Bạn muốn theo đuổi ngành Marketing, bạn định hướng sẽ làm các công việc liên quan nhưng lại không biết mình cần có những tố chất nào để quá trình học tập cũng như làm việc dễ dàng, hiệu quả hơn. Hãy tham khảo bài viết sau để có câu trả lời học marketing cần tố chất gì và giúp bạn tự tin hơn với quyết định của mình nhé!
Những tố chất cần có của những người học Marketing
Marketing là một công việc “mở”, bạn học đúng chuyên ngành hay trái ngành đều có thể làm nghề được. Nhưng để thuận lợi hơn trong quá trình học tập thì chúng ta cần có một số tố chất dưới đây:
Bạn đang xem bài: Những Tố Chất Cần Có Để Học Marketing Tốt Hơn
Tư duy sáng tạo
Sáng tạo là tố chất đầu tiên để bạn phù hợp học Marketing. Khi bạn có được tư duy sáng tạo thì mới có thể đưa ra những ý tưởng độc đáo làm nổi bật các sản phẩm hoặc dịch vụ. Xu hướng và thị hiếu tiêu dùng luôn thay đổi theo thời gian nên bạn cần phải linh hoạt cập nhật để làm nên sự đột phá gây ấn tượng nhưng vẫn đáp ứng và thỏa mãn đúng nhu cầu của khách hàng.
Sự sáng tạo của mỗi cá nhân được thể hiện qua hành động, thói quen hằng ngày. Tò mò là bản năng tự nhiên của con người đồng thời cũng là nguồn gốc của sự sáng tạo. Khả năng suy nghĩ độc lập, đa chiều, đa hướng và trí tưởng tượng phong phú cũng giúp bạn có thêm hứng thú khám phá những khía cạnh mới của Marketing. Trước những thách thức của ngành Marketing, tư duy sáng tạo hỗ trợ cho việc học tập, làm nghề trở nên thuận lợi và đem đến nhiều cơ hội để phát triển.
Sự đam mê và kiên trì
Đối với hầu hết các lĩnh vực trong đời sống, không riêng gì Marketing, bạn đều sẽ phải đương đầu với những khó khăn, thử thách trong quá trình học tập và làm việc. Vì vậy, bên cạnh yếu tố sáng tạo, bạn cần phải có thêm niềm đam mê mãnh liệt cùng tính kiên trì bền bỉ thì mới chinh phục và phát triển sự nghiệp của bản thân. Còn ngược lại, bạn sẽ dễ dàng bị đánh bại bởi những áp lực, căng thẳng rồi dẫn sự chán nản khiến bạn bỏ cuộc giữa chừng.
Những bạn trẻ khi đứng trước ngưỡng cửa chọn nghề cần phải xác định được đam mê của mình, biết bản thân mình yêu thích ngành học nào và khi đã chọn thì quyết tâm đi đến cùng. Việc này giúp sinh viên tránh lãng phí thời gian, tiền bạc lẫn công sức của bản thân, gia đình. Có thể nói 40% của thành công trong tương lai được đến từ niềm đam mê kết hợp với bền chí.
Ham học hỏi cái mới
Các công cụ thực hiện Marketing được cập nhật, thay đổi liên tục, nhất là trong lĩnh vực Digital Marketing. Vì thế để học tốt bạn phải không ngừng học hỏi để phát triển các kỹ năng và thích ứng với các xu hướng thị trường. Kiến thức mới sẽ mang lại sự thú vị đồng thời loại bỏ đi cảm giác nhàm chán trong học tập. Khi làm việc trong thực tế, chính sự tìm tòi ấy khơi nguồn cho những ý tưởng mới từ đó tạo động lực cho bản thân theo đuổi nghề. Để thành công trên lộ trình phát triển thì tinh thần học hỏi là điều vô cùng cần thiết.
Năng động, nhạy bén
Môi trường Marketing luôn vận động, biến đổi nên những người học hoặc làm việc về lĩnh vực này thường rất năng động, nhạy bén. Ở tư thế chủ động giúp chúng ta nắm bắt được những cơ hội của thị trường. Các bạn sinh viên không ngại lăn xả để có được những kinh nghiệm thực tế giúp ích cho quá trình học tập cũng như làm việc sau này.
Sự nhạy bén thể hiện qua khả năng quan sát khách hàng, thị trường; cách nắm bắt thị hiếu, xu hướng mua sắm và nhu cầu khách hàng đang mong muốn. Với sự phát triển của mạng xã hội như hiện nay thì chỉ một câu hát trong ca khúc mới, một hành động của người nổi tiếng hoặc một câu nói vu vơ cũng có thể trở thành xu hướng. Điều quan trọng là bạn phải nhạy bén nhận ra và “bắt trend” kịp lúc để có kế hoạch marketing phù hợp mang về hiệu quả.
Hướng ngoại, giao tiếp tốt
Hoạt ngôn tốt là tố chất tiếp theo cần có giúp sinh viên học Marketing tốt hơn. Bộ phận marketing chính là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng cũng như giữa các bộ phận trong công ty nên việc giao tiếp diễn ra rất nhiều. Khả năng giao tiếp tốt mang lại cho bạn nhiều cơ hội thể hiện năng lực tại lớp. Ít nói và rụt rè sẽ tạo ra một số khó khăn trong việc trình bày, diễn giải ý tưởng hay kế hoạch với người khác. Bạn có thể luyện tập theo tiêu chuẩn 4S là Smile (Nụ cười) – Smart (Thông minh) – Speed (Tốc độ) – Sincerity (Chân thành) để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bản thân.
Trung cấp nghề nấu ăn – Đơn Vị Đào Tạo Marketing Bài Bản
Khi bạn đã tìm thấy những tố chất trên trong bản thân mình thì việc tiếp theo bạn cần lựa chọn một ngôi trường đào tạo Marketing chất lượng để phát huy những ưu điểm đó. Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch TP.HCM sẽ là một gợi ý đúng đắn. Đến với Trung cấp nghề nấu ăn, sinh viên sẽ tiếp cận với khung chương trình đào tạo được biên soạn, cập nhật liên tục dựa trên sự phát triển của ngành cùng sự giảng dạy của đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm.
Bên cạnh đó, việc học lí thuyết song song cùng với thực hành giúp bạn nắm vững được kiến thức và kỹ năng cùng một lúc, rút ngắn thời gian học. Sau khi tốt nghiệp, các bạn sinh viên hoàn toàn tự tin ứng tuyển ở các doanh nghiệp với tấm bằng Trung cấp chính quy hoặc dễ dàng liên thông lên cao đẳng, đại học nếu muốn. Hãy liên hệ ngay tổng đài miễn phí 1800 6552 hoặc điền theo mẫu form dưới đây để được đội ngũ nhân viên tận tình tư vấn và giải đáp các thắc mắc về ngành Marketing nhé!
Trích nguồn: Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung
Danh mục: Tổng hợp