Tổng hợp

Campaign Là Gì? 5 Loại Chiến Dịch Dự án Nào Cũng Cần

Campaign là một trong những yếu tố hàng đầu được nhiều thương hiệu chú trọng. Vậy Campaign là gì? Hãy cùng Cmm.edu.vn tìm hiểu và đón xem những Campaign siêu “chất” được chia sẻ trong phần bài viết dưới đây nhé.

campaign la gi

Bạn đang xem bài: Campaign Là Gì? 5 Loại Chiến Dịch Dự án Nào Cũng Cần

Advertisement

Campaign là gì?

Campaign trong tiếng Anh là gì?

Theo từ điển Cambridge, Campaign là một thuật ngữ chỉ chiến dịch hay một kế hoạch bao gồm một số hoạt động hướng tới việc đạt được một mục tiêu.

Campaign dịch sang Tiếng Việt là “chiến dịch”. Campaign marketing mang ý nghĩa là chiến dịch tiếp thị quảng cáo sản phẩm thông qua các phương tiện truyền thông khác nhau. Chiến dịch truyền thông được xem là yếu tố quyết định sự thành bại của một thương hiệu.

Advertisement

Campaign la gi

Một số khái niệm có liên quan đến campaign

Thematic campaign là gì?

Thematic campaign là chiến dịch Marketing có sự phối hợp của nhiều kênh, nhiều bộ phận trong doanh nghiệp. Trong đó các kênh này thể hiện đồng nhất ý tưởng truyền thông chủ đạo (hay còn gọi là big idea).

Advertisement

Bên cạnh đó, Thematic Campaign cũng đòi hỏi năng lực của đội ngũ marketing cao hơn để quản lý chiến dịch, mang lại hiệu quả và tối ưu chi phí nhất.

Một số điều kiện để chạy Thematic campaign có thể kể đến như:

  • Chiến dịch có quy mô lớn.
  • Có sự sáng tạo trong câu chuyện của nhãn hàng.
  • Lên kế hoạch truyền thông tốt.
  • Chi phí đầu tư, quản trị rủi ro…

IMC campaign là gì?

IMC là viết tắt của Integrated Marketing Communications, hay còn được gọi là truyền thông Marketing tích hợp (truyền thông hỗn hợp). IMC campaign là chiến dịch truyền thông Marketing tích hợp.

Trong đó, các hoạt động truyền thông gắn bó chặt chẽ với nhau, nhằm truyền tải một thông điệp rõ ràng, nhất quán và thuyết phục về sản phẩm hay nhãn hàng hướng tới đối tượng khách hàng phù hợp.

Trong IMC, có 6 công cụ điển hình và quan trọng nhất bao gồm: Quảng cáo, Marketing trực tiếp, khuyến mãi, PR và bán hàng cá nhân.

Chạy campaign là gì?

Chạy Campaign hay chạy chiến dịch là từ ngữ thường dùng trong Marketing. Chỉ cách xây dựng, triển khai kế hoạch chiến dịch truyền thông hướng đến mục tiêu cụ thể cho nhãn hàng hay thương hiệu.

Launching Campaign, launch a campaign là gì?

Từ Launch theo định nghĩa của từ điển Cambridge được định nghĩa “an event to celebrate” hay “introduce sth new”. Và khi dịch sang tiếng việt nó có thể mang ý nghĩa là buổi ra mắt sản phẩm của một nhãn hàng nào đó.

Chính vì vậy, Launching Campaign hay launch a campaign có thể hiểu là một chiến dịch truyền thông được triển khai với các hoạt động: ra mắt thương hiệu, sản phẩm mới; truyền thông sự kiện, lễ mở bán,…

Marketing

Một số loại chiến dịch phổ biến

TVC campaign là gì?

TVC viết tắt cho Television Commercials, là một dạng quảng cáo bằng hình ảnh hoặc video để quảng bá cho một sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện của một thương hiệu, nhãn hàng nào đó.

TVC campaign thường có sự góp mặt của rất nhiều Celebrity & KOL để làm diễn viên đóng chính. TVC thường được chiếu trên social media, điển hình là youtube, nhằm thu hút nhiều lượng người xem làm tăng độ nhận diện của thương hiệu.

Digital campaign là gì?

Chúng ta biết đến Digital Marketing là các hoạt động Marketing sản phẩm, dịch vụ có mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường và có tính tương tác cao vì sử dụng công nghệ số để tiếp cận khách hàng.

Khác với hình thức Marketing truyền thống, Digital Marketing hay Digital campaign sẽ sử dụng công cụ truyền thông kỹ thuật số mà điển hình là Internet để tiếp xúc và tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà lại tốn ít công sức.

Advertising campaign là gì?

Advertising campaign nghĩa tiếng việt là chiến dịch quảng cáo nhằm chia sẻ thông điệp, ý tưởng chủ đạo góp phần tạo nên một chiến dịch truyền thông tiếp thị tích hợp (IMC).

Các chiến dịch quảng cáo thường có mục tiêu cụ thể, sử dụng các kênh truyền thông đa dạng trong một khung thời gian cụ thể nhằm xác định được đối tượng mục tiêu.

Campaign la gi 1

Creative campaign là gì?

Creative campaign là chiến dịch sáng tạo, đây được xem là chiến dịch cốt lõi của một Agency, đặc biệt chịu trách nhiệm về mảng nội dung và câu chữ.

Thường thì những chiến dịch về sáng tạo ít nhiều đều có mặt trong tất cả các Campaign. Những chiến dịch sáng tạo thường được chịu trách nhiệm bởi các bạn làm creative, copywriter, designer, planner.

SEM campaign là gì?

