Tổng hợp

Case Study Là Gì? Cách Phân Tích Case Study Hiệu Quả

Case study là những gì liên quan đến tình huống thực tế mà các bạn sinh viên phải vận dụng kiến thức đã học để giải quyết. Vậy case study là gì? Hãy cùng Cmm.edu.vn giải đáp thắc mắc này nhé!

case study la gi 1

Bạn đang xem bài: Case Study Là Gì? Cách Phân Tích Case Study Hiệu Quả

Advertisement

Case study là gì?

case study la gi 2

Định nghĩa case study là gì?

Case study tiếng Việt là phương pháp dạy học thông qua các tình huống thực tiễn. Người học được giới thiệu một tình huống cụ thể và được đặt vào vị trí của người ra quyết định để giải quyết các vấn đề liên quan đến tình huống đó.

Advertisement

Thuật ngữ có liên quan

case study la gi 3

Case study marketing là gì?

Một case study marketing chuẩn bao gồm tối đa thông tin cần thiết để từ đó ra quyết định, đề xuất phương án, đặt trong phạm vi nghiên cứu lĩnh vực kinh tế.

Advertisement

Business case study là gì?

Business case study có nghĩa là bảng phân tích một dự án hay chiến lược của doanh nghiệp hay công ty cụ thể nào đó để làm rõ các yếu tố quyết định sự thành công của kế hoạch.

Case control study là gì?

Case control study hay còn gọi là nghiên cứu trường hợp kiểm soát. Nghiên cứu này được các nhà nghiên cứu sử dụng để nghiên cứu một hay nhiều kết quả đã hiểu rõ nguyên nhân.

Ví dụ về case study

Case Study về Starbucks được lấy từ nơi “sản xuất” case study hàng đầu thế giới: Harvard Business School! Một case study “chuẩn”, “xịn”, đầy đủ số liệu sẽ mang đến sự tiếp cận đầu tiên cho bạn về một case study chuẩn được nghiên cứu từ một doanh nghiệp nổi tiếng toàn cầu.

Lợi ích và hạn chế của case study là gì?

case study la gi 4

Lợi ích của case study:

  • Giúp người học trả lời sâu các câu hỏi “như thế nào”, “vì sao”,… trong hoạt động nghiên cứu định lượng khó thực hiện.
  • Có thể sử dụng nhiều nguồn tài liệu, dữ liệu khác nhau để trả lời câu hỏi liên quan đến vấn đề nghiên cứu.
  • Nghiên cứu kỹ vào một hoặc một số trường hợp/đối tượng từ đó đưa ra giải pháp thực tiễn hoặc rút ra được bài học.

Bên cạnh các lợi ích trên, case study còn tồn đọng một số hạn chế như sau:

  • Người nghiên cứu phương pháp case study không xây dựng được quy trình nghiên cứu rõ ràng như các phương pháp nghiên cứu khác. Vì thế cần đọc nhiều tài liệu chất lượng có liên quan để có thể hình dung một cách rõ ràng nhất về phương pháp này.
  • Không có tính khái quát cao bởi khi sử dụng phương pháp này chỉ đi sâu vào nghiên cứu tình huống do đó kết quả nghiên cứu không khái quát cao như các nghiên cứu định lượng sử dụng dữ liệu đa dạng.
  • Kết quả nghiên cứu thường ở dạng dữ liệu định tính do đó gây khó khăn cho người đọc nếu khả năng viết của người nghiên cứu chưa tốt.

Cách phân tích case study

Chúng ta cần đưa ra các câu hỏi để có thể phân tích case study hiệu quả, bao gồm những câu hỏi như sau:

  • Nhãn hàng đó của ai?
  • Sản phẩm đó là gì?
  • Lĩnh vực kinh doanh của họ là gì?
  • Vấn đề nào họ cần giải quyết?

Bằng cách đặt câu hỏi gợi ý và tìm được câu trả lời sẽ giúp chúng ta có cái nhìn rõ hơn về thương hiệu cụ thể hay một vấn đề nào đó chúng ta cân phân tích, từ đó rút ra được bài học cũng như cách giải quyết vấn đề.

Vận dụng case study vào marketing như thế nào?

case study la gi 5

Lập Web case study riêng biệt

Hãy bắt đầu tạo một Website chuyên về case study marketing đã được nghiên cứu. Bạn hãy chọn chủ đề dễ hiểu, dễ tìm kiếm đồng thời cần đánh trúng điều khách hàng cần truy cập.

