Khuyến mãi là hình thức ưu đãi được sử dụng phổ biến, giúp cho nhà hàng – khách sạn tạo được sức hút đối với khách hàng, cũng như tăng doanh thu đáng kể. Tuy nhiên, những chương trình khuyến mãi nhà hàng, khách sạn nào nên áp dụng để có hiệu quả trong kinh doanh nhất?
Trong thời buổi cạnh tranh xuất hiện ở mọi ngành nghề, đặc biệt kinh doanh lĩnh vực nhà hàng – khách sạn luôn đặt ra thách thức lớn cho các ông chủ. Họ phải luôn tìm kiếm các ý tưởng quảng bá mới và sáng tạo cho ngành dịch vụ của mình. Các ngành đang có tỉ lệ cạnh tranh rất cao và luôn có khả năng xuất hiện các đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn. Và dĩ nhiên, sẽ không có bất kì biện hộ nào cho việc giảm số lượng khách hàng và thiếu các ý tưởng sáng tạo mới trong marketing. Ngược lại, nếu bạn lên được kế hoạch và các ý tưởng khuyến mãi thì bạn sẽ cần tốn thời gian, nhưng kết quả đạt được chắc chắn xứng đáng.
Bạn đang xem bài: Những chương trình khuyến mãi (marketing) cho nhà hàng khách sạn
Các chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho nhà hàng, khách sạn
(Ảnh: Internet)
Trong bài viết này đề cập đến những chương trình khuyến mãi dành cho các nhà hàng, khách sạn dễ thực hiện.
Chương trình khuyến mãi (marketing) dành cho nhà hàng
Chăm sóc nhóm khách hàng tiềm năng tại các công ty hàng xóm của bạn
Bạn hãy bắt đầu lựa chọn một vài công ty và nhóm khách mục tiêu quanh khu vực bạn kinh doanh. Hãy sắp xếp thời gian ghé thăm và chăm sóc họ. Giới thiệu nhà hàng của bạn với cấp quản lý, giám đốc nơi đó và đưa ra các lời mời đặc biệt về chương trình khuyến mãi dành riên cho họ. Bạn có thể sử dụng mã code riêng có tên công ty hoặc voucher co tới khi họ ghé nhà hàng hoặc đặt giao hàng. Hãy nói chuyện và để lại menu/leaflet cùng lời mời thân ái.
Thiết kế leadflets với các ưu đãi đặc biệt
Leaflets là các offer kích cầu được thể hiện chuyên nghiệp, nhỏ vừa đủ để gấp trong ví. Đừng thiết kế khổ lớn và đặt chúng ở mọi nơi nhé. Và không nên gây phiền nhiễu bằng cách gắn các sticker về nhà hàng ở kính chắn ô tô, yên xe máy.
Đặc biệt hãy chắc chắn rằng các offer của bạn kéo dài ít nhất 30 ngày và hãy tiếp đón, nói chuyện với các khách hàng tiềm năng một cách cởi mở và thân thiện, tiếp đón họ như những đối tác chứ không phải người lạ.
Khuyến mãi 20% trở lên
Khuyến mãi từ 20% – 50% sẽ là lựa chọn hợp lý để khơi gọi sự tò mò của khách hàng mới và đảm bảo bạn không bị lỗ. Bạn có thể sử dụng ưu đãi tương đương mua 2 tặng 1 hoặc free các món ăn kèm.
Ưu đãi cho đặt giao hàng
Đây là một phần không thể thiếu khi kinh doanh mặt hàng ăn uống. Bởi nhóm khách hàng đặt giao hàng rất lớn. Vì thế, hãy thêm các phần ưu đãi cho đặt giao hàng như giao miễn phí, tặng thức ăn kèm hay ưu đãi từ xuất XX trở lên.
“Happy hour” tại nhà hàng
Ưu đãi này áp dụng vào những giờ thấp điểm một ngày. Happy hour thường diễn ra trong chiều muộn ngày thứ hai đến thứ năm, từ 16h-20h, hoặc “happy hour” cũng có thể kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Hãy để cho các khách hàng của bạn thưởng thức các đồ ăn và đồ uống ngon với một tầm giá hợp lý sau một ngày làm việc.