SEM campaign là viết tắt của Search Engine Marketing Campaign là một chiến dịch truyền thông trên các công cụ tìm kiếm.

SEM campaign thường được chia ra làm các phần chính SEO, PPC (Google Ads) & Native Ads.

Trong đó:

  • Chiến dịch SEO & Google Ads thực hiện việc tối ưu vị trí hiển thị của website nhãn hàng khi được tìm kiếm trên google..
  • Native Ads là các campaign được thực thi bởi các Ad Network (có thể hiểu đơn giản: các banner quảng cáo của nhãn hàng sẽ hiển thị trên đa số các trang web mà khách hàng mục tiêu đang đọc nội dung trên đó)

Làm thế nào để thực hiện một chiến dịch marketing thành công?

Để thực hiện một chiến dịch marketing thành công, cần có rất nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số tiêu chí và bí quyết các Marketer nên nắm rõ để có một Campaign hiệu quả:

  • Chiến dịch marketing phải phù hợp với kế hoạch tiếp thị để xác định được cách truyền tải phù hợp và thị trường mục tiêu muốn nhắm tới.
  • Đặt mục tiêu và KPI cho chiến dịch tiếp thị dựa trên các chỉ số: thời gian, tài chính, mức độ tiếp cận khách hàng, doanh thu phải đạt được.
  • Dự đoán trước ngân sách cho chiến dịch Marketing. Cần có một bản kế hoạch cụ thể nhất các hoạt động liên quan đến chi phí.
  • Lựa chọn kênh truyền thông tiếp cận với khách hàng. Để xác định đúng kênh truyền thông dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu, cần phải trả lời câu hỏi: khách hàng dành thời gian ở đâu? Sử dụng kênh gì để thu thập tin tức và mua sắm?
  • Xây dựng timeline chiến dịch cụ thể và chi tiết: xác định chính xác thời gian làm khi nào và cụ thể là làm gì.
  • Bắt tay vào việc thực hiện chiến dịch sau khi đã vạch ra bản kế hoạch chi tiết. Đảm bảo thực hiện đúng quy trình, tránh lạc hướng, đưa ra những dự trù giải pháp phù hợp khi phát sinh rủi ro.
  • Đo lường kết quả sau khi kết thúc chiến dịch.
  • Điều chỉnh nếu không hiệu quả và rút ra kinh nghiệm cho những lần thực hiện chiến dịch sau.

marketing campaign

Một số ví dụ campaign thành công

Nike: The “Just Do It” Campaign

Hình thức quảng cáo: TV, Internet, Sản phẩm in ấn. Năm 1988, doanh thu của Nike là 800 triệu đô la. Họ đã giới thiệu chiến dịch “Just Do It” mang tính biểu tượng của mình.

Trong vòng một thập kỷ, doanh thu đạt 2 tỷ đô la. “Just Do It” là thông điệp cốt lõi vẫn còn hoạt động 30 năm sau. Và cho đến thời điểm hiện nay, chiến dịch này vẫn được coi là chiến dịch để đời và câu slogan “Just do it” vẫn được nhiều marketer nhắc đến.

just do it

Heineken: “Open your World” 

Slogan ‘Open your world’ (tạm dịch là: Mở ra thế giới của bạn) đã được Heineken bắt đầu từ năm 2011. Với các Campaign Marketing bài bản, sáng tạo  đã giúp họ giành được hai giải thưởng Cannes Lions Creative Marketer of the Year.

Điều quan trọng nhất tạo nên campaign marketing thành công là vì Heineken đã định vị nó như là một nền tảng chứ không phải là hoạt động thương mại một lần. Heineken luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo những chiến dịch tiếp cận khách hàng mới mẻ, gây ấn tượng và thu hút tất cả mọi người.

Biti’s Hunter: Đi để trở về

Là một trong số những chiến dịch truyền thông có tầm ảnh hưởng lớn đến giới trẻ.

“Đi để trở về” – với sự góp mặt của ca sĩ Soobin Hoàng Sơn và sự xuất hiện của thương hiệu con “Biti’s Hunter” đã góp phần làm doanh số Biti’s tăng trưởng vượt trội và giữ vị trí Số 1 Youtube Ads Leaderboard Tết cho hai năm 2017 và 2018.

chien dich di de tro ve

Xem thêm:

Trên đây là những chia sẻ của Cmm.edu.vn về nội dung Campaign là gì? Chắc hẳn qua bài viết này các bạn đã biết thêm nhiều kiến thức thú vị đúng không? Hãy Like & Share bài viết để ủng hộ Cmm.edu.vn tiếp tục cập nhật thông tin bổ ích nữa nhé!

Trích nguồn: Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung
Danh mục: Tổng hợp

Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung

Cách đây 40 năm về trước, mặc dù miền Bắc XHCN khi đó đang nặng hai vai gánh cả non sông vượt dặm dài, vừa là hậu phương lớn chi viện tích cực cho các chiến trường với tinh thần thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người, vừa là tiền tuyến đánh trả cuộc chiến tranh bằng không quân và hải quân của đế quốc Mỹ nhưng sự nghiệp giáo dục và đào tạo vẫn không ngừng phát triển nhằm đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu trước mắt và sự nghiệp tái thiết đất nước lâu dài sau chiến tranh. Trong bối cảnh đó và trước yêu cầu của công tác điều tra cơ bản phục vụ quy hoạch các vùng kinh tế mới,vùng chuyên canh, xây dựng các nông trường, Bộ Nông trường ( nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ) đã có Quyết định số 115 QĐ/TC ngày 05 th áng 9 năm 1968 về việc mở Lớp công nhân đo dạc - tiền thân của Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung ngày nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button