Hướng dẫn trình bằng một case study trên trang chủ của bạn

Website case study của bạn cần cung cấp cho khách hàng truy cập các bằng chứng khiến họ hài lòng và hiểu hơn về doanh nghiệp. Bạn có thể đặt các case study trong kinh doanh của mình lên trang chủ bằng các cách sau:

  • Báo giá / lời chứng thực của khách hàng
  • Các nút Call- to-action (CTA) để xem các case study cụ thể
  • Các nút Call- to-action (CTA) dẫn đến trang case study của bạn

Triển khai CTA trượt/pop-up

Tạo liên kết với case study được nghiên cứu để thu hút khách hàng và đặt ở những vị trí tinh tế để khách hàng không cảm thấy khó chịu mà vẫn thu hút được sự chú ý.

Đăng tải bài viết trên blog về các mẫu case study

Khi hoàn thành một case study, bạn cần viết một bài viết truyền cảm hứng với nội dung dễ hiểu, đủ ý. Tiêu đề thu hút, đúng mục tiêu bài viết.

Đăng tải video từ các case study

Đăng tải video từ các case study để thu hút khách hàng bởi họ thích xem hơn là tự mình đọc. Việc này giúp bạn truyền đạt được giá trị của bạn.

Chia sẻ case study trên mạng xã hội

Mạng xã hội là nơi tuyệt vời cho bạn chia sẻ case study của mình và thu hút thêm nhiều khách hàng. Cho nên bạn cần chú trọng chia sẻ kèm content thu hút, cuối bài có gắn link để đưa khách hàng đến bài viết chính nhanh chóng.

Sử dụng case study trong Email Marketing

Khi sử dụng case study trong email marketing bạn cần có danh sách phân đoạn theo ngành, ví dụ như lĩnh vực kinh doanh của bạn là tín dụng, bảo hiểm,… thì gửi email case study cho khách hàng. Việc này giúp bạn giữ liên lạc và chăm sóc khách hàng.

Phổ biến kịch bản Sale cho nhân viên bán hàng

Đây là việc cần thiết cho nhân viên bán hàng. Hãy lập ra những kịch bản sale rõ ràng để giúp nhân viên của bạn dễ dàng ứng xử trong nhiều tình huống đồng thời có thể chốt sale nhanh nhất.

Gắn case study vào chữ ký trong email

Gắn case study vào chữ ký trong Email là một việc làm cần thiết. Việc này cực kỳ hữu ích cho đội ngũ bán hàng.

Đính kèm các case study trong đào tạo

Khi đào tạo nhân viên mới hãy đính kèm case study của khách hàng để họ năm được kiến thức chắc chắn hơn. Đồng thời giúp nhân viên mới tự tin, có kiến thức để góp phần kinh doanh trở nên hiệu quả hơn.

Tạo một ngân hàng các Evergreen Presentations

Các Evergreen Presentations có đặc điểm tồn tại trong thời gian dài và được độc giả quan tâm. case study cũng là nội dung trong các Evergreen. Thế nên hãy bắt đầu xây dựng một ngân hàng case study. Chúng sẽ được sử dụng ở nhiều nền tảng như mạng xã hội, Website khác nhau.

Tạo case study trên SlideShare

Việc này giúp bạn tối ưu từ khóa của mình tốt hơn. Bên cạnh đó còn giúp bạn tìm kiếm được khách hàng tiềm năng. Bạn có thể nhúng link SlideShare dễ dàng để chia sẻ trên các mạng xã hội.

Xem thêm:

Như vậy bài viết trên đã mang đến cho các bạn những thông tin quan trọng liên quan đến case study là gì. Hãy Like và Share để ủng hộ Cmm.edu.vn tiếp tục hoạt động và phát triển thêm nhiều bài viết có nội dung hay nữa nhé!

Trích nguồn: Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung
Danh mục: Tổng hợp

Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung

Cách đây 40 năm về trước, mặc dù miền Bắc XHCN khi đó đang nặng hai vai gánh cả non sông vượt dặm dài, vừa là hậu phương lớn chi viện tích cực cho các chiến trường với tinh thần thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người, vừa là tiền tuyến đánh trả cuộc chiến tranh bằng không quân và hải quân của đế quốc Mỹ nhưng sự nghiệp giáo dục và đào tạo vẫn không ngừng phát triển nhằm đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu trước mắt và sự nghiệp tái thiết đất nước lâu dài sau chiến tranh. Trong bối cảnh đó và trước yêu cầu của công tác điều tra cơ bản phục vụ quy hoạch các vùng kinh tế mới,vùng chuyên canh, xây dựng các nông trường, Bộ Nông trường ( nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ) đã có Quyết định số 115 QĐ/TC ngày 05 th áng 9 năm 1968 về việc mở Lớp công nhân đo dạc - tiền thân của Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung ngày nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button