Biểu mẫu

Mốt của dấu hiệu là gì?

Trong toán học có nhiều ký hiệu đặc trưng tương ứng với một đại lượng, hàm… khác nhau. Và trong chương trình toán lớp 7, các bạn đã học qua một thuật ngữ trong toán học là mốt của dấu hiệu. Vậy mốt của dấu hiệu là gì? Cách xác định và phân biệt giữa số mốt dấu hiệu và số trung bình cộng. Hãy cùng Cmm.edu.vntìm hiểu qua bài viết thuộc chủ đề toán học này nha.

Video hướng dẫn cách tìm mốt của dấu hiệu 

Bạn đang xem bài: Mốt của dấu hiệu là gì?

Định nghĩa mốt của dấu hiệu là gì?

Dưới đây là tìm hiểu mốt là gì trong toán học lớp 7 :

  • Tìm mốt của dấu hiệu là gì : Mốt của dấu hiệu là giá trị có tần số lớn nhất trong một bảng tần số với nhiều dòng số liệu khác nhau. Mốt của giá trị có ký hiệu là M0
  • Lưu ý trong toán học tần số có nghĩa là số lần xuất hiện của một giá trị trong dãy các giá trị. Điều này có nghĩa là nếu một giá trị như số 3 xuất hiện bao nhiêu lần trong dãy giá trị các số tự nhiên thì số lần xuất hiện số 3 bằng bao nhiêu thì đó là tần số của nó.

Cách tính mốt của dấu hiệu

Số cân nặng (tính tròn đến kg) của 2020 học sinh ghi lại như sau:
Mốt của dấu hiệu là gì?
Ta có bảng “tần số” là
Mốt của dấu hiệu là gì? (ảnh 2)
Hướng dẫn tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu :

Số trung bình cộng là:

X¯=(28.2+29.3+30.4+35.6+37.4+42.1)/20=33(kg)

Mốt của dấu hiệu là: 35.

Ví dụ mốt dấu hiệu trong toán học 

Ví dụ 1: Một cửa hàng bán điện thoại đã ghi lại số lượng điện thoại iphone bán được trong một quý với các dòng iphone khác nhau gồm:

Loại điện thoại Iphone 7 Iphone 8 Iphone 10 Iphone 11 Iphone 12
Số lượng bán 10 25 50 34 100

Điều mà cửa hàng điện thoại này quan tâm là dòng điện thoại iphone nào bán được nhiều nhất, như trong bảng thống kê thì Iphone 12 bán được nhiều nhất là 100 chiếc. Con số này là “ đại diện “ chế không phải là số trung bình cộng số lượng điện thoại đã bán được. Điện thoại Iphone 12 với tần số lớn nhất ( 100) là mốt của dấu hiệu. Vậy M0 = 100

Ví dụ 2: Một cửa hàng bán dép ghi lại số lượng dép đã bán cho nam giới trong 3 tháng theo các kích cỡ khác nhau như bảng thống kê sau:

Cỡ dép (x) 36 37 38 39 40 41
Số dép bán được(n) 13 45 110 184 126 40

Tương tự, điều chúng ta cần quan tâm là cỡ dép nào bán được với số lượng nhiều nhất, trong bảng số liệu này thì cỡ dép 39 bán được nhiều nhất với số tượng tương ứng là 184, nên suy ra được mốt là M0 = 39 và tần số lớn nhất là 184.

Vậy dấu hiệu là gì tìm mốt của dấu hiệu? 

Để tìm nhanh mốt của dấu hiệu, ta cần xác định rõ đâu là tần số, đâu là giá trị quan trọng liên quan đến tần số tương ứng. Và cuối cùng giá trị lớn nhất thì đó là mốt của dấu hiệu.

Số trung bình cộng của dấu hiệu là gì?

Trung bình cộng của dấu hiệu là tổng dựa vào dấu hiệu và tần số các giá trị được liệt kê trong một bảng số liệu cụ thể. Số trung bình cộng thường được dùng làm “đại diện “ cho dấu hiệu, đặc biệt khi muốn so sánh các dấu hiệu cùng loại.

Công thức tính số trung bình cộng dấu hiệu

  • B1: Nhân từng giá trị với tần số tương ứng
  • B2: Cộng tất cả các tích vừa tìm được.
  • B3: Chia tổng đã tính được ở bước 2 cho tổng các tần số tương ứng.

Ý nghĩa của số trung bình cộng

Số trung bình cộng của dấu hiệu X là một “ đại diện “ cho dấu hiệu đó khi cần phải trình bày một cách gọn ghẽ hoặc khi phải so sánh với một dấu hiệu cùng loại ( chẳng hạn có thể so sánh khả năng học toán qua một năm học của hai học sinh trong cùng một lớp qua điểm trung bình môn toán cuối năm học của mỗi bạn).

Kết luận: Đây là đáp án cho câu hỏi mốt của dấu hiệu là gì chi tiết, chính xác nhất.

Từ khóa tìm kiếm : mốt dấu hiệu là gì,mốt của dấu hiệu là j,tính mốt của dấu hiệu,dãy giá trị của dấu hiệu là gì,dấu hiệu trong toán học là gì,cách tìm mốt toán 7,mốt ký hiệu là gì,tần số trong toán học là gì,thế nào là mốt của dấu hiệu,mốt của dấu hiệu là gì toán 7,mốt của giá trị là gì,tính số trung bình cộng và mốt của dấu hiệu

Đánh Giá

9.9

100

Hướng dẫn oke ạ !

User Rating: 3.29 ( 8 votes)

Trích nguồn: Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung
Danh mục: Biểu mẫu

Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung

Cách đây 40 năm về trước, mặc dù miền Bắc XHCN khi đó đang nặng hai vai gánh cả non sông vượt dặm dài, vừa là hậu phương lớn chi viện tích cực cho các chiến trường với tinh thần thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người, vừa là tiền tuyến đánh trả cuộc chiến tranh bằng không quân và hải quân của đế quốc Mỹ nhưng sự nghiệp giáo dục và đào tạo vẫn không ngừng phát triển nhằm đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu trước mắt và sự nghiệp tái thiết đất nước lâu dài sau chiến tranh. Trong bối cảnh đó và trước yêu cầu của công tác điều tra cơ bản phục vụ quy hoạch các vùng kinh tế mới,vùng chuyên canh, xây dựng các nông trường, Bộ Nông trường ( nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ) đã có Quyết định số 115 QĐ/TC ngày 05 th áng 9 năm 1968 về việc mở Lớp công nhân đo dạc - tiền thân của Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung ngày nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button