Top trường

Đại Học Tài Chính – Marketing

Trường Đại học Tài chính – Marketing (University of Finance – Marketing) là một trường đại học chuyên ngành về nhóm ngành tài chính và quản lý tại miền Nam Việt Nam, với thế mạnh thương hiệu về đào tạo nhóm ngành tài chính và marketing. Trường trực thuộc Bộ Tài chính. Để biết thêm những thông tin tuyển sinh của trường Đại Học Tài Chính – Marketing, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Giới thiệu chung về Trường Đại Học Tài Chính – Marketing

Lịch sử hình thành và phát triển

Ngày 1/9/1976 Chủ nhiệm Ủy ban Vật giá nhà nước ký quyết định số 210/VGNN-TCĐT thành lập trường Cán bộ Vật giá Trung ương tại miền Nam với nhiệm vụ đào tạo, cung cấp cán bộ ngành Vật giá cho các tỉnh, thành phố phía Nam. Đội ngũ cán bộ giảng dạy của trường hầu hết là cán bộ đang công tác tại Ủy ban Vật giá nhà nước kiêm nhiệm công tác giảng dạy cho các chương trình đào tạo ngắn hạn này.

Bạn đang xem bài: Đại Học Tài Chính – Marketing

Ngày 23/8/1978, trường Cán bộ Vật giá Trung ương tại miền Nam được chuyển thành trường Trung học Vật giá số 2 theo Quyết định số 175/VGNN-TCCB của Ủy ban Vật giá Nhà nước.

dai hoc tai chinh marketing 1
Lịch sử hình thành và phát triển

Qua những thành quả trường đạt được, ngày 04/11/1994, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định số 641/QĐ-TTg nâng cấp đào tạo trường lên Cao đẳng và thuộc hệ thống các trường đại học, cao đẳng quốc gia; có tên là trường Cao đẳng bán công Marketing, trực thuộc Ban Vật giá Chính phủ, và từ năm 2002 trở đi thì trực thuộc Bộ Tài chính. Trường đào tạo cử nhân cao đẳng các ngành Marketing, Tin học ứng dụng trong kinh doanh, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Thẩm định giá và ngoại ngữ tiếng Anh kinh doanh. Thành tích đạt được trong đào tạo đó là trường đầu tiên ở phía Nam đào tạo ngành Marketing (năm 1991 hệ trung cấp, năm 1994 hệ cao đẳng) và là trường đầu tiên trong cả nước đào tạo ngành Thẩm định giá (năm 2000).

Ngày 25/7/2003 Cao đẳng bán công Marketing được chuyển vào trực thuộc Bộ Tài chính theo Quyết định số 116/2003/QĐ-BTC.

Đến ngày 5/3/2004, trường Đại học bán công Marketing được thành lập trên cơ sở Cao đẳng bán công Marketing theo Quyết định số 29/2004/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

dai hoc tai chinh marketing 2
Lịch sử hình thành và phát triển

Đến ngày 25/03/2009, trường Đại học bán công Marketing trở thành trường đại học công lập, được đổi tên thành Đại học Tài chính – Marketing theo Quyết định số 395/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 23/3/2015, trường Đại học Tài chính – Marketing được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động giai đoạn giai đoạn 2015 – 2017 tại Quyết định số 378/QĐ-TTg, trở thành một trong năm trường đại học công lập đầu tiên được giao thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động theo Nghị quyết số 77/NQ-CP ngày 24/10/2014 của Chính phủ.

Đến ngày 31/8/2017, Trường Cao đẳng Tài chính Hải quan được sáp nhập vào trường Đại học Tài chính – Marketing.

Cơ sở giảng dạy

  • Trụ sở chính: 778 Đường Nguyễn Kiệm, P.4, Quận Phú Nhuận, TP. HCM (cơ sở 2 Cao đẳng Tài chính – Hải quan)
  • Cơ sở quận 7: 27 Tân Mỹ, Phường Tân Thuận Tây, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Cơ sở 2: Số 2C Phổ Quang – Quận Tân Bình. Đây là cơ sở chủ yếu dành cho chương trình chất lượng cao tuy khá cũ kĩ
  • Cơ sở 306 Nguyễn Trọng Tuyển: 306 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 1, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 343/4 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 1, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh
  • Cơ sở quận 9: B2/1A Đường 385, Phường Tăng Nhơn Phú A, Q.9, TP. Thủ Đức (cơ sở 1 Cao đẳng Tài chính – Hải quan).

