12 bài văn Tả chiếc bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em hay nhất
Bạn đang xem bài: 12 bài văn Tả chiếc bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em hay nhất
12 bài văn Tả chiếc bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em hay nhất
Tuyển tập bài văn Tả chiếc bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em, chọn lọc gồm dàn ý và bài văn mẫu
giúp học sinh tham khảo từ đó biết cách viết văn Tả chiếc bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em lớp 4 hay hơn.
Đề bài: Em hãy tả chiếc bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em.
Dàn ý Tả chiếc bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em
Dàn ý – mẫu 1
I. Mở bài
– Giới thiệu về cái bàn học ở lớp em. Đó là cái bàn học ở lớp của em năm nào? Bàn liền ghế hay bàn và ghế rời nhau?
II. Thân bài
– Tả hình dáng cái bàn em ngồi học ở lớp:
+ Chiều dài của bàn là bao nhiêu? (khoảng 40 cm).
+ Chiều ngang của bàn là bao nhiêu? (khoảng 35 cm).
+ Chiều cao của bàn, của ghế? (bàn cao khoảng 65 cm, ghế cao khoảng 40 cm).
+ Màu sắc của bàn: Bàn có màu nâu nhạt, quét một lớp sơn bóng.
– Công dụng của bàn: giúp em học tập.
III. Kết bài
– Tình cảm của em đối với bàn: Bàn như người bạn thân thiết của em. Em luôn lau bàn sạch sẽ và không dùng dao khắc vào bàn. Sau khi học xong, trước lúc ra về, em thường gấp bàn lại cẩn thận.
Dàn ý – mẫu 2
I. Mở bài: Giới thiệu chiếc bàn học em muốn miêu tả
– Chiếc bàn đó do ai mua hoặc đóng cho em?
– Nhân dịp gì? (năm học mới, bàn cũ bị hỏng, sinh nhật…)
II. Thân bài:
– Tả khái quát chiếc bàn học:
+ Bàn được làm chủ yếu từ chất liệu gì? (gỗ, gỗ ép, nhựa cứng, sắt…)
+ Bàn có màu sắc chủ đạo là gì? (nâu gỗ, vàng cam, nâu, trắng, hồng, xanh…)
+ Kích thước của mặt bàn? Độ cao của chân bàn?
+ Các bộ phận của bàn (mặt bàn, chân bàn, ngăn bàn, giá sách, chỗ để chân…)
+ Hoa văn, họa tiết trang trí của chiếc bàn (nếu có)
– Tả chi tiết chiếc bàn học:
+ Mặt bàn (màu sắc, hình dáng, có được bo tròn ở các góc không, có trải khăn hay đặt lên một tấm kính không…)
+ Chân bàn (to hay nhỏ, có chắc chắn không…)
+ Chỗ gác chân (cao hay thấp, hình dáng như thế nào…)
+ Các ngăn tủ là dạng kéo hay âm tường? Kích thước ra sao? Em dùng để đựng cái gì?
+ Em để những gì lên mặt bàn? Trang trí ra sao?
+ Em làm gì với chiếc bàn học của mình? Vệ sinh và giữ gìn nó ra sao?
III.Kết bài:
– Tình cảm của em dành cho chiếc bàn học
Dàn ý – mẫu 3
I. Mở bài:
– Cái bàn em ta là bàn ở lớp hay ở nhà?
– Bàn kê ở đâu?
– Em dùng bàn vào thời gian nào?
II. Thân bài:
– Tả bao quát:
+ Bàn kiểu gì?
+ Làm bằng loại gỗ gì?
+ Còn mới hay cũ?
+ Kích thước chung (dài, rộng, cao…) thế nào?
– Tả từng bộ phận:
+ Mặt bàn: được làm bằng gì? Màu sắc? Độ bóng? Cách trang trí, hình dáng, kích thước?
+ Chân bàn: có mấy cái? Độ dài? cách sắp xếp các chân, độ vững chãi?…
+ Ngăn bàn: nằm ở đâu? có mấy ngăn? dài, rộng ra sao? dùng để đựng những đồ dùng gì?