Sử dụng các mùa thể thao cho promotion ideas
Sử dụng khuyến mãi trong thời gian diễn ra các hoạt động thể thao lớn trong năm là một promotion ideas rất hiệu quả. Bạn có thể làm một thực đơn có các món ăn đặc biệt mang tên hoặc hương vị của mùa giải với các ưu đãi giao hàng miễn phí hoặc phần trăm giảm giá. Đừng quên gợi ý cho họ những khuyến mãi cho ăn khuya hoặc tổ chức bữa tiệc super bowl tại nhà hàng với giá tốt. Dẫn dụ khách tới nhà hàng thay vì ngồi ăn ở nhà bằng tên các món ngộ nghĩnh mùa thể thao.
Tổ chức food event
Nếu bạn muốn thu hút các khách hàng trẻ tới nhà hàng, bạn cần cho họ nhiều hơn là chỉ đồ ăn ngon. Bạn cần sử dụng phương thức marketing tốt nhất là sử dụng chữ viết – những dòng trạng thái hoặc chia sẻ trên mạng xã hội.
Để gây được sự chú ý, bạn và team của bạn cần nỗ lực rất lớn để đưa cho khách những trải nhiệm đáng nhớ, để họ có thể chia sẻ với bạn bè. Điều đó có thể là âm nhạc tuyệt vời, không khí tuyệt vời, giá tuyệt vời, dịch vụ hay đồ ăn tuyệt vời, thậm chí là nhà vệ sinh tuyệt vời… Như vậy, “Food event” mà bạn tạo ra không chỉ là đồ ăn ngon, dịch vụ tốt mà còn cần nhiều hơn thế.
Đối với hoạt động kinh doanh nhà hàng, thì mục đích cuối cùng là thu hút và giữ chân khách hàng để thu được lợi nhuận kinh doanh. Nhưng làm thế nào để thu hút khách hàng đến với nhà hàng? Đây là vấn đề chung khiến nhiều chủ doanh nghiệp trăn trở.
Chương trình khuyến mãi (marketing) dành cho khách sạn
Giảm giá tại các trang mua theo nhóm
Cách giảm giá tại các trang mua theo nhóm thường áp dụng vào thứ 2 đến thứ 5 hoặc vào đợt thấp điểm. Với hình thức này, bạn cũng cần lưu ý đến chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng cũng cần phải tốt, không nên loại bỏ các dịch vụ đi kèm nhằm hạ giá thành, gây ấn tượng không tốt dành cho khách hàng.
Các khuyến mãi riêng của khách sạn
Và các mùa thấp điểm, khách sạn của bạn có thể chạy các chương trình khuyến mãi như: mừng sinh nhật khách hàng, kỷ niệm thành lập, vào mùa lễ hội địa phương, áp dụng nhằm hưởng ứng các sự kiện thể thao, chương trình nào đó…
Khuyến mãi dành cho thành viên, khách hàng thân thiết
Voucher khuyến mãi dành cho thành viên, khách hàng thân thiết
(Ảnh: Internet)
Song song với các chương trình khuyến mãi (marketing khách sạn) để thu hút khách hàng mới, bạn đừng bỏ lỡ nhóm khách hàng thân thiết đã sử dụng dịch vụ của bạn nhé. Thường xuyên chăm sóc, gửi những ưu đãi đặt biệt để giữ chân khách lâu dài, tích điểm hóa đơn để đưa ra mức giảm giá phù hợp cho những lần đặt phòng về sau hay tham gia các chương trình bốc thăm may mắn, tích lũy doanh số nhận quà tặng tương ứng… đều mang lại ấn tượng đẹp và sự tin tưởng từ khách hàng của bạn.
Các hình thức liên kết, giảm giá cho đối tác và khách hàng
Để tăng độ phủ sóng với khách hàng và thu hút thêm nhiều khách hàng mới, khách sạn của bạn nên có các hình thức liên kết, giảm giá đặc biệt cho đối tác hoặc khách hàng của đối tác. Theo đó, bạn có thể liên kết với các ngân hàng, các công ty, sử dụng các voucher, tích điểm…
Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì các đơn vị nhà hàng – khách sạn cần phải triển khai những chương trình khuyến mãi hiệu quả nhằm thu hút khách hàng, giữ chân khách hàng. Vì vậy, hãy lên kế hoạch và thực hiện các ý tưởng marketing của bạn bằng các chương trình khuyến mãi nhà hàng – khách sạn trên để tận dụng tối đa tiềm năng doanh nghiệp của mình nhé.
Trích nguồn: Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung
Danh mục: Tổng hợp