Mẫu nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27 mới nhất

Sau đây là những mẫu lời nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27, Luật Minh Khuê xin chia sẻ để những bạn cùng tham khảo.

1. Giới thiệu Mẫu nhận xét học sinh tiểu học

Mẫu nhận xét học sinh tiểu học được dành cho những thầy cô giáo với mục đích hệ thống hóa lại tình hình học tập của từng em học sinh, chi tiết ở từng môn học, gồm cả những ưu điểm và những yếu kém còn tồn tại, không những thế là việc đánh giá năng lực phẩm chất, một trong những nội dung quan trọng trong giáo dục tiểu học. Thông qua mẫu nhận xét này, những thầy giáo sẽ cùng những em học sinh tiếp tục phát huy những điểm tốt, phát huy những điểm yếu, đặc biệt đối với những phụ huynh, họ có thể biết được con em mình học tập ở trường thế nào, để về nhà kèm cặp thêm. Thực hiện nhận xét học sinh tiểu học là một trong những nhiệm vụ quan trọng của những thầy giáo dạy tiểu học gồm có rất nhiều nội dung và có lộ trình rõ ràng. những thầy cô dạy tiểu học có thể tham khảo mẫu nhận xét học sinh tiểu học để đánh giá đầy đủ học sinh của mình theo đúng chuẩn thông tư 27 của bộ Giáo dục và huấn luyện.

Mẫu nhận xét học sinh tiểu học là lời nhận xét của thầy giáo về học sinh ở từng môn học về kết quả học tập, thái độ học tập, năng lực và phẩm chất của học sinh. những thầy cô giáo có thể tham khảo ngay những nhận xét cụ thể về từng môn học như tiếng việt, toán, tự nhiên và xã hội mẫu dưới đây làm gợi ý cho thầy cô khi đánh giá và nhận xét về những học sinh trong lớp để nội dung nhận xét được khách quan, chuẩn xác và phong phú nhất. những nhận xét học sinh tiểu học dưới đây đều được soạn theo chuẩn thông tư 27, hướng dẫn ghi nhận xét học bạ tiểu học dành cho những em học sinh từ lớp 1 tới lớp 5. những thầy giáo cần căn cứ vào kết quả học tập, rèn luyện của học sinh trong suốt kỳ học, niên học để nhận xét cho chuẩn xác và khách quan nhất. Mỗi môn học cách nhận xét sẽ có sự khác nhau. 

Bạn đang xem bài: Mẫu nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27 mới nhất

 

2. Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo thông tư 27

Nội dung, phương pháp đánh giá học sinh tiểu học theo thông tư 27 rất nhiều như nội dung đánh giá quá trình học tập, hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất thông qua phương pháp quan sát,qua hồ sơ học tập, hoạt động, rà soát viết, vấn đáp của những học sinh. Cụ thể mẫu nhận xét học sinh tiểu học như sau:

2.1 Mẫu nhận xét phẩm chất yêu nước

– Em biết tôn trọng và quý mến thầy cô, bạn bè.

– Em thường xuyên trợ giúp, yêu thương những bạn.

– Em có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường, của công.

– Em luôn tự hào về người thân trong gia đình, những người có công dựng nước và giữ nước.

– Em biết yêu thương mọi người, yêu quê hương, nước.

– Em luôn tự giác và tích cực hưởng ứng tham gia vào những hoạt động tập thể do trường, lớp tổ chức.

– Em biết quý trọng những công sức lao động của mọi người.

 

2.2 Mẫu nhận xét phẩm chất nhân ái

– Em có tấm lòng nhân ái, sẻ chia, trợ giúp mọi người.

– Em biết chia sẻ những công việc với những bạn trong lớp cũng như trong gia đình.

– Em thường xuyên trợ giúp mọi người, những người có hoàn cảnh khó khăn.

– Em nghe lời, biết săn sóc và quan tâm tới ông bà, bố mẹ. 

 

2.3 Mẫu nhận xét phẩm chất siêng năng

– Em tích cực tham gia những hoạt động tập thể do lớp, trường tổ chức.

– Em luôn tích cực học tập trên lớp.

– Em làm bài tập về nhà siêng năng.

– Em biết nhận những công việc khi được phân công.

– Em biết bảo vệ mọi thứ trong lớp, trong trường.

– Em tích cực tham gia dọn lớp, lau bảng. 

 

2.4 Mẫu nhận xét năng lực đặc thù tiếng nói

– Em nói ro, dõng dạc, rõ ràng.

– Em tiến bộ trong giao tiếp.

– Em trình bày nội dung cần trao đổi ngắn gọn, rõ ràng.

– Khi không hiểu bài, em biết thắc mắc, trao đổi với những thầy giáo.

– Em dọc to, rõ chữ.

– Em đọc chữ trôi chảy.

– Em trình bày những vấn đề mạch lạc.

– Em có kỹ năng khắc phục những vấn đề tiếng nói rất tốt.