III.Kết bài:
– Việc giữ gìn, sự gắn bó và những kỉ niệm của em đối với cái bàn đó như thế nào?
Dàn ý – mẫu 4
I. Mở bài: Giới thiệu về cái bàn học ở lớp em.
– Đó là cái bàn học ở lớp của em năm nào?
– Bàn liền ghế hay bàn và ghế rời nhau?
II. Thân bài:
– Tả hình dáng cái bàn em ngồi học ở lớp:
+ Chiều dài của bàn là bao nhiêu? (khoảng 40 cm).
+ Chiều ngang của bàn là bao nhiêu? (khoảng 35 cm).
+ Chiều cao của bàn, của ghế? (bàn cao khoảng 65 cm, ghế cao khoảng 40 cm).
+ Màu sắc của bàn: Bàn có màu nâu nhạt, quét một lớp sơn bóng.
– Công dụng của bàn: giúp em học tập.
III.Kết bài:
– Tình cảm của em đối với bàn
Tả chiếc bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em (mẫu 1)
Ai bước vào lớp em là sẽ thấy ngay những dãy bàn ghế được xếp ngay ngắn, thẳng tắp. Chiếc bàn của em ngay kề cửa sổ, nó đã đồng hành cùng em trong suốt gần một năm học vừa qua.
Chiếc bàn gỗ khá gọn gàng, cao tầm tám mươi xăng – ti – mét, chừng tới bụng em. Mặt bàn là một tấm gỗ hình chữ nhật dài khoảng một mét, rộng nửa mét. Tấm gỗ này được bọc một phủ một lớp sơn vàng sậm láng bóng. Mỗi lần tì má xuống, em lại cảm thấy man mát, lành lạnh. Phía dưới mặt bàn chính là ngăn bàn nho nhỏ, được tạo thành từ một tấm gỗ đặt song song với mặt bàn. Chúng em thường đặt sách vở, hộp bút và nhiều đồ dùng học tập của mình ở đó. Bốn cái chân của chiếc bàn sắt to bằng cán chổi lau nhà. Đó là bốn thanh sắt chắc cứng, có thể nâng đỡ toàn bộ mặt bàn. Hai đầu bàn, người ta gắn một chiếc móc nhỏ, cong ngược lên phía trên để chúng em treo cặp sách hay ba lô. Mỗi ngày, em ngồi trên ghế, khoanh tay ngay ngắn trên bàn để nghe cô giảng bài. Trên chiếc bàn đó, em đã đọc viết bao nhiêu bài học, tô vẽ bao nhiêu bức tranh và nghe cô dạy bao điều lí thú. Mỗi ngày, chiếc bàn đều được bọn em lau chùi sạch sẽ.
Em rất thích chiếc bàn học của mình. Bao ngày tháng trôi qua, chiếc bàn vẫn lặng yên đứng đó, cùng em học những bài học bổ ích.
Tả chiếc bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em (mẫu 2)
Cuối năm học lớp Ba, bố tôi cũng đã cho thợ đến tân trang lại cái bàn của chị Hai cho tôi vì nó không phù hợp với lứa tuổi của chị nữa. Cái bàn giờ đây như vừa ở tiệm đồ gỗ về vậy: đẹp, xinh xắn đến dễ thương.
Chiếc bàn của em nhìn khá gọn gàng. Nó cũng vừa đủ chỗ cho một đứa trẻ như em ngồi học mà thôi. Mặt bàn là một tấm gỗ Cẩm Lai càng dùng lâu càng láng bóng. Với lại vừa rồi bác thợ mới thay áo mới cho nó trông nó càng bóng hơn, lại thơm cái mùi véc-ni dễ chịu nữa chứ. Mỗi lúc học bài mệt em thường gối má lên mặt bàn để cảm nhận ở nó sự tươi mát và hương thơm dìu dịu như hương huệ, hương nhài. Dưới bàn là một học tủ có ba ngăn, đó chính là cái kho sách truyện thiếu nhi và những đồ chơi của em. Mỗi ngăn em đựng một thứ, ngăn nắp, gọn gàng.
