Tổng hợp

Hype Là Gì? Như Thế Nào Là Một Hypebeast Chân Chính?

Tác giả: Meow – Ngày đăng: 31-01-2022

Gần đây thuật ngữ hype được giới trẻ nhắc đến rất nhiều. Nhất là những người yêu thích về lĩnh vực thời trang đường phố. Vậy thì bạn đã hiểu rõ về hype là gì? hype có ý nghĩa như thế nào chưa? Cùng Cmm.edu.vn khám phá trong bài viết này nhé!

Bạn đang xem bài: Hype Là Gì? Như Thế Nào Là Một Hypebeast Chân Chính?

1658417261 159 anh bia 2

Advertisement

Hype là gì?

Hype là gì? hype là một từ tiếng Anh, hiểu sang tiếng Việt có nghĩa là “cường điệu”. Chỉ sự cường điệu, sự thổi phồng. Sự quảng cáo thổi phồng, quảng cáo rầm rộ, lời phóng đại…

hype la gi 1
Hype thường được sử dụng nhiều lĩnh vực thời trang.

Advertisement

Đây được xem là một chiến dịch quảng cáo của các hàng thời trang streetwear (thời trang đường phố). Họ thường sử dụng những chiến lược marketing thổi phồng để giới thiệu về các sản phẩm này. 

hype la gi 8

Advertisement

Hype có ảnh hưởng như thế nào đến thương hiệu?

Hype có ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu. Rất nhiều các thương hiệu lớn chuyên về khoản thời trang đường phố sử dụng khái niệm này cho chiến dịch tung sản phẩm mới.

Theo đó, các công ty cung cấp thời trang hãng Streetwear có thể nâng cao được thương hiệu cũng như đạt được doanh thu tốt. Có cơ hội phát triển và mở rộng thị trường.

Tại Việt Nam, hiện nay đã có nhiều trường hợp hype được lan truyền rộng rãi từ nước ngoài.
Nhiều hãng thời trang có thể tiếp cận với thị trường dễ dàng hơn. Đây cũng được xem là cơ hội tạo ra việc làm cho nhiều nhân lực đang tìm kiếm việc làm.

hype la gi 5

Hype có thực sự tốt hay không?

Để có thể đánh giá được hype có thực sự tốt hay không, chúng ta cần biết được tầm ảnh hưởng của hype đối với các công ty thời trang và khách hàng của họ.

  • Đối với các công ty thời trang: Với đối tượng này, sự xuất hiện của hype có sức ảnh hưởng rất lớn. Điều cần phải làm của các nhãn hàng chính là gây được sự chú ý với khách hàng. Việc dùng hype trong mỗi chiến dịch quảng cáo đóng một vai trò hết sức quan trọng. Họ sẽ tiếp cận được với lượng khách hàng “khủng” chiếm lĩnh thị trường.
    Cạnh tranh với nhiều đối thủ khác nhau rất quan trọng nên sức ảnh hưởng của hype đối với các doanh nghiệp rất lớn.
  • Đối với khách hàng: Nếu các sản phẩm bị thổi phồng lên quá mức, khách hàng chính là người chịu thiệt thòi nhất. Chẳng hạn như giá có thể tăng lên gấp nhiều lần so với thực tế.

Chính người tiêu dùng là nguyên nhân để hiện tượng hype xuất hiện. Điều này thể hiện rõ ở việc họ sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để sở hữu một chiếc túi nhưng lại chán chỉ sau một thời gian ngắn.

hype la gi 2

Một số khái niệm có liên quan

Dân hype là gì?

Dân hype là những người dẫn đầu trào lưu chính hiệu. Họ làm tất cả những gì có thể để sở hữu cho mình những món hàng đắt đỏ nhằm chứng tỏ bản thân. Miễn là được là một trong số những người dẫn đầu trào lưu.

hype la gi 7

Hypebeast là gì?

Hypebeast là gì? Đây là thuật ngữ chỉ những người chạy theo trào lưu.

Họ sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để sở hữu được những món đồ khiến họ trở thành một trong những người tiên phong, dẫn đầu xu hướng.
Để được mọi người trầm trồ, ngưỡng mộ, họ sẵn sàng mua sản phẩm với mức giá cao hơn 2 đến 3 lần.

hype la gi 6

Tiêu chí để trở thành một hypebeast không hề đơn giản: Có niềm đam mê với thời trang; Chịu chơi, chịu chi và Tham gia vào cộng đồng hypebeast.
Qua những cộng đồng, việc cập nhất xu hướng mới về thời trang dần trở nên nhanh hơn bao giờ hết.

Hype BTS là gì?

HYPE là một trong những tập đoàn giải trí lớn nhất Hàn Quốc do chủ tịch Bang Si Hyuk – Cha đẻ công ty quản lý Big Hit Entertainment thành lập.

Tập đoàn có 2 trụ sở chính ở Mỹ và Hàn Quốc, bao gồm 3 nhánh hype Label, hype Solutions và hype Platforms. hype hiện đang quản lý các nhóm nhạc BTS, TXT và Enhypen.

Xem thêm:

Vậy là Cmm.edu.vn đã cùng bạn tìm hiểu những thông tin xoay quanh chủ đề hype là gì và tại sao lại được nhắc đến nhiều vậy?
Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết. Hy vọng những thông tin chúng mình cung cấp giúp bạn  có cái nhìn sâu sắc hơn về chủ đề này.

Đừng quên Like, Share bài viết và thường xuyên ghé thăm Cmm.edu.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị hơn nữa nhé!

Trích nguồn: Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung
Danh mục: Tổng hợp

Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung

Cách đây 40 năm về trước, mặc dù miền Bắc XHCN khi đó đang nặng hai vai gánh cả non sông vượt dặm dài, vừa là hậu phương lớn chi viện tích cực cho các chiến trường với tinh thần thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người, vừa là tiền tuyến đánh trả cuộc chiến tranh bằng không quân và hải quân của đế quốc Mỹ nhưng sự nghiệp giáo dục và đào tạo vẫn không ngừng phát triển nhằm đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu trước mắt và sự nghiệp tái thiết đất nước lâu dài sau chiến tranh. Trong bối cảnh đó và trước yêu cầu của công tác điều tra cơ bản phục vụ quy hoạch các vùng kinh tế mới,vùng chuyên canh, xây dựng các nông trường, Bộ Nông trường ( nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ) đã có Quyết định số 115 QĐ/TC ngày 05 th áng 9 năm 1968 về việc mở Lớp công nhân đo dạc - tiền thân của Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung ngày nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button