Tổng hợp

Turndown là gì? Tìm hiểu về dịch vụ turndown trong khách sạn

Trong các khách sạn thì Turndown Service là thuật ngữ không chỉ quen thuộc với nhân viên bộ phận Housekeeping mà còn với tất cả các nhân viên trong ngành nghề này. Để giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức hay về lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn, hôm nay Cet.edu.vn sẽ giới thiệu khái niệm về thuật ngữ Turndown Service là gì?

Đối với các khách sạn thì mang lại giấc ngủ ngon và thoải mái nhất cho khách hàng luôn là mục đích hàng đầu, quan trọng nhất. Vì thế, Turndown chính là dịch vụ đảm bảo cho phòng ngủ của khách luôn đảm đảo yếu tố gọn gàng, sạch sẽ để chào đón những vị khách trở về sau một ngày dài.

turndown service là gì

Bạn đang xem bài: Turndown là gì? Tìm hiểu về dịch vụ turndown trong khách sạn

Turndown Service là dịch vụ dọn phòng buổi tối chỉ có ở các khách sạn 4 – 5 sao
(Nguồn: Internet)

Turndown Service là gì?

Turndown Service là thuật ngữ dùng để chỉ dịch vụ dọn phòng vào buổi tối tại khách sạn, khi khách đã ra khỏi phòng. Dịch vụ này thường chỉ được áp dụng tại các khách sạn 4 – 5 sao cao cấp.

Trong khung giờ 6 – 7 giờ tối thì nhân viên Housekeeping (HK) sẽ tiến hành dọn dẹp, sắp xếp lại cho phòng trở nên ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ để tạo cho khách cảm giác thoải mái, hài lòng đi trở về phòng và chuẩn bị cho giấc ngủ. Sau khi hoàn tất quy trình Turndown thì nhân viên HK thường sẽ để lại lời chúc dành cho khách.

Quy trình phục vụ Turndown Service trong khách sạn

Giai đoạn chuẩn bị:

– Nhân viên HK nhận danh sách kiểm tra các phòng cần làm dịch vụ Turndown.

– Chuẩn bị vật dụng, trang thiết bị, chìa khoá làm phòng trên xe đẩy đựng dụng cụ.

Giai đoạn vào phòng khách:

– Nếu trước cửa phòng khách treo bảng DND (Do not Disturb) thì ghi nhận vào báo cáo và làm tiếp phòng tiếp theo.

– Gõ cửa 3 cái và tối đa 3 lần và xưng “Housekeeping, Turndown Service” (mỗi lần cách nhau 30 giây).

– Nếu khách có trong phòng ra mở cửa thì xin phép khách làm Turndown. Nếu khách lưỡng lự thì chủ động xin phép quay lại làm sau.

– Nếu khách không có phản ứng thì có thể mở cửa nhẹ nhàng, xem cẩn thận khách còn trong phòng hay không và nếu không có thì có thể tiến hành quy trình dọn phòng.

Các công việc của Turndown:

– Mở tất cả các trang thiết bị điện kiểm tra xem có hỏng hóc thì báo để bảo trì, sửa chữa.

– Kéo rèm chắn sáng.

– Đổ gạt tàn thuốc lá, dọn rác trong phòng và trong nhà tắm.

– Thu dọn các đồ dùng bừa bãi như các tờ báo; gập gọn và đặt chúng ngay ngắn lên bàn.

– Dọn các khay thức ăn Room Service và liên hệ bộ phận có liên quan thu dọn.

– Rửa sạch các cốc thủy tinh đã sử dụng.

– Thay khăn mặt mới cho khách (nếu khách đã sử dụng)

– Kiểm tra và thay mới các đồ dùng trong nhà tắm như giấy, xà phòng, kem đánh răng…

– Lau nhà tắm (nếu cần)

– Dọn giường cho khách chuẩn bị ngủ. (Chỉ dọn giường khách đã sử dụng).

– Kiểm tra nhanh bụi bẩn trên các kệ, tủ, đồ dùng trang trí trong phòng, sàn nhà có sạch sẽ chưa? Lau dọn, hút bụi nếu cần thiết (thao tác nhanh).

– Kiểm tra đồ trong tủ lạnh, nếu khách đã dùng đồ thì phải ghi nhận lại trong báo cáo.

– Kiểm tra và bổ sung, thay mới đồ văn phòng phẩm, các đồ đặt miễn phí khác cho khách như nước uống, khăn giấy, coffee, trà…

– Đặt các vật phẩm của khách sạn dành tặng cho khách như (chocolate, hoa…) ở các vị trí quy định. Treo bảng thực đơn gọi món bữa sáng (Door Knob Breakfast Menu) lên tay nắm cửa.

– Bật đèn ngủ ở đầu giường.

– Kéo rèm cửa.

– Mở sẵn điều hoà/ lò sưởi trong phòng (ở mức vừa phải).

– Kiểm tra cẩn thận các khu vực lần cuối và có thể xịt ít mùi hương tạo hương thơm cho căn phòng.

– Tắt hết các thiết bị điện không cần thiết khác. Khoá cửa và rời phòng.

– Cập nhật vào báo cáo và tiếp tục làm phòng khác.

Cuối buổi Turndown Service:

– Thu dọn rác trên xe trolley

– Giao trả, sắp xếp các vật dụng, dụng cụ về đúng nơi quy định.

– Cập nhật, báo cáo các thông tin giấy tờ vào hệ thống hoặc với thư ký bộ phận Buồng phòng.

nhân viên hk chuẩn bị giường

Nhân viên HK giúp khách chuẩn bị giường ngủ sẵn sàng khi trở về phòng
(Nguồn: Internet)

Tổng kết: 

Hy vọng với những thông tin trên, bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về dịch vụ Turndown là gì? Đây là một trong những công việc và quy trình dọn phòng khách sạnnhân viên Buồng phòng cần nắm vững để mang lại không gian phòng ở thoải mái nhất cho khách trong thời gian lưu trú.

Có thể bạn quan tâm

Trích nguồn: Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung
Danh mục: Tổng hợp

Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung

Cách đây 40 năm về trước, mặc dù miền Bắc XHCN khi đó đang nặng hai vai gánh cả non sông vượt dặm dài, vừa là hậu phương lớn chi viện tích cực cho các chiến trường với tinh thần thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người, vừa là tiền tuyến đánh trả cuộc chiến tranh bằng không quân và hải quân của đế quốc Mỹ nhưng sự nghiệp giáo dục và đào tạo vẫn không ngừng phát triển nhằm đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu trước mắt và sự nghiệp tái thiết đất nước lâu dài sau chiến tranh. Trong bối cảnh đó và trước yêu cầu của công tác điều tra cơ bản phục vụ quy hoạch các vùng kinh tế mới,vùng chuyên canh, xây dựng các nông trường, Bộ Nông trường ( nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ) đã có Quyết định số 115 QĐ/TC ngày 05 th áng 9 năm 1968 về việc mở Lớp công nhân đo dạc - tiền thân của Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung ngày nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button