Chiếc bàn được đặt ngay ngắn cạnh cửa sổ có nắng gió hương hoa từ ngoài vườn thổi vào. Trên mặt bàn, góc phải, thường có một lọ hoa nhỏ nhỏ xinh xinh và một bông hồng nhung em hái từ ngoài vườn hoa vào cắm lên đó. Với em chiếc bàn thật gần gũi thân thương.
Tả chiếc bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em (mẫu 3)
Năm nay, trường em được Sở Giáo dục cấp một số kinh phí sửa sang lại các lớp học và xây thêm một số phòng học mới. Chúng em vinh dự được học ở lớp mới với những bộ bàn ghế hai chỗ ngồi thật xinh xắn và tiện lợi.
Bàn học của chúng em được làm bằng chất liệu gỗ ván ép cao cấp. Mặt bàn được lợp một lớp dầu bóng trông mới đẹp làm sao! Em ngồi tì lên mặt bàn thấy mát lạnh và thơm thơm mùi gỗ mới. Mặt bàn rộng khoảng sáu mươi phân và dài độ một mét rưỡi nên ngồi học rất thoải mái. Kiểu bàn mới bây giờ không làm nghiêng thoai thoải như trước đây mà tạo thành một mặt phẳng song song với mặt đất và rất vừa với tầm ngồi viết, không phải ngóng lên hay gò lưng lại gò bó như kiểu bàn năm chỗ ngồi. Nó gọn và nhẹ tạo điều kiện để chúng em xê dịch hoặc sắp xếp lại theo yêu cầu của từng tiết học, tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Phía trước mặt bàn, người ta khoét một rãnh khuyết chỗ chúng em để bút khỏi bị lăn xuống đất. Ở dưới mặt bàn người ta chia ra hai ngăn vừa đủ để chúng em bỏ cặp vào thoải mái gọn gàng. Cái ghế hai chỗ ngồi cũng thật là đẹp, cũng bóng loáng như mặt bàn. Nó rất nhẹ, mỗi đứa chúng em chỉ cần cầm một tay cũng có thể nhấc lên, không phải như loại ghế năm chỗ ngồi, muốn di chuyển đi đâu, phải ba, bốn đứa ì à ì ạch mới nhấc được. Vì vậy, được trang bị bộ bàn ghế mới, chúng em rất phấn khởi. Buổi sinh hoạt lóp lần nào, cô giáo chúng em cũng đều căn dặn: “cần giữ gìn và bảo vệ bàn ghế cho sạch đẹp, không vẽ bậy, cào xước làm hỏng mặt bàn. Đó là ý thức trách nhiệm bảo vệ của công của mỗi học sinh.
Tả chiếc bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em (mẫu 4)
Năm nay em đã lên lớp Bốn. Do em phải học bài và làm nhiều bài tập về nhà, bố mẹ đã sắp xếp cho em một góc học tập ngăn nắp, thoáng mát. Đặc biệt hơn cả là cái bàn học xinh xắn đặt kề cửa sổ nhìn ra vườn cây xanh rợp bóng.