Thông tin tuyển sinh năm 2020

Thời gian xét tuyển

  • Thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT và kế hoạch của trường.

Đối tượng tuyển sinh

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương theo quy định.

Phạm vi tuyển sinh

  • Tuyển sinh trong phạm vi cả nước.

Phương thức tuyển sinh

1. Phương thức xét tuyển

Trường xét tuyển theo 4 phương thức:

  • Xét tuyển thẳng: Áp dụng với các thí sinh đạt giải trong các kỳ thi Học sinh giỏi Cấp Quốc gia, Quốc tế và theo Quy định tuyển thẳng của Bộ Giáo dục và đào tạo.
  • Xét tuyển bằng Kết quả học bạ THPT.
  • Xét tuyển bằng Kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021.
  • Xét tuyển bằng Kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực do ĐHQG TP.HCM tổ chức.

2. Ngưỡng đảm bảo chất luowjngd đầu vào, điều kiện ĐKXT

  • Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do trường quy định và không có bài thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống. Nhà trường sẽ thông báo sau khi có kết quả thi THPT.

3. Chính sách ưu tiên và tuyển thẳng

  • Thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Học phí

Học phí của trường Đại học Tài chính – Marketing như sau:

  • Chương trình đại trà: 18,5 triệu đồng/ năm.
  • Chương trình chất lượng cao: 36,3 triệu đồng/ năm.
  • Chương trình đặc thù:
    • Các ngành Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: 22 triệu đồng/ năm.
    • Ngành Hệ thống thông tin quản lý: 19,5 triệu đồng/ năm.
  • Chương trình quốc tế: 55 triệu đồng/ năm.

Cách ngành tuyển sinh năm 2020

Ngành/ Chuyên ngành Mã ngành Tổ hợp môn xét tuyển
Quản trị kinh doanh

Gồm các chuyên ngành:

– Quản trị kinh doanh tổng hợp
– Quản trị bán hàng
– Quản trị dự án

7340101 A00, A01,
D01, D96
490
Marketing

Gồm các chuyên ngành:

– Quản trị Marketing
– Quản trị thương hiệu
– Truyền thông Marketing

7340115 A00, A01, D01, D96 260
Bất động sản

Chuyên ngành Kinh doanh bất động sản

7340116 A00, A01, D01, D96 120
Kinh doanh quốc tế

Gồm các chuyên ngành:

– Quản trị kinh doanh quốc tế
– Thương mại quốc tế
– Logistics và Quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu

7340120 A00, A01, D01, D96 290
Tài chính – Ngân hàng

Gồm các chuyên ngành:

– Tài chính doanh nghiệp
– Ngân hàng
– Thuế
– Hải quan – Xuất nhập khẩu
– Tài chính công
– Tài chính Bảo hiểm và Đầu tư
– Thẩm định giá

7340201 A00, A01, D01, D96 530
Kế toán

Gồm các chuyên ngành:

– Kế toán doanh nghiệp
– Kiểm toán

7340301 A00, A01, D01, D96 200
Kinh tế

Chuyên ngành Quản lý kinh tế

7310101 A00, A01, D01, D96 70
Luật kinh tế

Chuyên ngành Luật đầu tư kinh doanh

7380107 A00, A01, D01, D96 50
Toán kinh tế

Chuyên ngành Tài chính định lượng

7310108 A00, A01, D01, D96 50
Ngôn ngữ Anh

Chuyên ngành Tiếng Anh kinh doanh

7220201 D01, D72, D78, D96 (điểm bài thi tiếng Anh nhân hệ số 2) 200

2. Chương trình đặc thù

Ngành/ Chuyên ngành Mã ngành Tổ hợp môn xét tuyển Chỉ tiêu dự kiến
Hệ thống thông tin quản lý

Gồm các chuyên ngành:

– Hệ thống thông tin kế toán
– Tin học quản lý

7340405D A00, A01, D01, D96 200
Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Gồm các chuyên ngành:

– Quản trị lữ hành
– Quản trị tổ chức sự kiện

7810103D D01, D72, D78, D96 140
Quản trị khách sạn

Chuyên ngành Quản trị khách sạn

7810201D D01, D72, D78, D96 220
Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống

Chuyên ngành Quản trị nhà hàng

7810202D D01, D72, D78, D96 140

3. Chương trình chất lượng cao

Ngành đào tạo Chuyên ngành Mã ngành Tổ hợp môn xét tuyển

Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh tổng hợp

7340101C

A00, A01, D01, D96

280
Quản trị bán hàng

Marketing

Quản trị Marketing

7340115C

A00, A01, D01, D96

350
Truyền thông Marketing
Kế toán Kế toán doanh nghiệp 7340301C A00, A01, D01, D96 150

Tài chính – Ngân hàng

Tài chính doanh nghiệp

7340201C

A00, A01, D01, D96

290
Ngân hàng
Hải quan – Xuất nhập khẩu
Bất động sản Kinh doanh bất động sản 7340116C A00, A01, D01, D96 50
Kinh doanh quốc tế Thương mại quốc tế 7340120C A00, A01, D01, D96 330

4. Chương trình quốc tế

Ngành đào tạo Chuyên ngành Mã ngành Tổ hợp môn xét tuyển
Quản trị kinh doanh Quản trị kinh doanh 7340101Q A00, A01, D01, D96 30
Marketing Marketing 7340115Q A00, A01, D01, D96 30
Kinh doanh quốc tế Kinh doanh quốc tế 7340120Q A00, A01, D01, D96 30

Điểm trúng tuyển vào các ngành năm 2020

Điểm chuẩn của trường Đại học Tài chính – Marketing như sau:

I. Chương trình đại trà, chương trình đặc thù

Ngành Năm 2018 Năm 2019 Năm 2020
    Xét KQ thi THPT Xét KQ thi ĐGNL  
Quản trị kinh doanh 19.8 22,3 25,3 750
Marketing 21.0 24,5 26,1 800
Bất động sản 18.0 19,4 23 600
Kinh doanh quốc tế 21.4 23,75 25,8 800
Tài chính – Ngân hàng 18.9 21,1 24,47 700
Kế toán 19.4 21,9 25 700
Hệ thống thông tin quản lý 17.5 18,8 22,7 600
Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 19.7 21,67 23,4 600
Quản trị khách sạn 20.2 22,3 24 600
Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống 19.3 21,2 22 600
Ngôn ngữ Anh 18.81 (thang điểm 30) 23,8 700
Kinh tế 24,85 700

II. Chương trình chất lượng cao:

Ngành Năm 2018 Năm 2019
Quản trị kinh doanh 17.5 19
Marketing 19.0 19,2
Kế toán 16.0 17,2
Kinh doanh quốc tế 19.0 20
Tài chính ngân hàng 16.0 17
Quản trị khách sạn 17.0 17,8

III. Chương trình quốc tế

Ngành Năm 2018 Năm 2019
Quản trị kinh doanh 18.5 18,7
Marketing 18.5 18,5
Kế toán 18.5 16,45
Kinh doanh quốc tế 16 20

Trên đây là những thông tin tuyển sinh của Đại Học Tài Chính – Marketing được review.edu.vn tổng hợp và chia sẻ đến các bạn. Đừng quen theo dõi chúng tôi để cập nhật những tin tức hay và bổ ích hàng ngày bạn nhé!

Trích nguồn: Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung
Danh mục: Top trường

Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung

Cách đây 40 năm về trước, mặc dù miền Bắc XHCN khi đó đang nặng hai vai gánh cả non sông vượt dặm dài, vừa là hậu phương lớn chi viện tích cực cho các chiến trường với tinh thần thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người, vừa là tiền tuyến đánh trả cuộc chiến tranh bằng không quân và hải quân của đế quốc Mỹ nhưng sự nghiệp giáo dục và đào tạo vẫn không ngừng phát triển nhằm đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu trước mắt và sự nghiệp tái thiết đất nước lâu dài sau chiến tranh. Trong bối cảnh đó và trước yêu cầu của công tác điều tra cơ bản phục vụ quy hoạch các vùng kinh tế mới,vùng chuyên canh, xây dựng các nông trường, Bộ Nông trường ( nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ) đã có Quyết định số 115 QĐ/TC ngày 05 th áng 9 năm 1968 về việc mở Lớp công nhân đo dạc - tiền thân của Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung ngày nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button