Văn mẫu lớp 6

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về hiện tượng khan hiếm nước sạch

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về hiện tượng khan hiếm nước sạch (2 mẫu)

Với 2 bài văn Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về hiện tượng khan hiếm nước sạch sẽ giúp học sinh biết cách triển khai ý từ đó biết cách viết bài tập làm văn lớp 6.

Bạn đang xem bài: Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về hiện tượng khan hiếm nước sạch

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về hiện tượng khan hiếm nước sạch

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về hiện tượng khan hiếm nước sạch – mẫu 1

Trái Đất của chúng ta có 4 đại dương to lớn nhưng có một sự thật rằng: nước sạch đang dần trở nên khan hiếm.Cứ 10 người trên toàn thế giới thì có bốn người không có đủ nước sạch để uống. Cứ 5 trẻ em trên toàn thế giới thì có một trẻ không có đủ nước cho nhu cầu hằng ngày và trẻ em ở hơn 80 quốc gia sống trong các khu vực dễ bị tổn thương về nước ở mức cao. Nhu cầu sử dụng nước sạch trên toàn cầu đã tăng gấp sáu lần trong 100 năm qua và đang tiếp tục tăng. Cho tới năm 2050, hơn một nửa dân số toàn cầu được cho là sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu nước, phát sinh khi nhu cầu vượt quá các nguồn nước sẵn có.Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu nước sạch, do khí hậu biến đổi, thiên tai, bùng nổ dân số, sự nóng lên của Trái Đất. Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân không kém phần quan trọng dẫn đến tình trạng này là do sự lãng phí và khai thác nguồn nước quá mức của con người.Những công trình xây dựng, những cuộc khai thác tập trung vào tài nguyên nước quá nhiều của chúng ta đã gián tiếp làm hao mòn và cạn kiệt nguồn nước sạch.Những nguyên nhân này gây nên tác động khủng khiếp đến con người và hệ sinh thái.Vậy phải làm thế nào để bảo vệ và giữ gìn nguồn nước sạch trên Trái Đất?Rất nhiều hành động được đề xuất có thể giúp các nhà quản lý nguồn nước và những cơ quan có vai trò xây dựng chính sách. Khôi phục rừng ngập mặn giúp bảo vệ bờ biển khỏi xói lở, nước biển dâng cũng như giảm độ mặn của đất thượng nguồn, nước mặn và nước ngầm. Xây dựng và áp dụng các chính sách có tính đến việc quản lý hoạt động của chu trình nước nói chung. Tái chế nước và tăng lượng nước ngọt nhân tạo sẽ giúp giảm áp lực đối với nguồn nước ngọt hiện có. Nhưng có lẽ quan trọng nhất vẫn là cải thiện và nâng cao ý thức của con người. Con người khi dừng lại những hành động khai thác và sử dụng một cách bừa bãi thì ắt hẳn sẽ giảm thiểu được sự khan hiếm nước ngọt. Với vai trò là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, em hiểu và ý thức được trách nhiệm của bản thân. Chúng ta hãy chung tay sử dụng một cách tiết kiệm và khoa học nhất có thể để bảo vệ nguồn nước sạch.

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về hiện tượng khan hiếm nước sạch (2 mẫu)

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về hiện tượng khan hiếm nước sạch – mẫu 2

Nhu cầu sử dụng nước sạch của con người trong khoảng 30 năm qua đã vượt quá khả năng cung cấp của tự nhiên. Mọi người đừng nghĩ rằng nước trong tự nhiên là tuần hoàn, luôn hiện diện ở trên hành tinh này mà phải nên nhớ rằng nước đã, đang và sẽ bị con người làm ô nhiễm và sử dụng một cách lãng phí đồng thời tạo điều kiện để nước sạch bị tiếp xúc với nước mặn. Bằng nhiều cách khác nhau mà con người đã sử dụng nước và trả lại cho tự nhiên loại nước không còn sử dụng được nữa. Con người bơm nước bề mặt ở mọi nơi trên trái đất với tốc độ chóng mặt, nhanh hơn cả khả năng bổ sung của thiên nhiên. Thực tế đáng sợ đó là chúng ta đang thiếu nước sạch ở mọi nơi và cần phải quên đi câu chuyện nước sạch là vô tận mà chấp nhận sự thật rằng nguồn nước đang dần bị cạn kiệt. Ủy ban tài nguyên thiên nhiên liên hợp quốc cho rằng 40% dân số và 80 nước hiện nay đang đứng trước tình trạng thiếu nước nghiêm trọng. Các chuyên gia đã đánh giá rằng đến năm 2025 có khoảng 2/3 dân số thế giới sống trong căng thẳng với tình trạng thiêu nước. Thế giới chúng ta đang sống với 97% là nước mặn và chỉ có 3% là nước ngọt. Trong 3% ít ỏi này thì đã có tới 68,7% là nước đóng băng, 30,1% là nước nằm trong lòng đất, 0,9% là nước đá trong lòng đất, 0,3% còn lại là nước sông hồ, đầm lầy. Cơ thể chúng ta rất cần nước sạch để đem các chất thải ra ngoài thế nhưng lại không đủ nước sạch để sử dụng. Số người trên địa cầu không có nước sạch để sử dụng đang ngày càng gia tăng, chiếm khoảng gần một nửa dân số trên địa cầu.Với vai trò là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, em hiểu và ý thức được trách nhiệm của bản thân. Chúng ta hãy chung tay sử dụng một cách tiết kiệm và khoa học nhất có thể để bảo vệ nguồn nước sạch.

Trích nguồn: Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung
Danh mục: Văn mẫu lớp 6

Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung

Cách đây 40 năm về trước, mặc dù miền Bắc XHCN khi đó đang nặng hai vai gánh cả non sông vượt dặm dài, vừa là hậu phương lớn chi viện tích cực cho các chiến trường với tinh thần thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người, vừa là tiền tuyến đánh trả cuộc chiến tranh bằng không quân và hải quân của đế quốc Mỹ nhưng sự nghiệp giáo dục và đào tạo vẫn không ngừng phát triển nhằm đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu trước mắt và sự nghiệp tái thiết đất nước lâu dài sau chiến tranh. Trong bối cảnh đó và trước yêu cầu của công tác điều tra cơ bản phục vụ quy hoạch các vùng kinh tế mới,vùng chuyên canh, xây dựng các nông trường, Bộ Nông trường ( nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ) đã có Quyết định số 115 QĐ/TC ngày 05 th áng 9 năm 1968 về việc mở Lớp công nhân đo dạc - tiền thân của Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung ngày nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button