Bàn được làm bằng gỗ tạp, chưa phải là gỗ tốt nhưng nhờ được đánh véc-ni nên rất bóng loáng, cùng màu nâu sẫm như ghế và giá sách. Mặt bàn hình chữ nhật, bề dài đúng một sải tay em, bề rộng vừa đủ ba gang, hơi xuôi về phía em đặt ghế, tạo tư thế thoải mái khi em ngồi viết. Độ bóng của véc-ni càng làm nổi rõ những đường vân gỗ rất đẹp. Mép bàn phía trước có một đường rảnh dài, lõm xuống giúp em đựng bút, thước, tẩy… khỏi bị lăn xuống theo độ dốc của bàn. Bên dưới mặt bàn là một ngăn hộc khá rộng, em có thể kéo ra đóng vào dễ dàng khi nắm vào cái tay cầm bằng sắt. Trong ngăn hộc này, em đựng dụng cụ học môn kĩ thuật, bộ đò dùng học toán, nhiều hộp phấn viết bảng trắng lẫn màu, thậm chí có cả mớ dây thun tết hình con rết, nắm sỏi tròn để chơi ô quan… Bốn chân bàn là những thanh gỗ vuông to và cứng cáp, các góc mép được bào nhẵn. Ba thanh gỗ dẹp hơn đóng thành hình chữ H ở chân bàn phía gần mặt đất giữ cho các chân bàn được vững vàng chắc chắn hơn.
Mỗi khi học xong em thường thu dọn sách vở và các thứ trên mặt bàn cho gọn ghẽ rồi lau bàn bằng khăn vải mềm. Không bao giờ em lơ đễnh hay cố ý viết, vẽ bậy lên mặt bàn. Vì vậy mà dùng đã nửa năm bàn vẫn còn mới.
Em yêu quý cái bàn này lắm bởi ngày nào nó cũng cùng em học tập miệt mài. Áp má lên mặt bàn, em nghe mát rượi như có ngọn gió nào thổi từ khu rừng xa xưa nơi cây gỗ này sinh sống. Em tưởng như nghe được lời gió thì thầm nhắc nhở: “Cô chủ ơi, gắng học lên! Chúng tôi tin tưởng nhiều ở cô đấy nhé!”.
Tả chiếc bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em (mẫu 5)
“Đến giờ rồi, học bài thôi”. Ai nói thế nhỉ? Nhìn xung quanh không thấy một bóng người. Lạ thật! Tiếng nói lại cất lên: “Đến giờ rồi, học bài thôi!”, vọng từ góc học tập của em.
À, ra là cậu Bàn. Em vội ngước nhìn đồng hồ treo tường. “Mười chín giờ ba mươi rồi ư?” Thảo nào cậu ta nhắc mình là phải. Em vội bước vào góc học tập cạnh cửa sổ nơi cậu Bàn đã “tọa lạc” ba năm nay và bây giờ cậu đang cùng em bước sang năm thứ tư của bậc Tiểu học. Chiếc bàn chỉ độ hai chỗ ngồi và rất vừa tầm với lứa tuổi của em. Nó được đóng liền với ghế. Mặt bàn là một hình chữ nhật, chiều dài độ một mét và chiều rộng khoảng sáu mươi phân, được làm bằng một thứ gỗ quý. Hon ba năm rồi, tấm áo khoác của cậu tuy có sờn đôi chỗ nhưng vẫn bóng loáng như ngày mới về. Chẳng có ngày nào em quên vuốt ve, vỗ về cậu bằng một chiếc chổi lông và chiếc khăn bông. Trên mặt bàn lúc nào cũng có một lọ hoa tươi nho nhỏ, có thể là một bông hồng nhung Đà Lạt hoặc một vài nhành lay ơn rực thắm để góc bàn. Dưới mặt bàn là một chiếc tủ có khóa được gắn chung với bàn. Tủ có hai tầng và ba ngăn. Tất cả sách truyện thiếu nhi, nhiều nhất là truyện tranh Đôrêmôn, Conan, Ninja loạn thị, kế đến là truyện cổ tích, truyện Anđécxen… được xếp vào tầng trên, ở dưới có ba ngăn. Ngăn bên phải là những cuốn tập học, ngăn giữa là sách giáo khoa. Còn lại ngăn bên trái, em để các đồ dùng học tập và mấy con búp bê, xe điện tử… Chúng được xếp gọn gàng và ngăn nắp đâu vào đấy.
Chiếc bàn đã gắn bó với em suốt ba năm qua, và bây giờ lại cùng em cần mẫn, miệt mài bên những bài toán khó, những đoạn văn hay, những truyện kể hấp dẫn, san sẻ cùng em những niềm vui trong học tập.
