Hiện nay, lĩnh vực Marketing đang phát triển rất mạnh mẽ với sự tăng trưởng cao trong cả quy mô hoạt động lẫn vai trò và được nhiều bạn trẻ đam mê theo đuổi để phát triển sự nghiệp. Nhưng hầu hết các bạn đều có chung một băn khoăn, lo lắng rằng học và làm ngành này sẽ gặp nhiều khó khăn. Bài viết sau sẽ giúp bạn nhận ra học Marketing không hề khó.
Marketing – Ngành Học Của Sự Thấu Hiểu
Đối với một doanh nghiệp, Marketing có vai trò quan trọng với các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm đáp ứng, thỏa mãn các nhu cầu và mong muốn của họ. Đây là quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu và tạo dựng các giá trị cho khách hàng để mang về doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp. Mục tiêu của Marketing là trở thành cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu.
Bạn đang xem bài: Học Marketing Không Khó Như Bạn Nghĩ
Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng là một hoạt động không thể thiếu của Marketing. Nguồn: Internet
Theo học Marketing, các bạn sinh viên sẽ biết cách nắm bắt tâm lí, nghiên cứu hành vi và nhu cầu của khách hàng đồng thời hình thành kỹ năng phân tích thị trường, tận dụng các cơ hội, thách thức để hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu, sản phẩm hiệu quả. Bạn càng hiểu sản phẩm, thị trường và khách hàng thì kế hoạch Marketing của bạn càng thành công. Chính vì thế mà Marketing còn được gọi là ngành học của sự thấu hiểu.
Học Marketing có khó không?
Đối với mỗi ngành nghề, không riêng gì Marketing thì đều có những thuận lợi và khó khăn riêng trong quá trình học tập, làm việc. Ngành Marketing tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng có tốc độ phát triển rất nhanh, các kiến thức, thông tin liên quan đều được thay đổi, cập nhật mới theo từng ngày. Điều này đã tạo ra thách thức cho những bạn trẻ, buộc họ phải luôn tìm tòi, học hỏi để trau dồi kiến thức lẫn kĩ năng để theo đuổi ngành Marketing.
Học Marketing có khó hay không sẽ phụ thuộc vào chính người học. Nếu bạn không đam mê, không yêu thích hoặc tính cách không phù hợp thì việc học Marketing đối với bạn sẽ rất khó khăn, dễ chán nản, bỏ cuộc. Ngược lại sẽ dễ dàng đối với những bạn đam mê, sáng tạo và kiên trì theo đuổi.
Chính vì thế đừng ngại thử sức và lựa chọn lĩnh vực này nếu thực sự đam mê và có hứng thú. Mọi khó khăn, thử thách trong học tập và làm việc đều có thể vượt qua được nếu bạn cố gắng, kiên trì. Đây là một nghề nghiệp thú vị và xứng đáng lựa chọn để định hướng và phát triển nghề nghiệp cho bản thân.
Tiềm năng của nghề Marketing trong năm 2021
Sự thu hút của ngành Marketing chính là mang lại thu nhập hấp dẫn, tạo điều kiện cho bạn sáng tạo để thể hiện năng lực. Trong bất kỳ công ty nào thì bộ phận Marketing cũng đóng vai trò quan trọng, không thể thiếu. Sự phát triển và thành công của các thương hiệu lớn hiện nay là nhờ công sức không nhỏ của Marketing. Chính những lý do này mà thị trường chiêu mộ nhân sự, nhân tài ở lĩnh vực này trở nên nhộn nhịp trong những năm gần đây. Marketing đa dạng và phong phú với nhiều mảng như digital marketing, trade marketing, truyền thông,… Vì thế các bạn sinh viên có nhiều lựa chọn chuyên ngành theo học cũng như cơ hội việc làm sau khi ra trường.
Marketing có nhiều chuyên ngành để các bạn sinh viên theo học. Nguồn: Internet
Theo một thống kê gần đây cho thấy hơn 40% thông tin tuyển dụng ở Việt Nam là các vị trị thuộc ngành Marketing. Nghề này luôn đòi hỏi cao về sự nhạy bén, sáng tạo, nắm bắt được thị trường và tinh thần ham học hỏi. Ngoài ra, kỹ năng mềm như: quản lý, lắng nghe hiệu quả, thuyết phục, xử lý thông tin và ngoại ngữ là yếu tố không thể thiếu để thành công.
Làm thế nào để học tốt Marketing?
Một người làm Marketing giỏi là người có sự hiểu biết sâu rộng về các kiến thức đời sống như kinh tế, văn hóa – xã hội,… Tất cả những kiến thức này sẽ được trang bị từ các chương trình học của các trường và tích lũy từ những kinh nghiệm thực tế. Với tính chất không ngừng phát triển thì các bạn sinh viên Marketing phải luôn chủ động cập nhật, bổ sung kiến thức lẫn kỹ năng. Khi bạn đứng yên hoặc tụt hậu so với xu hướng thì khả năng bị đào thải của bạn rất cao.
Tinh thần ham học hỏi sẽ giúp các bạn sinh viên học Marketing tốt hơn.
Ngoài ra, bạn cần có các kỹ năng hỗ trợ trong công việc như giao tiếp, làm việc nhóm, quan sát, phân tích hành vi khách hàng, nghiên cứu thị trường và xây dựng kế hoạch phát triển thương hiệu. Những điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tìm hiểu tâm lý và đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng.
Nếu bạn yêu thích và mong muốn theo học ngành Marketing thì hãy tham khảo nay chương trình học của Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch TP.HCM (Trung cấp nghề nấu ăn – College of Economics & Tourism). Ngoài khung chương trình đào tạo được xây dựng bài bản cùng đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp thì ưu điểm của Trung cấp nghề nấu ăn chính là các học phần đại cương và chuyên ngành Marketing được nhà trường sắp xếp xen kẽ để sinh viên có cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế ngay từ học kỳ đầu tiên.
Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch TP.HCM (Trung cấp nghề nấu ăn – College of Economics & Tourism) là đơn vị đào tạo Marketing chất lượng hiện nay.
Các công việc như lập kế hoạch, xây dựng và phát triển thương hiệu trên các nền tảng truyền thông hiện đại,… đều được giảng dạy trong quá trình học tập. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể tự tin ứng tuyển với tấm bằng Trung cấp Marketing hệ chính quy, có giá trị trên toàn quốc cùng những kiến thức và kỹ năng đã được trang bị. Hãy điền thông tin đăng ký ngay tại form bên dưới hoặc gọi tới tổng đài 1800 6552 để được tư vấn miễn phí nhé!
Trích nguồn: Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung
Danh mục: Tổng hợp