Mẫu thư mời giảng, giấy mời giảng trọng thể, lịch sự nhất

 

1. Mẫu thư mời giảng, giấy mời giảng sử dụng để làm gì?

Mẫu thư mời tham gia giảng dạy là mẫu giấy mời tham gia giảng dạy những bộ môn dành cho những trường cao đẳng, đại học, cao học, giảng dạy theo chương trình huấn luyện, số tiết lý thuyết và thực hành. Mẫu thư mời tham gia giảng dạy được chủ nhiệm khoa gửi tới thầy giáo cần mời tham gia giảng dạy. 

Bạn đang xem bài: Mẫu thư mời giảng, giấy mời giảng trọng thể, lịch sự nhất

Mẫu thư mời giảng, giấy mời giảng này được gửi tới giảng viên đại học tại những ngôi trường khác nhau. Giảng viên được biết tới là những chủ thể thực hiện công việc giảng dạy tại những cơ sở giáo dục đại học Giảng viên sẽ cần đáp ứng những tiêu chuẩn được đặt ra như yêu cầu về bằng cấp, trình độ chuyên môn cũng như những kỹ năng giảng dạy. không những thế cần có những những trị giá về đạo đức, tư cách của một người thân giáo theo quy định của pháp luật.

ngày nay, hoạt động mời thầy giáo giảng dạy đang là phương thức giảng dạy mới, được vận dụng nhiều và phổ biến tại những trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc, việc mời những giảng viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cáp sẽ tạo điều kiện cho chất lượng học tập giảng dạy sinh viên hiệu quả hơn. Và để mời giảng viên về giảng dạy, chủ nhiệm khoa là người phụ trách sẽ cần soạn thảo mẫu thư mời giảng, giấy mời giảng.

 

2. Mẫu thư mời giảng, giấy mời giảng – mẫu 1

Bạn có thể tải mẫu thư mời giảng, giấy mời giảng mẫu 1 lựa chọn lọc hay nhất tại đây

TRƯỜNG ĐẠI HỌC ABC

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

GIẤY MỜI THAM GIA GIẢNG DẠY

Kính gửi: Nguyễn Văn a

Chủ nhiệm khoa : Pháp luật Hành chính Nhà nước

Kính mời: ông Nguyễn Văn A

Tham gia giảng dạy: Môn Luật Hiến pháp

Cho lớp cao học: CH122023

Ngành: Luật

Chuyên ngành: Luật học

Số tiết: Lý thuyết: 30; Bài tập/Thực hành: 15. Thời gian giảng dạy: Từ ngày 11 tháng 5 năm 2023 đến ngày 30 tháng 10 năm 2023. (Thời khoá biểu kèm theo).

Mong Nguyễn Văn A, thu xếp thời gian để giảng dạy cho lớp cao học nói trên.

Xin trân trọng cám ơn.

Hà Nội ngày 8 tháng 5 năm 2023

CHỦ NHIỆM KHOA

T

Trần Văn T

 

3. Mẫu thư mời giảng, giấy mời giảng – mẫu 2

độc giả có thể tải mẫu thư mời giảng, giấy mời giảng mẫu 2 lựa chọn lọc hay nhất tại đây

Trường Đại học XYZ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 10  tháng 5 năm 2023

THƯ MỜI GIẢNG

Kính gửi : Nguyễn Văn T

Khoa: Kế toán – Tài chính

 Trường Đại học Kinh tế A trân trọng kính mời Quý Thầy/Cô phụ trách giảng dạy môn học: Tài chính ngân hàng

 Giáo vụ Khoa xin thông báo tới Quý Thầy/ Cô thời khóa biểu và thời lượng dạy những môn trong học kỳ I niên học 2023 – 2024 như sau:

STT Lớp Sĩ số Tuần học Thứ Tiết khởi đầu Số tiết/buổi Phòng
1 15 60 5 2,3,4 2 2/buổi B203

 Trân thành cảm ơn sự công việc của quý Thầy (Cô).

Trân trọng.

TRƯỞNG KHOA

H

Nguyễn Thị H

4. Mẫu thư mời giảng, giấy mời giảng – mẫu 3

Bạn có thể tải mẫu thư mời giảng, giấy mời giảng hay nhất lựa chọn lọc mẫu 3 tại đây

TRƯỜNG Đại học A

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 12/GM-TCLĐH Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 3 năm 2023

 

GIẤY MỜI

THAM GIA THỈNH GIẢNG

Trường Đại học A trân trọng kính mời thầy (cô) Nguyễn Thị Thu tham gia giảng dạy chương trình chính quy lớp 1253

Học phần: CN2578

Số tiết: 30 tiết học

Thời gian giảng dạy: từ ngày 20/5/2023 tới ngày 30/8/2024.

Địa điểm: số nhà 42 phường H, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học A kính mong thầy cô giáo quan tâm tham gia giảng dạy

Trân trọng cảm ơn thầy / cô.