Tả chiếc bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em (mẫu 6)
Từ khi chuyển đến nhà mới, mẹ đã mua cho em một bộ bàn ghế cá nhân để ngồi học ở nhà.
Đó là một chiếc bàn nhỏ xinh xắn được làm bằng gỗ thao lao. Mặt bàn là một hình chữ nhật, chiều dài khoảng một mét hai, chiều rộng khoảng bảy mươi phân được quét bởi một lớp véc ni màu gạch sậm, bóng loáng. Phía dưới mặt bàn là một cái tủ con con được chia làm nhiều ngăn, em dùng để các đồ chơi hàng ngày và một số đồ dùng học tập. Cái tủ được thiết kế hằng hai cánh cửa lùa nên rất tiện sử dụng. Phía trên mặt bàn, trước chỗ ngồi học là một cái giá sách tí hon được làm bằng gỗ dán ép có nhiều ngăn. Mỗi ngăn em sắp xếp các loại sách khác nhau: sách giáo khoa, sách tư liệu tham khảo, sách truyện thiếu nhi… theo thứ tự nhất định. Cạnh cái tủ sách là một bình hoa nhỏ mà em thường cắm vào đó một vài bông hồng tươi hái từ vườn hoa trước sân nhà. Em thường trang trí bàn học tập ở nhà của em như vậy đó. Nó là cái thế giới riêng trong phòng em. Các bạn đến thăm em cũng thường ao ước có một cái bàn như thế để học. Bàn học của em được kê ngay bên cửa sổ nhìn ra ngoài vườn hoa phong lan của bố mẹ. Mỗi buổi sáng, em thường thấy mấy chú bướm cứ nhởn nhơ đi tìm hoa hút mật.
Em rất yêu phòng học của mình nơi có chiếc bàn đã từng gắn bó với em bao kỉ niệm buồn vui của thuở thiếu thời.
Tả chiếc bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em (mẫu 7)
Ngày ngày em đến lớp lại được ngồi vào vị trí quen thuộc của em là chiếc bàn số ba từ trên xuống trong dãy bàn dày của cả lớp. Em thích chiếc bàn học ở trường này lắm vì nó luôn gắn bó với em trong mỗi ngày em tới lớp.
Chiếc bàn học đúng như tên gọi của nó là để học. Chiếc bàn này có đồ dài hơn một sải tay em và dài hơn chiếc bàn học ở nhà của em một chút. Chiếc bàn này thì hợp cho 2 học sinh ngồi. Bàn của em thì có thêm bạn Lưu nữa, chúng em đều yêu quý chiếc bàn, ngày ngày cũng lâu qua cho nó đỡ bụi. Ở hai bên bàn thì mỗi bên lại được thiết kế mỗi chiếc móc cắp ở ngay dưới mạt bàn. Chúng em để cặp ở đó nên cũng rất tiện lợi nữa. Bàn có chiều rộng là 30cm đủ để cho chúng em để những cuốn sách cuốn vở và có thể viết bài được nữa. Chiếc bàn nhìn thật là giản dị nhưng thật vững chắc. Em với bạn Lưu ngồi viết bài mà chẳng bao giờ chạm tay nhau. Bàn lại được nối liền với một chiếc ghế cho nên chúng em không phải đứng lên ngồi dậy mà lo phải kéo ghế ra kéo ghế vào.
Chân bàn có 4 chân, 4 chiếc chân này thật to và được làm bằng thép đã được quét sơn vào đó, nên nhìn thật đẹp và lại còn chắc chắn nữa. Hai bên chân lại như được nối liền với nhau để không bị nghiêng ngả hay khập khiễng.
Em cũng rất rất yêu quý chiếc bàn học ở trường em hứa sẽ học tập thật tốt trên chiếc bàn đó để trở thành một người con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với công nuôi dạy của bố mẹ và thầy cô.
