Văn mẫu lớp 8

Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em hay nhất (dàn ý – 10 mẫu) – Ngữ văn lớp 8

Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em hay nhất (dàn ý – 10 mẫu) – Ngữ văn lớp 8

Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em

Đề bài:Kể lại một buổi sinh hoạt lớp

Bạn đang xem bài: Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em hay nhất (dàn ý – 10 mẫu) – Ngữ văn lớp 8

Dàn ý Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em

1. Mở bài

– Giới thiệu vài nét về buổi sinh hoạt lớp em: Diễn ra trong hoàn cảnh, không gian, thời gian như thế nào?

2. Thân bài

– Kể lại diễn biến buổi sinh hoạt:

+ Các tổ trưởng, cán bộ lớp báo cáo tình hình học tập, hoạt động của lớp trong tuần qua.

+ Lớp trưởng tổng kết thi đua của tuần và thông báo kế hoạch của tuần tới.

+ Cô giáo chủ nhiệm nhận xét, biểu dương khen ngợi những cá nhân có thành tích tốt, giảng giải và động viên các bạn chưa tốt rút kinh nghiệm để xây dựng tập thể lớp luôn đoàn kết, vững mạnh.

– Kết thúc buổi sinh hoạt.

3. Kết bài

– Cảm xúc của em về buổi sinh hoạt lớp đó.

– Lời hứa hẹn của bản thân…

Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em – mẫu 1

Buổi sinh hoạt vào tiết cuối của thứ bảy, sau 4 tiết học tập căng thẳng, tiết sinh hoạt là tiết để chúng em thư giãn, tổng kết lại các hoạt động nề nếp, học tập, rèn luyện của cả lớp sau một tuần. Đầu tiên cô giáo chủ nhiệm sẽ lên lớp rồi yêu cầu các bạn tổ trưởng báo cáo tình hình nề nếp, học tập của các thành viên trong tổ. Bạn nào đi học muộn, không quàng khăn đỏ hoặc nói chuyện trong giờ học hay tất cả các hành vi vi phạm nội quy của trường, lớp đều được ghi lại, bên cạnh đó bạn nào đạt thành tích tốt, điểm cao, giúp đỡ bạn bè hay làm việc tốt lại được tuyên dương trước lớp. Nhờ bản báo cáo của tổ trưởng cô giáo sẽ nắm sát được tình hình của từng học sinh trong lớp. Lớp trưởng là người tổng kết mọi hoạt động của lớp, báo cáo thi đua và đưa ra phương hướng cho tuần tới. Sau cùng cô giáo chủ nhiệm sẽ đưa ra quyết định thưởng – phạt cho từng bạn, những lỗi nhẹ cô sẽ phạt lên hát hoặc múa một bài, và khi đó là lúc lớp em vui nhộn nhất.

Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em – mẫu 2

Một tuần học tập của chúng em lại sắp trôi qua, thời gian trôi thật nhanh mới thứ hai đầu tuần ngồi chào cờ dưới sân trường hôm nay đã là thứ bảy và chúng em lại có buổi sinh hoạt tổng kết. Giờ sinh hoạt cuối tuần cũng là giờ được chờ mong nhất vì có những trò chơi và luôn ngập tràn tiếng cười.

Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em – mẫu 3

Tiếng trống trường vang lên, đã đến tiết cuối cùng của ngày học cuối trong tuần, tiết thứ 5 của ngày thứ bảy luôn là tiết sinh hoạt, buổi sinh hoạt lớp luôn mang lại những cảm xúc khác nhau với mỗi người học sinh, đối với em buổi sinh hoạt lớp là rất cần thiết để đảm bảo tổ chức, nề nếp, thi đua của một tập thể lớp.

Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em – mẫu 4

Chỉ có 45 phút sinh hoạt ngắn ngủi nhưng đã thay đổi được rất nhiều điều, các bạn từ xa lạ trở nên hòa đồng thân thiết với nhau rồi kết giao những tình bạn trong sáng, riêng em đã cảm thấy từ giây phút đó lớp học này như một ngôi nhà thứ hai của mình.

Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em – mẫu 5

Buổi sinh hoạt lớp hôm đó diễn ra vào thứ bảy, ngày cuối cùng của tuần học đầu tiên, không khí trước giờ sinh hoạt khá căng thẳng, trong đầu em nảy ra biết bao suy nghĩ, không biết sinh hoạt có gì khác và mới lạ so, có được chơi trò chơi như cấp 1 hay không. Cô giáo chủ nhiệm vào lớp, cô nở nụ cười rất tươi xua tan bầu không khí lo lắng, căng thẳng, cô nói đây là giờ sinh hoạt đầu tiên, trước đó chưa có cán bộ lớp nên cần bầu ban cán sự lớp, cuộc “bầu cử” ban cán sự lớp diễn ra rất sôi nổi. Sau đó là những màn chào hỏi, tự giới thiệu của tất cả các bạn đầy ngượng ngùng, sau những lời giới thiệu làm quen là chương trình giao lưu văn nghệ, lớp em có nhiều bạn hát rất hay lại rất tự tin, cá tính, vui vẻ và hòa đồng, em cảm thấy rất vui vì được học tập trong một tập thể lớp tuyệt vời như vậy. Cuối giờ sinh hoạt, cô giáo nhắc nhở chúng em về nội quy, quy định của trường, lớp và yêu cầu thực hiện nghiêm chỉnh. Chúng em cùng nhau quyết tâm xây dựng tập thể lớp tiên tiến, đoàn kết, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em – mẫu 6

Trong những ngày đầu tiên bước vào cấp hai, em luôn có cảm giác bỡ ngỡ, xa lạ và tách biệt với các bạn xung quanh, sau một tuần học tập em cảm thấy rất mệt mỏi và chán nản, thế nhưng chỉ sau một buổi sinh hoạt lớp mọi cảm giác trước đó của em đã tan biến.

Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em – mẫu 7

Cũng nhờ những buổi sinh hoạt mà lớp chúng em thêm đoàn kết, gắn bó, thấu hiểu nhau hơn, giúp đỡ nhau nhiều hơn và cùng nhau cố gắng học tập. Hơn thế còn tìm ra được những tài năng như hát hay, nhảy đẹp, múa dẻo, đối với em giờ sinh hoạt lớp thật ý nghĩa.

Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em – mẫu 8

Năm nay, em đã vào lớp năm, cô giáo chủ nhiệm yêu cầu chúng em tự tổ chức buổi sinh hoạt lớp. Buổi sinh hoạt lớp đầu tiên đã để lại cho em nhiều ấn tượng và mong đợi đến buổi sinh hoạt tiếp theo.

Những năm trước, chúng em không còn xa lạ với một buổi sinh hoạt lớp nhưng là do cô giáo tổ chức cho chúng em vào tiết cuối mỗi sáng thứ bảy. Nhưng năm nay, buổi sinh hoạt lớp trở nên lạ hơn đó là do chúng em tự tổ chức. Lúc đầu, ai cũng bối rối không biết phải làm thế nào nhưng đến cuối cùng mọi thứ đều ổn thỏa. Bạn lớp trưởng là người điều hành chính của buổi sinh hoạt, sau lời giới thiệu, bạn yêu cần bạn quản ca cho cả lớp hát một bài để làm sôi động không khí. Sau đó, lớp trưởng tổng hợp và báo cáo những ưu, khuyết điểm của lớp trong tuân fhojc vừa qua và đề ra phương hướng cho tuần học mới. Những bạn có thành tích học tập tốt, đạt nhiều ưu điểm trong tuần sẽ được khen thưởng ngợi và thưởng một cuốn sổ, một cây bút để động viên các vạn tiếp tục phát huy. Còn những vi phạm trong tuần sẽ phải trực nhật lớp vào tuần sau. Đó cũng là tiêu chí mà cô và cả lớp tán thành để khích lệ những bạn rèn luyện tốt và phạt những bạn mắc lỗi để mọi người ai cũng cố gắng.

Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em – mẫu 9

Cứ vào thứ 7 hằng tuần, lớp em lại sinh hoạt lớp một lần để tổng kết tuần vừa qua cũng như triển khai công việc của tuần sắp tới. Buổi sinh hoạt luôn có mặt đầy đủ các thành viên trong lớp, và có sự tham gia của cô giáo.

Buổi sinh hoạt lớp thường bắt đầu khi kết thúc tiết 3 của ngày thứ 7. Hầu như lớp nào cũng sinh hoạt lớp vào thời điểm này. Buổi sinh hoạt lớp do lớp trưởng chủ trì, có thư kí ghi chép lại quá trình sinh hoạt. Kết thúc buổi sinh hoạt thì thư kí sẽ ghi chép lại đầy đủ gửi lại cô giáo chủ nhiệm để cô nắm bắt tình hình của lớp. Hôm đó bạn lớp trưởng Nguyễn Văn Bình cầm một quyển sổ nhỏ ghi chép lại những gì lớp đạt được tuần qua. Bao gồm cả ưu điểm và nhược điểm. Bạn An tổng kết số bạn không chịu học bài cũ, không ghi bài đầy đủ, đi học muộn, đạt điểm xấu để cô giáo nắm rõ được tình hình của lớp học. Khi lớp trưởng báo cáo thì hầu như các bạn đều im lặng lắng nghe. Em thấy rằng giờ sinh hoạt lớp là giờ mà các bạn không ai dám làm ồn, vì ai cũng sợ tên mình được nêu danh. Cô giáo thường nhìn từng bạn rất chăm chú và lắng nghe lớp trưởng. Cô giáo thường nhắc bạn thư kí phải ghi thật đầy đủ và chi tiết để cô làm tài liệu báo cáo với phụ huynh. Khi các bạn có hành vi không tốt trong tuần thường sẽ bị cô giáo gọi lên bảng đứng thành hàng và phát biểu ý kiến của mình, hứa cố gắng và sửa chữa như thế nào. Bạn nào cũng cúi mặt bước lên mục giảng và không dám nhìn ai. Khi bạn lớp trưởng đã phát biểu xong thì cô giáo bắt đầu đưa ra ý kiến của mình. Thường thì cô sẽ đề ra hình phạt đích đáng cho những bạn vi phạm và tuyên dương các bạn có thành tích tốt. Sau đó cô sẽ phổ biến kế hoạch tuần tới lớp sẽ phải làm những gì và phân công làm cho thật tốt.

Buổi sinh hoạt khép lại khi cô giáo đã bước ra khỏi lớp, nhiều bạn hớn hở ra về, nhiều bạn bị phạt lại bắt đầu than thở. Sinh hoạt lớp lúc nào cũng là giờ “học” để lại nhiều dấu ấn đối với mỗi bạn học sinh như vậy.

Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em – mẫu 10

Mỗi ngày đi học là một ngày vui, em luôn cảm thấy như vậy mỗi lần đến trường. Trường học không chỉ là nơi ta học tập tiếp thu kiến thức, không chỉ là nơi vui chơi với bạn bè mà còn là nơi dạy ta cách sống, giúp ta thấy được những khuyết điểm của mình để khắc phục. Cũng vì lẽ đó mà em luôn cảm thấy háo hức mỗi khi đến tiết sinh hoạt cuối tuần vì đó là lúc chúng em nhìn lại mình, nhìn lại hoạt động của một tuần đã qua.

Thứ 7 mỗi tuần, tiết cuối luôn là tiết sinh hoạt. Có thể nhiều người không thích nhưng với em đó là một tiết học thú vị. Lớp em có 35 học sinh với 20 bạn nữ và 15 bạn nam, là một lớp chọn nên ý thức cũng như thành tích của các bạn rất tốt. Cô giáo chủ nhiệm lớp em là cô Lan – một cô giáo trẻ nhưng vô cùng tận tụy. Tiết cuối hàng tuần cô luôn trở lại lớp với một nụ cười để chuẩn bị cho tiết sinh hoạt.

