Lập phương Rubik (Khối Rubik hay đơn thuần là Rubik) là một trò chơi giải đố trí tuệ được giáo sư người Hungary, Ernox Rubik phát minh vào năm 1974. Đây là một trong số những trò chơi được yêu thích nhất trên toàn cầu. Phiên bản tiêu chuẩn của khối rubik là khối 3×3. Từ khối Rubik tiêu chuẩn 3×3, ngày nay Rubik được phát triển thêm nhiều phiên bản khác nhau cùng với những hình hình dạng học khác nhau để tăng độ khó và thú vị cho trò chơi. Cùng Cmm.edu.vn tìm hiểu Top 10 biến thể Rubik khó nhất toàn cầu thông qua bài viết dưới đây.
Bạn đang xem bài: Top 10 những Rubik Cube khó nhất trên toàn cầu
Tetracopter 12
Tetracopter 12 là một Cube được phát minh bởi David Pitcher. Tetracopter 12 có hình khối của một hình lăng trụ vuông. Nó có tổng cộng mười hai trục tương ứng ở mỗi cạnh. những vận động trên những trục này có thể được phối hợp theo bất kỳ trình tự nào. Thật sự rất mất thời gian và công sức để có thể giải Tetracopter vì hình dạng khá khó nắm bắt, thay đổi liên tục và phân mảnh.
Hiện tại Tetracopter 12 chỉ có phiên bản in 3D số lượng giới hạn. Nhưng đây vẫn là một Cube thú vị mà bạn nên thử một lần để biết. Mong rằng nó sẽ được sản xuất đại trà trong thời gian tới.
Mixup Gear Cube
Geared Mixup – một biến thể dạng Gear loại mới, bao gồm những bánh răng có cấu trúc mới lạ, nhìn rất phong cách. Cơ chế của Cube cho phép nó được điều khiển theo nhiều cách hơn là một khối Gear thông thường vì vậy bạn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề để có thể giải được khối Cube này.
Madness Cubed Puzzle
Madness Cubed Puzz le cũng là một Cube được phát minh bởi David Pitcher. Đúng như tên gọi của nó – “Madness”, đây quả là “ trò chơi điên khùng”. Madness Cubed là một phiên bản hình lập phiên của Cube More Madness của Oskar van Deventer. Cube này có sáu trục, mỗi trục nằm sắp tâm của mỗi mặt. Bởi vì hệ trục dựa trên hình tam giác chứ không phải hình lập phương, mỗi vận động là một vận động lộn xộn và biến đổi hình dạng. Câu đố sẽ trở nên khá khó hiểu chỉ sau một vài lần vận chuyển, và thậm chí có thể khó bị xáo trộn do phải tìm kiếm những trục quay khả thi.
Nó sẽ làm bạn phải điên đầu thực sự khi giải!
Gear Cube Extreme
Gear Cube Extreme được phát minh bởi Oskar van Deventer, dựa trên một ý tưởng của Bram Cohen. Không giống như Gear Cube ban đầu với tổng số 12 bánh răng, Gear Cube Extreme (còn được gọi là Anisotropic Cube) chỉ có tám bánh răng, giống như một Khối Rubik 3 × 3 × 3. những hàng trên cùng và dưới cùng vẫn là bánh răng, trong khi những bánh răng ở cạnh lớp giữa đã bị loại bỏ. Việc loại bỏ những bánh răng ở lớp giữa và thay thế chúng bằng những cạnh tiêu chuẩn cho phép vận động khác nhau giữa những hàng.] Do những cạnh thẳng được thêm vào, khối lập phương hiện có thể quay 90 ° trên hai hàng và cũng như 180 ° quay trên bốn hàng.
Gear Cube Extreme là một câu đố rất khó, không hề giống với phiên bản Gear Cube thông thường.
Curvy Copter Plus
Được thiết kế bởi Tom van der Zanden và được sản xuất bởi Meffert’s, Curvy Copter Plus là phiên bản tiếp theo của Curvy Copter Cube, và có cùng kích thước với một bộ xếp hình Curvy Copter thông thường. Nó tương tự như câu đố Crazy Comet của Oskar van Deventer.