Tả chiếc bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em (mẫu 8)
Em có một chiếc bàn học rất đẹp. Nó được ba em kê cạnh đầu giường để em tiện học tập và dễ dàng đi ngủ sau mỗi lần học xong.
Cái bàn học được làm bằng gỗ mít nên rất là sáng và được phun bóng. Nó có màu vàng. Bề mặt chiếc bàn là một hình chữ nhật có chiều dài 120 cm và chiều rộng là 60 cm. Bên dưới được thiết kế làm 3 ngăn kéo có độ rộng vừa phải để đủ em đựng ít sách và vở cộng thêm đồ dùng học tập hàng ngày từ đó làm cho chiếc bàn học của em trở lên ngăn nắp hơn. Chiếc bàn có 4 chân hình vuông cao khoảng 1m phù hợp với chiều cao và có một chiếc ghế đi kèm để em có thể ngồi học.
Bên trên chiếc bàn em xếp sách giáo khoa ra một góc, vở viết ra một góc, sách bài tập ra một góc như vậy đến khi tìm rất nhanh và thuận lợi. Đồng thời cái bàn rộng em có thể để thêm một số thứ để trang trí cho nó đẹp hơn như đồng hồ, bình hoa.
Em rất thích cái bàn học này, nhờ có bàn học mà em có chỗ để học tập và viết bài sau mỗi giờ tan học và học bài cũ. Em sẽ cố gắng giữ gìn nó một cách cẩn thận để nó luôn mới và đẹp.
Tả chiếc bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em (mẫu 9)
Kể từ ngày Lan lên lớp 6, em vào lớp Một, chị nhường lại cho em chiếc bàn nhỏ trong phòng học của chị. Bố đã mua cho chị một chiếc bàn mới cao hơn, vừa tầm với chị. Và chiếc bàn nhỏ đã từng gắn bó với chị bấy lâu, nay được chuyển về góc học tập trong phòng em, nó đã trở thành người bạn thân thiết của em từ dạo đó.
Chiếc bàn của em nhìn khá gọn gàng. Nó cũng chỉ đủ rộng cho hai đứa trẻ như em ngồi mà thôi. Bố kê chiếc bàn này ngay cửa sổ có nắng gió, hương hoa từ ngoài vườn theo gió đưa vào. Mặt bàn là một tấm gỗ cẩm lai, càng dùng lâu càng thêm bóng. Mỗi lúc học bài mệt, em thường gối má lên mặt bàn để cảm nhận hương thơm dìu dịu lâu ngày của véc ni.
Dưới mặt bàn là một cái hộc tủ lớn được gắn một cái nắm tay tròn mạ kền dùng để kéo ra, đóng vào. Ngăn bàn ấy chứa cả một “kho báu” của riêng em. Bên phải là những quyển sách giáo khoa và các tài liệu học tập. Ở giữa là những quyển tập và bên trái là ngăn đựng các đồ dùng học tập. Phía trước mặt bàn, ba gắn thêm một cái giá sách nhỏ xinh xắn rất kiểu cách, em dùng để các loại truyện thiếu nhi. Nhiều nhất là loại truyện tranh “Đô rê môn”, “Co nan”….
Bàn tuy cũ nhưng cuối năm học lớp Ba vừa qua, bố đã cho thợ đến sửa lại chiếc bàn. Lạ thay, bây giờ nó trông như vừa mới ở tiệm đồ gỗ về vậy, đẹp và xinh xắn đến dễ thương. Những chỗ bị trầy xước, loang lổ trên mặt bàn, góc bàn đã biến mất. Thay vào đó là một lớp áo mới vừa bóng vừa trơn lại thơm cái mùi dầu sơn véc ni thật dễ chịu.
Ngày nào em cũng dùng một tấm vải mỏng xoa nhẹ lên mặt bàn, chân bàn nên “tấm áo mới” của nó lúc nào cũng bóng loáng. Em còn để ở góc bàn một lọ hoa nho nhỏ xinh xinh. Chiếc bàn được gắn chung với một cái ghế bằng gỗ thao lao cũng bóng loáng như mặt bàn vậy. Chỉ khác là nó không có những vân hoa như mặt bàn cẩm lai.