Tiết sinh hoạt của lớp em bắt đầu khi cô gọi lớp trưởng lên nhận xét bao quát tình hình học tập cũng như ý thức chung của lớp, cô lắng nghe rồi ghi vào sổ chủ nhiệm của mình. Lớp trưởng đưa ra những ưu điểm và khuyết điểm chung để cả lớp phát huy hay khắc phục. Sau đó, cô sẽ mời bạn lớp phó học tập nhận xét cụ thể hơn về tình hình học tập của cả lớp. Thứ nhất sẽ là thống kê số giờ Tốt, Khá, Trung bình, Yếu. Tiếp đến sẽ là đọc danh sách những bạn được nhiều điểm tốt, những bạn bị điểm kém và những bạn chưa làm bài tập cũng như soạn bài. Sau lớp phó học tập, sẽ là các bạn tổ trưởng của ba tổ nhận xét về tình hình của tổ mình. Các bạn ấy sẽ nêu ra những ai có ý thứ tốt hăng hái phát biểu, những bạn ý thức chưa tốt còn nói chuyện, làm việc riêng trong giờ học…Cuối cùng cô tổng kết lại một lượt tình hình của cả lớp, đọc tên những bạn được tuyên dương và phê bình. Cô luôn rất nhẹ nhàng trong mỗi tiết sinh hoạt vì cô không muốn tiết sinh hoạt trở nên căng thẳng, cô hay nói như thế sẽ làm mất tình đoàn kết cũng như tình cảm cô trò.

Cô Lan còn rất tâm lí khi tổ chức một sô trò chơi cho lớp để tiết sinh hoạt thêm sôi động. Cô phát cho chúng em mảnh giấy và yêu cầu chúng em ghi vào đó một điểm tốt của một bạn trong tuần qua mà em thấy ấn tượng nhất, sau đó cô thu lại và đọc lên cho cả lớp nghe. Thế là lớp em ai cũng được nhìn nhận những điểm tốt của mình, tình cảm bạn bè cũng đi lên thêm nhiều nữa. Sau mỗi lần chia sẻ như thế, chúng em đều tự nhủ tuần sau phải cố gắng hơn nữa để mình nằm trong những lời chia sẻ của các bạn trong lớp. Cô còn tổ chức cho chúng em biểu diễn văn nghệ, những bài hát được tự biên tự diễn, tuy không chuyên nghiệp nhưng lại giúp các bạn giải tỏa căng thẳng của cả một tuần học. Sau tiết sinh hoạt, chúng em lại nhận ra thêm được những thiếu sót của bản thân để sửa đổi từ đó tạo nên một tập thể ngày càng vững mạnh hơn.

Đối với bản thân em tiết sinh hoạt là một tiết học nhiều ý nghĩa. Ở đó chúng em cảm nhận được sự yêu thương và trân trọng của cô, cảm nhận được sự uốn nắn nhẹ nhàng cô dành cho lớp. Từ tiết sinh hoạt, mỗi thành viên trong lớp có thể hiểu nhau và hiểu bản thân mình hơn, cùng nhau thay đổi cùng nhau phát huy để tạo nên một tập thể đoàn kết.

Trích nguồn: Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung
Danh mục: Văn mẫu lớp 8

Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung

Cách đây 40 năm về trước, mặc dù miền Bắc XHCN khi đó đang nặng hai vai gánh cả non sông vượt dặm dài, vừa là hậu phương lớn chi viện tích cực cho các chiến trường với tinh thần thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người, vừa là tiền tuyến đánh trả cuộc chiến tranh bằng không quân và hải quân của đế quốc Mỹ nhưng sự nghiệp giáo dục và đào tạo vẫn không ngừng phát triển nhằm đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu trước mắt và sự nghiệp tái thiết đất nước lâu dài sau chiến tranh. Trong bối cảnh đó và trước yêu cầu của công tác điều tra cơ bản phục vụ quy hoạch các vùng kinh tế mới,vùng chuyên canh, xây dựng các nông trường, Bộ Nông trường ( nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ) đã có Quyết định số 115 QĐ/TC ngày 05 th áng 9 năm 1968 về việc mở Lớp công nhân đo dạc - tiền thân của Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung ngày nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button