Khi xáo trộn Curvy Copter thông thường bạn gặp nhiều hạn chế. Vì vậy Curvy Copter Plus được phóng thích hơn để tạo ra một câu đố đẹp mắt và thú vị hơn.
The Constrained Cube
Constrained Cube nhường như là một khối 3×3 thông thường, nhưng những cạnh đã được “hạn chế” để chúng chỉ có thể quay một số độ nhất định. Vòng quay của những mặt có thể bị giới hạn ở 90 hoặc 180 độ để làm cho việc giải câu đố trở nên khó khăn hơn. Điều này được thực hiện bằng cách gắn một bánh răng ch vào lõi của miếng trung tâm. Constrained Cube sử dụng sự phối hợp giữa những mảnh tùy chỉnh và những mảnh Rubik thông thường. Điều này làm cho việc giải câu đố này trở thành một thử thách thú vị và phức tạp hơn.
Có rất nhiều biến thể có thể có của Constrained Cube. Có thể lựa chọn độ tự do quay khác nhau cho mọi mặt bằng cách phối hợp những mảnh mô-đun. Có những phòng ban cho phép xoay hoàn toàn, có những phòng ban hạn chế mặt chỉ xoay ở 180 và 90 độ và những phòng ban không cho phép mặt được lựa chọn vận động. Cũng có những phần sẽ giới hạn một mặt ở 270 độ, nhưng vì đi một chiều 270 độ cũng giống như đi 90 độ theo chiều trái lại, chúng không thay đổi trải nghiệm . Dưới đây là hình dạng những miếng chặn khác nhau:
Meffert’s Bandage Cube
Khối Bandage Cube nguyên bản được phát minh bởi Meffert dựa trên việc nhóm một số cặp cạnh góc với nhau để tạo ra những khối 2x1x1 trên khối Rubik lập phương 3×3 truyền thống. Điều này tạo ra một thách thức lớn hơn đối so với khối 3×3 vì mặc dù việc không thể tách rời những mảnh tức là khối lập phương có vẻ được giải nhiều hơn sau khi bị xáo trộn. Tuy nhiên, thực tế, nhiều bước vận chuyển mong muốn không thực hiện được và những thuật toán thông thường mà bạn có thể đã học từ 3×3 hoặc những câu đố khác không thể ứng dụng được.
Latch Cube
Latch Cube được phát minh bởi Catseco Okimoto, người Nhật Bản. Tương tự Bandage Cube, Lactch Cube cũng có hình dạng như 1 Rubik lập phương 3×3, tuy nhiên nó cũng bị giới hạn những bước quay để đem tới những thử thách khó nhằn hơn. Latch Cube chỉ xoay được theo hướng mũi tên trên vòng tròn và bị khóa hướng trái lại mũi tên ấy. trường hợp trên mặt có 2 mũi tên ngược chiều nhau thì mặt ấy không thể xoay được chiều nào cả. trường hợp trên mặt không có mũi tên nào thì xoay chiều nào cũng được.
Ghost Cube
Được thiết kế bởi Adam G. Cowan, Ghost Cube là biến thể của Rubik 3×3 cả về hình dạng lẫn màu sắc. những lớp của Ghost Cube rất khó để căn chỉnh, những mảnh có hình dạng kỳ lạ và chỉ có một màu sắc, những điều này đã làm tăng thêm thử thách gấp nhiều lần.
Dreidel 3x3x3 Magic IQ Cube
Dreidel 3x3x3 Magic IQ Cube chắc chắn là một trong số những Rubik khó nhất trên toàn cầu. Thiết kế rối rắm của chiếc Cube này sẽ khiến bạn phải cảm thấ vô cùng khó nhằn.
Bản quyền bài viết thuộc trường Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!
Nguồn chia sẻ: Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung (cmm.edu.vn)
Trích nguồn: Cmm.Edu.Vn
Danh mục: Tổng hợp