Chiếc bàn đã trở thành người bạn thân của em như hình với bóng, chỉ trừ lúc em đến trường mà thôi. Em rất yêu chiếc bàn của mình bởi nó chính là “bệ phóng” đưa em đến với những thành công trên con đường học tập.
Tả chiếc bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em (mẫu 10)
Trong ngôi nhà thân yêu của mình, nơi thân thuộc nhất với mỗi bạn học sinh chắc có lẽ chính là góc học tập. Góc học tập của em rất đẹp và thoải mái nhờ chiếc bàn học được đặt cạnh cửa sổ mà bố đã sắm cho em từ ngày em bước vào lớp một. Chiếc bàn đã đồng hành cùng em qua bao năm tháng học trò.
Chiếc bàn học của em mới xinh xắn làm sao! Chiếc bàn được đóng bằng gỗ xoan. Những bác thợ mộc đã khéo léo bào cho bàn láng mịn và phủ một lớp sơn xanh da trời mát dịu. Vì chiếc bàn gắn liền với giá sách nên trông nó khá cồng kềnh và to lớn so với chiếc bàn bình thường.
Mặt bàn hình chữ chữ nhật, rộng khoảng một mét vuông, phẳng phiu, nhẵn bóng để em ngồi viết, ngồi đọc. Mặt bàn in hình một thảm cỏ xanh, chậu hoa cúc trắng nhụy xanh nho nhỏ xếp nối tiếp nhau. Những chú bướm trắng bay lượn trên khóm cúc. Phía trên là bầu trời với nhiều vệt sáng óng ánh của những giọt sương mai và những nốt nhạc biết nhảy múa giữa không trung.
Nối liền với mặt bàn là giá sách ba ngăn. Ngăn trên cùng em đặt những quyển truyện tranh, truyện cổ tích và những cuốn sổ nhỏ. Ngăn giữa chia đôi, một bên em đặt chú lợn đất Pi, một ngăn em để một khung ảnh gia đình. Ngăn dưới em để sách giáo khoa và vở viết. Hằng ngày, em đều sắp xếp rất cẩn thận để giá sách của mình lúc nào cũng gọn gàng ngăn nắp.
Em còn dán thời khóa biểu của mình lên giá sách để việc chuẩn bị học tập của mình được thuận lợi hơn. Một phần rất quan trọng của bàn học chính là chân đỡ phía dưới. Chiếc bàn không có bốn chân như chiếc bàn ở lớp học mà chân đỡ của nó là ba tấm gỗ kéo từ mặt bàn xuống. Ở phía em ngồi không có chân đỡ, chỉ có một chiếc ngăn kéo.
Em đựng lọ mực, hộp bút chì màu và những đồ dùng học tập khác ở đó. Đi liền với cái bàn là một chiếc ghế tựa cùng màu. Sau mỗi giờ ăn tối hay cuối tuần, em thường ngồi vào bàn để học bài. Vì bàn học nằm ngay cạnh cửa sổ nên vào những ngày nắng nóng, gió luôn nhẹ nhàng đem tới sự mát lành.
Thời gian qua đi, sự gắn bó giữa em và chiếc bàn ngày càng khăng khít, thân thuộc. Ở góc học tập này, em đã học được bao bài học bổ ích, lí thú để chuẩn bị hành trang cho những tháng ngày tương lai.
Tả chiếc bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em (mẫu 11)
Đầu năm học mới, ba mua cho em chiếc bàn học cá nhân ở cửa hàng đồ gỗ đường Ngô Gia Tự. Ba bảo rằng em đã lên lớp 4, cần phải có chỗ ngồi học cho thuận tiện. Chiếc bàn được kê sát ngay cửa sổ phía trái, hướng đông nên suốt ngày có đủ ánh sáng.
