tôi có nhận được công văn số 203 của Bảo hiểm xã hội quận/huyện Cầu Giấy; trong công văn yêu cầu doanh nghiệp chúng tôi phải giải trình về báo sai bảo hiểm xã
doanh nghiệp chúng tôi xin giảii trình một số việc như sau: Hiện tại thì doanh nghiệp tôi có số người lao động là người thỏa thuận thử việc, có người lao động là hiệp tác viên, có người lao động đã nghỉ hưu, có người không muốn đóng bảo hiểm xã hội và xin trừ thằng vào lương.
Do vậy thì trong quá trình khảo sát số lượng lao động và làm hồ sơ hồ sơ để nộp cho cơ quan bảo hiểm thì chúng tôi có sơ sót trong việc báo sai số lượng lao động tham gia bảo hiểm xã hội. doanh nghiệp hiện đã và đang tiến hành ra soát lại lao động và bổ sung thêm hồ sơ sao cho thích hợp với yêu cầu của cơ quan bảo hiểm xã hội.
doanh nghiệp xin phép được giải trình nội dung như trên, nếu như cơ quan bảo hiểm cần thêm hồ sơ hồ sơ thì chúng tôi sẽ phân phối bổ sung thêm một cách đầy đủ.
Trân trọng cảm ơn!
Nơi nhận – Như trên -lưu |
Đại diện doanh nghiệp Giám đốc |
Lưu ý: Những nội dung mà chúng tôi tiến hành bôi đỏ là những nội dung mang tính chất tham khảo, những bạn có thể thay thế bổ sung bằng những nội dung khác sao cho thích hợp với nhu cầu sử dụng của mình.
3. Mẫu công văn giải trình bị treo tiền bảo hiểm xã hội.
Tải ngay mẫu: Công văn giải trình bị treo tiền bảo hiểm xã hội.
Đơn vị: Mã đơn vị Số: |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập- Tự do- Hạnh phúc …..ngày….tháng….năm …. |
kính gửi: BẢO HIỂM XÃ HỘI……………..
– Tên đơn vị: doanh nghiệp TNHH MN
– Mã số quản lý: 02920200
– Địa chỉ: 132 Phan Văn Trường, Cầu Giấy, Hà Nội
– Điện thoại:029920202
Nội dung:
Ngày 20 tháng 02 năm 2023, doanh nghiệp chúng tôi có nộp số tiền bảo hiểm tháng 01 với số tiền là 200.0000.000 đồng ( hai trăm triệu đồng) vào số tài khoản 202782628290000 – Ngân hàng BIDV chi nhánh Cầu Giấy của Bảo hiểm xã hội nhưng vẫn chưa được trừ số tiền bảo hiểm này trên hệ thống
Lý do:
Nguyên nhân của việc chưa được trừ đó là do kế toán sơ suất khi chuyển nộp tiền bảo hiểm xã hội ghi thiếu mã số đơn vị vào phần nội dung nộp tiền. Vì vậy, số tiền 200.000.000 đồng vẫn còn bị treo trên hệ thống của Bảo hiểm xã hội
Nay doanh nghiệp chúng tôi có làm mướn văn này kính gửi tới cơ quan bảo hiểm xã hội để giải trình sự việc và xin điều chỉnh bổ sung mã số đơn vị, cam kết thực hiện đầy đủ nghĩa vụ bảo hiểm có liên quan
Do vậy doanh nghiệp chúng tôi kinh đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội … chấp nhận cho doanh nghiệp chúng tôi được điều chỉnh bổ sung mã số đơn vị và chuyển sổ tiền bị treo trên hệ thống vào phần đã nộp tiền bảo hiểm xã hội tháng 01 của doanh nghiệp
Xin trân trọng cảm ơn!
Hồ sơ đi kèm |
Thủ trưởng đơn vị (ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên) |
Lưu ý: Những nội dung mà chúng tôi tiến hành bôi đỏ là những nội dung mang tính chất gợi ý, những bạn có thể thay thế bằng những nội dung khác sao cho thích hợp với nhu cầu của mình.
4. Một số trường hợp cần giải trình với cơ quan bảo hiểm xã hội.
Khi có yêu cầu của cơ quan bảo hiểm xã hội thì bản thân doanh nghiệp cần phải tiến hành giải trình theo đúng quy định của pháp luật. ngày nay thì có một số trường hợp hay gặp khi giải trình với cơ quan bảo hiểm xã hội như sau:
– Giải trình khi chênh lệch số người lao động tham gia bảo hiểm xã hội với số người lao động thực tế tại đơn vị
– Giải trình khi doanh nghiệp chậm tham gia bảo hiểm xã hội
– Giải trình khi doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội
– Giải trình khi bị truy thu bảo hiểm xã hội
– Giải trình khi bị treo tiền bảo hiểm xã hội
– Giải trình khi khai báo sai bảo hiểm xã hội…
Và rất nhiều những trường hợp khác nữa mà cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu doanh nghiệp phải giải trình.
Trên đây là toàn bộ những nội dung, thông tin mà chúng tôi muốn phân phối cho những bạn có liên quan tới mẫu công văn giải trình với cơ quan bảo hiểm xã hội. Mong rằng thông qua những nội dung và thông tin mà chúng tôi phân phối đã giúp ích cho những bạn trong việc tìm hiểu về mẫu công văn giải trình với cơ quan bảo hiểm xã hội và có thể dễ dàng tiến hành soạn một công văn hoàn chỉnh để giải trình với cơ quan bảo hiểm xã hội khi có yêu cầu để bảo vệ được quyền và lợi ích của mình một cách tốt nhất, bởi vì ngày nay thì không có một mẫu công văn giải trình cụ thể nào cả mà doanh nghiệp phải tự mình soạn thảo. Ngoài ra nếu như những bạn có nghi vấn thắc mắc khác có liên quan thì có thể liên hệ với chúng tôi thông qua số điện thoại của tổng đài tư vấn 19006162 để được hỗ trợ một cách nhanh chóng hoặc có thể gửi yêu cầu thông qua địa chỉ email [email protected] để được chúng tôi phản hồi và báo giá dịch vụ thích hợp với yêu cầu tư vấn của khách hàng. Minh Khuê xin tình thật cảm ơn sự ủng hộ và theo dõi của những bạn đối với những nội dung bài viết của chúng tôi.
Ngoài ra thì những bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết sau đây của chúng tôi để có thể hiểu hơn về bảo hiểm xã hội.
Trích nguồn: Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung
Danh mục: Biểu mẫu