Nơi nhận:

– Lưu VT

Hiệu Trưởng

H

Trần Thị H

 

5. những nội dung cần có trong thư mời giảng

Có thể thấy rằng, mỗi thư mời theo từng mục đích của sự kiện hay cuộc họp hay dựa vào mong muốn của việc gửi thư mà sẽ có những nội dung khác nhau. Nhưng cụ thể nhìn chung một thư mời sẽ phải có những nội dung sau đây:

– Tên cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tổ chức sự kiện / trường học muốn gửi lời mời giảng dạy

– Mục đích thư mời: Thư mời giảng dạy, thư mời học…

– Tên, chức vụ, đơn vị công việc của người được mời;

– Thời gian, địa điểm khởi đầu lịch giảng dạy

– Lời tiếp đón và cảm ơn người được mời;

– Chữ ký của người có thẩm quyền mời, đóng dấu đơn vị (nếu như có).

không những thế, để đảm bảo nội dung thư mời được đầy đủ, người soạn thảo cần phải thực hiện xác định theo những bước sau:

Thứ nhất, xác định nội dung, thông điệp cần truyền tải trong thư mời: 

Bước trước hết rất quan trọng trong chuẩn bị thư mời chính là xác định nội dung, thông điệp cần truyền tải. Theo đó, thư mời cần phải đưa ra được những thông tin cơ bản về sự kiện một cách ngắn gọn mà phải đầy đủ nội dung bao quát được cuộc họp, sự kiện; thông tin phải giúp người thụ hưởng bước đầu nắm được chủ đề mục đích của sự kiện.

không những thế, nội dung thư mời phải đảm bảo tính thích hợp, trọng thể và có dấu ấn riêng tạo sức hút cho người thụ hưởng nhưng phải ngắn gọn, súc tích.

Thứ hai, xác định người thụ hưởng: 

Tùy vào từng mục đích của người soạn thư mời giảng dạy hay sự kiện cụ thể, mà sẽ xác định được những khách mời thích hợp. Để dễ dàng nắm bắt và có thể rà soát lại được thông tin thì đơn vị gửi lời mời / tổ chức sự kện cần liệt kê và xây dựng danh sách khách mời cụ thể.

Trên cơ sở công việc diễn ra nhằm mục đích gì, tiêu chí nào và định hướng của sự kiện, đơn vị tổ chức sự kiện phải xác định người thụ hưởng thư mời một cách chuẩn xác và thích hợp với sự kiện hay cuộc họp. Cũng trên cơ sở mục đích sự kiện, đơn vị tổ chức sự kiện có thể có những ý tưởng về phương thức thư mời thích hợp và chuẩn bị sự kiện hay cuộc họp một cách đầu đủ. Thứ ba, phác thảo thư mời

Thứ ba, phác thảo thư mời: 

Căn cứ vào những thông tin và ý tưởng đã được vạch ra trong những giai đoạn trước của chuẩn bị cuộc họp, sự kiện. tư nhân, đơn vị tổ chức cần phác thảo mẫu thư mời cho cuộc họp, sự kiện. Để tiện dụng cho việc lựa lựa chọn, đơn vị cần tiến hành xây dựng từ 02 tới 03 mẫu thư theo nhiều phong cách khác nhau, kiểu dáng khác nhau để đơn vị có thể cân nhắc, lựa lựa chọn mẫu thiết kế đẹp và phù thống nhất.

Thứ tư, rà soát thư mời: 

những cuộc họp hay sự kiện có khách mời thường là những sự kiện quan trọng, chính vì vậy việc sơ sót cần hạn chế tối đa. Chính vì vậy, ngay ở khâu trước hết, công việc chuẩn bị thư mời phải rất tỉ mỉ từ thông tin người được mời, hình ảnh trong thư, thời gian, địa điểm diễn ra sự kiện cần phải hoàn toàn chuẩn xác. Bởi nếu như có những sơ sót ví dụ tên, chức vụ của người được mời sẽ khiến người đó cảm thấy khó chịu như không được tôn trọng.

Ngoài ra, độc giả có thể tham khảo nội dung bài viết sau của Luật Minh Khuê:

thầy giáo, giảng viên cơ hữu là gì? những quy định về thầy giáo, giảng viên cơ hữu

Quy định mới về chế độ làm việc của giảng viên cơ sở giáo dục đại học

Chuyên trách là gì? Giảng viên, cán bộ, người quản lý chuyên trách

Tiêu chuẩn để trở thành giảng viên trong những cơ sở huấn luyện, bồi dưỡng cán bộ, công chức

Phát tán bài giảng mà không được phép của giảng viên có vi phạm pháp luật không?

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết của Luật Minh Khuê liên quan tới vấn đề: “Mẫu thư mời giảng, giấy mời giảng trọng thể, lịch sự nhất” Mọi thắc mắc chưa rõ hay có nhu cầu hỗ trợ vấn đề pháp lý khác, quý khách hàng vui lòng liên hệ với phòng ban tư vấn pháp luật trực tuyến qua số hotline: 1900.6162 hoặc gửi yêu cầu tư vấn qua email:lienhe@luatminhkhue.vn để được hỗ trợ và trả lời nhanh chóng và kịp thời. Xin trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm theo dõi nội dung bài viết của Luật Minh Khuê.

Trích nguồn: Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung
Danh mục: Biểu mẫu

Related Posts