Tổng hợp

Cách thu hút khách đến nhà hàng nhiều không tưởng

Đối với hoạt động kinh doanh nhà hàng, thì mục đích cuối cùng chính là thu hút và giữ chân khách hàng để thu được lợi nhuận kinh doanh. Do đó, làm thế nào để “lôi cuốn” thực khách đến với nhà hàng luôn là vấn đề chung khiến nhiều chủ doanh nghiệp trăn trở.

Nếu muốn khách hàng chọn lựa và quay lại với nhà hàng của bạn mà không phải bất kỳ nhà hàng nào khác, thì việc tạo ấn tượng và mang đến sự hài lòng cùng chất lượng dịch vụ tại nhà hàng là điều vô cùng quan trọng. Và tất nhiên, bạn phải chú ý khái quát mọi việc, chứ không đơn thuần là tập trung vào một khía cạnh.

Những tuyệt chiêu giúp thu hút thực khách

Lựa chọn chiến lược tiếp thị phù hợp

Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, một trong những cách giúp thu hút khách hàng ngay cả những đối tượng chưa biết đến nhà hàng của bạn, chính là áp dụng chiến lược Marketing độc đáo và hợp lý. Việc quảng bá hình ảnh chân thực, đẹp mắt từ không gian nhà hàng đến các món ăn, thông qua các Website, Fanpage, tờ rơi… sẽ khơi dậy sự tò mò của thực khách.

Bạn đang xem bài: Cách thu hút khách đến nhà hàng nhiều không tưởng

quảng bá hình ảnh

Chiến dịch quảng bá hình ảnh chân thực của nhà hàng sẽ giúp cho khách hàng
biết đến nhà hàng nhiều hơn (Ảnh: Internet)

Phong cách thiết kế

Hầu hết, các thực khách đều thừa nhận rằng họ dễ bị ấn tượng và thu hút với nhà hàng từ cái nhìn tổng thể, thông qua cách thiết kế, trang trí, đồng phục nhân viên… mặc dù chưa trải nghiệm chất lượng món ăn. Do đó, thiết kế, trang trí nội thất nhà hàng bắt mắt, chỉnh chu là một trong những yếu tố đầu tiên giúp nhà hàng của bạn thu hút đông đảo thực khách.

Tạo ra cơ hội chọn lựa nhiều món ăn độc đáo

Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống, ngoài 2 yếu tố trên, thì chất lượng món ăn luôn là yếu tố quan trọng quyết định thực khách có sẵn sàng quay lại với nhà hàng của bạn hay không.  Hãy chắc chắn rằng, thức ăn của nhà hàng bạn luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và mang đến hương vị hoàn hảo, khác biệt với các nhà hàng khách.

Hơn nữa, bạn cũng phải xây dựng món ăn Signature cho nhà hàng của mình. Ngoài ra, nhằm thu hút nhiều đối tượng thực khách đến với nhà hàng, bạn phải tạo cho thực khách nhiều cơ hội chọn lựa như bàn ăn gia đình, bàn ăn cho hội/ nhóm, phòng riêng, menu đa dạng các món ăn, đồ uống… Và quan trọng, phải đảm bảo khách hàng luôn cảm thấy thoải mái và hài lòng khi tìm đến nhà hàng, như thế nhà hàng của bạn sẽ dễ dàng hút khách hàng hơn bao giờ hết.

Đội ngũ nhân viên

Thêm một cách để thu hút khách hàng đến với nhà hàng chính là nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên. Dù nhà hàng có thiết kế bắt mắt, món ăn đậm đà, độc đáo, nhưng nhân viên không thân thiện, không tôn trọng khách hàng… thì khách hàng sẽ “một đi không trở lại”. Do đó, đào tạo nhân viên, trang bị đầy đủ nghiệp vụ chuyên môn, lịch sự, tận tâm sẽ giúp cho nhà hàng ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng.

nhân viên chuyên nghiệp

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ góp phần khẳng định chất lượng dịch vụ
của nhà hàng (Nguồn: Internet)

Định mức giá bán hợp lý

Mức giá của món ăn cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến quyết định mua của thực khách. Một mức giá tương xứng với những gì khách hàng nhận được hoặc được nhận nhiều hơn những gì họ bỏ ra, chắc chắn sẽ khiến khách hàng thỏa mãn và trở lại vào những lần sau.

Chăm sóc khác hàng tỉ mỉ

Không thể phủ nhận rằng khách hàng trung thành là những người góp phần mang lại doanh thu lâu dài và thường xuyên cho nhà hàng. Do vậy, nhà hàng phải đặc biệt chú ý đến những vị khách này, bằng cách tạo một data chăm sóc khách hàng với những cá nhân, cách liên lạc, để kịp thời thông báo những chương trình khuyến mãi hoặc gọi điện, tặng Voucher vào những dịp sinh nhật, lễ, Tết…

Từ những cách thu hút khách hàng đến với nhà hàng như trên, Trung cấp nghề nấu ăn hy vọng rằng, nhà hàng của bạn sẽ xây dựng được chiến lược kinh doanh phù hợp và ngày càng đông khách.

 

Trích nguồn: Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung
Danh mục: Tổng hợp

Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung

Cách đây 40 năm về trước, mặc dù miền Bắc XHCN khi đó đang nặng hai vai gánh cả non sông vượt dặm dài, vừa là hậu phương lớn chi viện tích cực cho các chiến trường với tinh thần thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người, vừa là tiền tuyến đánh trả cuộc chiến tranh bằng không quân và hải quân của đế quốc Mỹ nhưng sự nghiệp giáo dục và đào tạo vẫn không ngừng phát triển nhằm đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu trước mắt và sự nghiệp tái thiết đất nước lâu dài sau chiến tranh. Trong bối cảnh đó và trước yêu cầu của công tác điều tra cơ bản phục vụ quy hoạch các vùng kinh tế mới,vùng chuyên canh, xây dựng các nông trường, Bộ Nông trường ( nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ) đã có Quyết định số 115 QĐ/TC ngày 05 th áng 9 năm 1968 về việc mở Lớp công nhân đo dạc - tiền thân của Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung ngày nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button