– Em có khả năng trình bày những ý kiến của mình trước lớp học, trước đám đông.

– Em đã mạnh dạn hơn trong giao tiếp.

– Em giao tiếp và hợp tác với bạn bè rất tốt.

– Em vẫn còn nói lấp lửng, chưa rõ ràng.

– Em chưa tự tin khi giao tiếp.

– Em đọc vẫn còn ngập ngừng.

 

2.5 Mẫu nhận xét năng lực đặc thù toán học

– Em có năng khiếu làm toán.

– Em học con số, làm toán rất nhanh.

– Em thông minh, tính toán chuẩn xác và nhanh chóng.

– Em đã tiến bộ  trong làm toán.

– Em làm toán thận trọng, chuẩn xác.

– Kỹ năng làm toán của em đã được trau dồi.

– Em làm phép tính cộng, trừ thận trọng.

– Kỹ năng làm toán của em vẫn còn chậm, hay dập xóa bài.

– Thao tác tính toán của em được rèn luyện, tăng hơn.

– Em thực hiện tốt mọi yêu cầu trong bài toán.

– Em làm phép tính thích hợp với những yêu cầu.

 

2.6 Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt theo thông tư 27

– Em đọc trôi chảy và hiểu được nghĩa của bài đọc, viết bài đúng chính tả.

– Tốc độ đọc, viết của em đạt yêu cầu, viết đúng chính tả.

– Em nói thành công rõ ràng.

– Em trả lời được những nghi vấn liên quan tới bài đọc.

– Em biết trao đổi với bạn bè, thầy cô khi học bài.

– Em có thể nói câu có vần và tiếng liên quan tới chủ đề.

– Thực hành tốt môn tiếng Việt của em đã được tăng.

 

2.7 Mẫu nhận xét môn Toán theo thông tư 27

– Em đã biết đọc và viết được những con số.

– Em đã biết thực hiện phép cộng, trừ hiệu quả.

– Em làm toán thận trọng, phép toán chuẩn xác.

– Em biết đọc sơ đồ tách và gộp theo bốn phép tính.

– Đếm đúng số lượng phần tử tập hợp từ 1 tới 10.

– Em biết cách đếm thêm và đếm bớt.

– Em biết nhìn tranh, nói được theo mẫu câu theo hướng tách – gộp.

– Em biết so sánh những số với nhau.

 

3. Cách đánh giá học sinh theo Thông tư 27? Nội dung và phương pháp đánh giá

3.1 Nội dung đánh giá

Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về những thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi.

 

3.2 Phương pháp đánh giá

Một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:

  • Phương pháp quan sát
  • Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, những sản phẩm, hoạt động của học sinh
  • Phương pháp vấn đáp:
  • Phương pháp rà soát viết

+/ Đánh giá thường xuyên

+/ Đánh giá định kỳ

+/ Đánh giá định kỳ về nội dung học tập những môn học, hoạt động giáo dục

+/ Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực

+/ Lời nhận xét năng lực đặc thù của học sinh tiểu học

Mẫu nhận xét năng lực đặc thù về tiếng nói

Mẫu nhận xét năng lực đặc thù về tính toán

Mẫu nhận xét năng lực đặc thù về khoa học

Mẫu nhận xét năng lực đặc thù về thẩm mĩ

Mẫu nhận xét năng lực đặc thù về thể chất

 

4. Lộ trình nhận xét học sinh tiểu học theo thông tư 27 

Từ ngày 20/10/2020, Thông tư 27/2020 của bộ Giáo dục và huấn luyện khởi đầu có hiệu lực, thay thế cho thông tư 30/2014 và thông tư 22/2016. Trong thông tư mới này, nhiều điều của quy định nhận xét học sinh được bổ sung, sửa đổi. Theo quy định trong Thông tư 27, lộ trình nhận xét học sinh tiểu học định kỳ, thường xuyên sẽ diễn ra như sau:

– Đối với học sinh lớp 1: Từ niên học 2020 – 2021.

– Đối với học sinh lớp 2: Từ niên học 2021 – 2022.

– Đối với học sinh lớp 3: Từ niên học 2022 – 2023.

– Đối với học sinh lớp 4: Từ niên học 2023 – 2024.

– Đối với học sinh lớp 5: Từ niên học 2024 – 2025. 

Ngoài ra, quý khách cũng có thể liên hệ tới tổng đài trực tuyến của doanh nghiệp Luật Minh Khuê qua số 1900.6162 hoặc quý khách hàng có thể gửi yêu cầu chi tiết qua địa chỉ email [email protected] để nhận báo giá chi tiết về vụ việc hoặc yêu cầu của mình. Chúng tôi luôn sẵn sàng hợp tác và mang tới sự hài lòng cho quý khách hàng. Trân trọng cảm ơn!

Trích nguồn: Cmm.Edu.Vn
Danh mục: Biểu mẫu

Back to top button