Hình dáng chiếc bàn này giống hệt những chiếc bàn ở lớp, chỉ khác là kích thước của nó nhỏ bằng một nửa. Bàn được đóng bằng gỗ tốt bào nhẵn, đánh véc-ni màu nâu bóng. Các đường vân gỗ nổi lên trông rất đẹp. Mặt bàn dài một mét, rộng khoảng hơn bốn tấc, hơi dốc nên em ngồi viết rất thoải mái.
Dưới mặt bàn là hai chiếc hộc rất rộng rãi, đủ để đựng sách vở. Một hộc em để sách giáo khoa, một hộc để tập, thứ tự theo từng môn học. Ba mua cho em một cây đèn nê-ông nhỏ, bệ đèn là chiếc giá cắm bút bằng nhựa màu hồng. Ba gắn chặt cây đèn vào mặt bàn để buổi tối em có đủ ánh sáng học bài.
Chiếc bàn có bốn chân, có thanh ngang để đặt chân. Bàn được đóng liền với ghế. Ghế dài bằng chiều dài của bàn, có lưng dựa là một tấm ván ngang.
Buổi sáng, em ngồi học bài, nắng sớm chiếu qua song cửa, rọi lên mặt bàn những vệt sáng lung linh. Làn gió tinh nghịch lật lật từng trang sách thơm mùi giấy mới. Ngày ngày, em ngồi vào vị trí quen, thuộc của mình làm bài, học bài và vẽ những bức tranh màu sặc sỡ vẽ thầy cô. bạn bè, cây cối, chim muông. Chiếc bàn học đã trở thành người bạn thân thiết của em.
Em luôn giữ cho bàn sạch sẽ, không viết bậy, vẽ bậy lên bàn.
Tả chiếc bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em (mẫu 12)
Mái trường thân yêu chính là nơi em cắp sách tới trường để học tập tri thức sau này để trở thành người có ích cho xã hội. Và cứ mỗi buổi đến lớp em lại ngồi học ở chiếc bàn học ở trường là người bạn giúp cho em học tập tốt biết bao nhiêu.
Cái bàn học ở trường em cũng như bao chiếc bàn học khác cũng có 4 chân thật vững chắc. Nó dường như đã được sơn màu vàng thật đẹp mắt và nó cũng đã gồm có 4 ngăn. Chiếc bàn học của lớp em thì ngồi được 4 bạn mà vẫn thạt thoải mái, không bạn nào đụng phải tay bạn nào khi mà viết bài. Bàn học em cũng ngồi 4 người đó chính là các bạn Mai, Nam, Dũng và em. Bàn em cũng rất vui khi mỗi ngày lại được ngồi học trên chiếc bàn thân thương này với nhau. Quan sát thấy được trên bề mặt của chiếc bàn dường như cũng rất nhẵn và được các bác thợ mộc thiết kế lên trông cũng rất đẹp. Bề mặt chiều rộng của chiếc bàn của nó rộng khoảng 30 cm.
Và đặc biệt hơn đó chính là cứ mỗi khi chúng em cắp sách tới trường là chúng em ngồi khoanh tay trên chiếc bàn học đó. Nó dường như cũng đã giúp chúng em ngồi viết bài thật đẹp, đã thế chiếc ngăn bàn thật rộng rãi này còn giúp em đặt cặp sách của mình. Chúng em lúc nào cũng rất trân trọng chiếc bàn học đó, và tất cả các bạn trong lớp cũng rất có ý thức bảo vệ chiếc bàn mà các bạn được ngồi. Cả lớp em luôn luôn giữ cho chiếc bàn đó sạch sẽ và các bạn cũng không bao giờ các bạn viết hay bôi bẩn lên bàn. Có lẽ thế nên cả lớp bàn học nào cũng rất mới cho dù nó đa được đóng từ rất lâu rồi.
Em cũng rất rất yêu quý chiếc bàn học ở trường em. Chiếc bàn cũng chính là người bạn gắn bó với em trong quãng đường cắp sách tới trường.
Trích nguồn: Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung
Danh mục: Văn mẫu lớp 4