Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ 4.0, marketing trở thành lĩnh vực được nhiều người quan tâm. Để kịp thời nắm bắt và đáp ứng nhu cầu khách hàng mà nhiều doanh nghiệp đã tìm đến phương án hợp tác với các công ty agency. Vậy agency là gì? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về khái niệm này qua bài viết dưới đây!
Các Agency Là Gì?
Bạn đang xem bài: Agency Là Gì? Các Doanh Nghiệp Thường Tìm Đến Agency Với Mục Đích Gì?
Agency ngày một khẳng định vị trí và sự phát triển vượt bậc của mình. Nguồn: Internet
Agency được hiểu là những công ty, những đơn vị chuyên tư vấn, cung cấp các giải pháp, dịch vụ về marketing nhằm xây dựng và phát triển các hoạt động truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm (dịch vụ) của doanh nghiệp khách hàng đang cung cấp. Hiện nay nhiều doanh nghiệp chọn cách tập trung vào 3P (Product – Price – Place) còn Promotion sẽ thuê Agency thực hiện. Vì nhân sự ở các đơn vị được đào tạo bài bản, chuyên sâu đem đến hiệu quả tiếp thị.
Các Doanh Nghiệp thường tìm đến Agency với mục đích gì?
Agency ra đời nhằm mang đến các giải pháp marketing hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, cá nhân hoặc tổ chức. Ưu điểm là đa dạng trên nhiều lĩnh vực, từ thiết kế website, quảng cáo facebook, google ads, TVC, PR, hội thảo, email marketing,… Doanh nghiệp khách hàng có thể tin tưởng giao hết các hoạt động của một chiến dịch lớn để họ thực hiện. Hiện nay hầu hết các agency lớn đều đã và đang xây dựng tốt các mối quan hệ trong ngành, nên họ dễ dàng liên kết, hợp tác để tối đa hiệu quả marketing cho chiến dịch và tiết kiệm thời gian, chi phí cho bạn.
Các đơn vị agency sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu bằng nhiều cách nhưng vẫn tối ưu chi phí, thời gian. Nguồn: Internet
Các Mô Hình Agency Phổ Biến
Để tối ưu nguồn lực, các Agency thường sẽ tập trung mạnh vào một hoặc hai lĩnh vực nhất định. Cùng điểm qua một số mô hình có thể kể đến như:
Advertising Agency
Đây là các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo trên các nền tảng truyền thông đa phương tiện như báo giấy, báo điện tử, mạng xã hội, google, youtube,… Họ sẽ xây dựng cho bạn một bản kế hoạch chi tiết về các giải pháp quảng cáo, cách thiết lập, vận hành để trở thành một chiến dịch thành công.
Brand Agency
Xây dựng thương hiệu là một hoạt động mà doanh nghiệp nào cũng cần phải thực hiện. Agency sẽ có nhiệm vụ thiết kế cho bạn một hệ thống nhận diện thương hiệu độc đáo, riêng biệt nhưng vẫn mang ý nghĩa, dấu ấn của doanh nghiệp. Chúng ta có thể thấy rất nhiều logo sáng tạo ra đời gắn liền với thành công của các thương hiệu lớn như Google, Addias, FedEx,…
Graphic design
Đây chính là cầu nối để truyền tải các thông điệp cụ thể của doanh nghiệp đến với khách hàng thông qua những hình ảnh sinh động, trực quan và thu hút nhiều sự chú ý. Ngoài logo thì họ sẽ còn tham gia thiết kế các ấn phẩm quảng cáo, bao bì,.. cho doanh nghiệp.
Digital marketing
Mô hình Agency này sẽ giúp bạn thực hiện các giải pháp liên quan đến cách tiếp cận khách hàng thông qua các kênh truyền thông kỹ thuật số như mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, website. Các công việc như SEO, SEM, email marketing cũng do các digital marketing agency thực hiện.
Digital Marketing Agency là mô hình phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Nguồn: Internet
Public Relations (PR)
Các hoạt động truyền đạt thông tin, duy trì hình ảnh thương hiệu, giải quyết khủng hoảng truyền thông, tiếp nhận, quản lý và xử lý các nhận xét, ý kiến về thương hiệu của khách hàng sẽ do mô hình này phụ trách.
Social media
Ngày này, xu hướng mọi người sử dụng các kênh mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Zalo,… nhiều hơn nên agency social media ra đời để tối đa hoá các hoạt động tiếp cận đối tượng mục tiêu thông qua đây.
Lợi ích từ các Agency mang lại
Chuyên nghiệp
Không cần tốn chi phí đào tạo bạn đã có một đội ngũ marketing hùng hậu. Nói một cách chính xác, các Agency có tất cả những yếu tố mà cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp cần. Chọn giải pháp thuê agency sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian, tiếp cận tới đối tượng khách hàng như mong muốn.
Lợi nhuận mang về
Khi triển khai các hoạt động marketing thì chúng ta đều đặt ra mục tiêu tối ưu lợi nhuận cho doanh nghiệp. Với ưu thế về các mối quan hệ rộng và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp mà các agency sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và nguồn lực nhưng vẫn đảm bảo tỉ lệ thành công khi thực hiện các chiến dịch.
Tiếp cận dễ dàng
Đối với các công việc liên quan đến thu thập và phân tích số liệu thị trường, khách hàng thì phòng marketing trong các doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn về công nghệ cũng như chi phí, nhân lực thực hiện và không biết đâu là công cụ, phương thức tiếp cận đúng đắn. Hiện nay, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề thông qua các agency chuyên về mảng này.
Các công ty Agency cung cấp cho bạn các giải pháp tiếp cận khách hàng đúng đắn. Nguồn: Intermet
Gánh nặng nhân lực
Việc sử dụng nguồn nhân lực chuyên nghiệp bên ngoài sẽ làm giảm gánh nặng cho đội ngũ nhân viên nội bộ vì khối lượng công việc phải đảm nhận khá nhiều và đa dạng. Bên cạnh đó, chi phí và thời gian các doanh nghiệp bỏ ra khi thuê agency có lúc còn ít hơn so với việc giao phó những công việc ấy cho nhân lực marketing in-house.
Bắt nhịp xu hướng
Môi trường làm việc giúp các nhân viên của các đơn vị Agency luôn tiếp xúc được với các chiến dịch truyền thông mới! Chính vì vậy, họ luôn tiên tiến trong quy trình làm việc, đem lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng doanh nghiệp, cá nhân hay tổ chức.
Trên đây là tất cả những gì giúp bạn có thể hiểu rõ về đơn vị Agency cũng như lợi ích khi lựa chọn. Tuy nhiên việc lựa chọn một đơn vị thuê ngoài chất lượng cũng là một vấn đề cần được quan tâm kỹ lưỡng. Hãy thận trọng và tìm hiểu thật kỹ trước khi thuê họ để giúp tối ưu doanh thu một cách hiệu quả nhất. Tiếp tục theo dõi Trung cấp nghề nấu ăn để đón đọc những bài viết mới về lĩnh vực Marketing nhé!
Trích nguồn: Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung
Danh mục: Tổng hợp